#อินดี้จวบจนสิ้นชีวี !!! Sony Mobile ประกาศถอนตัวออกจากตลาดเกือบทั่วโลกแล้ว !!! เหลือไว้เพียงไม่กี่ประเทศที่ยังคงวางจำหน่าย !!!! เหตุเพื่อยุติการขาดทุนของแผนกมือถือ !!!


Sony ประสบปัญหาในตลาดสมาร์ทโฟนมาหลายปีแล้ว และยังขาดทุนมาหลายไตรมาส  โดยในเดือนเมษายนปีที่แล้ว Kenichiro Yoshida เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sony และเปิดเผยแผนระยะสามปี สำหรับบริษัท ซึ่งระบุว่า บริษัทกำลังย้ายจากอุปกรณ์การผลิต

และในปัจจุบันเพื่อการดำเนินงานในลักษณะที่สอดคล้องกับกลยุทธ์นั้น แผนกมือถือของ Sony ได้ถอนตัวจากตลาดสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ทั่วโลกแล้ว  เหตุผลหลักสำหรับสิ่งนี้เชื่อว่าเป็นจุดสำคัญของบริษัท ในการสร้างแบรนด์และความสามารถในการทำกำไร

การเคลื่อนไหวซึ่งเกิดขึ้นหลังจาก การประชุมกลยุทธ์องค์กรประจำปีงบประมาณ 2019 เชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผนระยะสั้น ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบริษัท ลดต้นทุนการดำเนินงานเพื่อฟื้นกำไร

ตามรายงาน บริษัท Sony ตั้งเป้าที่จะลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอย่างน้อยครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับปี 2017 จากการลดลงอย่างมากทำให้ 'ภูมิภาคมุ่งเน้น' ของ บริษัท ที่เหลืออยู่ในปัจจุบันคือ ญี่ปุ่น , ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในเอเชีย เช่นเดียวกับ ยุโรป , สหรัฐอเมริกา และตอนเหนือของทวีปเอเชียตอนนี้บางส่วน


เมื่อต้นปีที่แล้วในเดือนมีนาคม Sony ได้วางแผนที่จะรวมแผนกมือถือเข้ากับแผนกอื่นๆ ซึ่งรวมถึง กล้อง , โทรทัศน์และ เครื่องเสียง เพื่อผลกำไร แผนกใหม่จะเรียกว่า "ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นอิเล็กทรอนิกส์" และจะส่งผลให้มีการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีระหว่างผลิตภัณฑ์ในอนาคต

สองสามเดือนที่ผ่านมา มีรายงานว่าแผนกโทรศัพท์มือถือของยักษ์เทคโนโลยีญี่ปุ่น จะเลิกจ้างพนักงานครึ่งหนึ่งภายในหนึ่งปีนับจากนี้ โดยพนักงาน 4,000 คน จะลดลงเหลือ 2,000 คน ในระหว่างนี้จนถึงมีนาคม 2020

Source : GizmoChina
Article By : โลก IT วันนี้

Comments