สื่อชื่อดัง @OnLeaks อธิบายถึงความเป็นไปได้ในการออกแบบ กล้องหลังของ iPhone XI ใหม่ ที่เป็น 3 กล้องวางทแยง ภายในโมดูลทรงสี่เหลี่ยม !!!


ในตอนนี้มีข่าวลือว่า iPhone XI ใหม่ จะมีกล้องด้านหลังสามตัวที่จะรวมเข้ากับโมดูลทรงสี่เหลี่ยม พร้อมแฟลช LED 

ตอนนี้แหล่งที่มาของข่าวลือที่รู้จักกันดี @OnLeaks เผยแพร่ภาพที่คุณสามารถดูรายละเอียดในโมดูลกล้องของ iPhone XI จะเป็นอย่างไร



โดย Steve Hemmerstoffer เจ้าของบัญชี @Onleaks ซึ่งเป็น Tipster ชื่อดัง ได้เปิดเผยภาพเรนเดอร์ของ iPhone XI ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับสื่อรายอื่นๆว่า จะมีกล้องด้านหลังสามตัว ที่จะรวมเข้ากับโมดูลทรงสี่เหลี่ยมพร้อมแฟลช LED และล่าสุดก็ได้มีแม่พิมพ์สำหรับขึ้นรูปผลิตเคสกันกระแทกหลุดออกมา ก็ตรงตามแบบในข่าวลือทุกประการ



ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีข้อมูลว่าเนื่องด้วยโมดูลกล้องตัวใหม่นี้ จะมีความนูนมากขึ้นกว่าเดิม โดยอาจจะอยู่ที่ราวๆ 9 มม. ทำให้ทาง Apple จะกลับไปใช้วิธีการออกแบบใน iPhone 7 คือการทำให้ผิวของฝาหลังบริเวณกล้อง โค้งนูนขึ้นไปชนกับขอบโมดูล เพื่อทำให้กล้องดูไม่ยื่นนูนออกมาจากตัวเครื่องมาก แต่แค่ใน iPhone 7 ใช้ฝาหลังเป็นโลหะ ส่วนใน iPhone XI ใช้วัสดุเป็นกระจกเท่านั้น


รายงานต่างๆ ยังแนะนำว่ากระบวนการพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple เป็นหนึ่งในกระบวนการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดที่เคยมีมา บริษัทดำเนินการตามวิธีการที่ซับซ้อน แต่ไม่ซ้ำใคร เพื่อให้ได้วัสดุที่เหมาะสมในการออกแบบกับส่วนประกอบแต่ละส่วนของอุปกรณ์ 


ด้านกล้องหลัง 3 ตัว นั้น ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด นอกจากข่าวลือว่าจะเป็นชุด กล้องหลัก(Wide) + TelePhoto 2X + Ultra Wide Angle ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เท่ากันทุกเลนส์ พร้อมไฟแฟลช True Tone แบบ Quad LED 

ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดเพิ่มเป็น 12 ล้านพิกเซล และมาพร้อมรอยบากขนาดใหญ่เหมือนเดิม เหตุเพราะต้องเป็นที่อยู่ให้กับระบบ Face ID ที่มีเซนเซอร์หลายชนิด จึงทำให้ลดรอยบากลงไม่ได้

ต้องระลึกไว้เสมอว่า ภาพนี้ถูกสร้างขึ้นจากแผนการออกแบบที่ควรจะเป็น ดังนั้นจึงอาจไม่ใช่การออกแบบขั้นสุดท้ายจริง แต่ก็มีแนวโน้มค่อนข้างสูงในนาทีนี้ 

Source : GizChina
Article By : โลก IT วันนี้

Comments