#พี่ไม่ได้ขู่แต่มันคือเรื่องจริง !!!! Ren Zhenfei ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารสูงสุดของ Huawei กล่าว "ถ้าเราไม่ใช้ระบบ Android ทาง Google จะสูญเสียผู้ใช้ไป 800 ล้านคน ในอนาคตอันใกล้นี้” !!!!


การถกเถียงที่เชื่อมโยงกับการแบน Huawei โดยสหรัฐอเมริกา สร้างกระแสวิพากวิจารณ์ไปทั่วโลก  ไม่เพียงแต่ความคิดเห็นของสาธารณชนเท่านั้น  แม้แต่ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei เองก็พร้อมที่จะดำเนินการต่อไปในการตัดสินใจนี้

ในความเป็นจริงทาง Google เอง ก็ได้พูดถึงการต่อต้านการเคลื่อนไหวของรัฐบาลทรัมป์ แม้ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยก็ตาม

และเพื่อย้ำสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ Ren Zhengfei ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Huawei ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC และเน้นย้ำสิ่งที่จะเป็นผลที่ตามมาจากความต่อเนื่องของการแบน Huawei

สถานการณ์ของ Google จะซับซ้อนมาก หาก Huawei ออกจาก Android

หากเหตุการณ์นี้ไม่มีข้อยุติ Huawei จะถูกบังคับให้เปลี่ยนเป็นทางเลือกที่ Google ไม่ได้เสนอให้  ซึ่งจะหมายถึงการสูญเสียผู้ใช้ 700-800 ล้านคน และ Google จะพบว่าตัวเองถูกกีดกันจากผู้ใช้จำนวนมาก

“Huawei และ Google จะอยู่ในความสนใจเดียวกันเสมอและถ้าเราไม่ใช้ระบบของ Google ทาง Google จะสูญเสียผู้ใช้ไป 700-800 ล้านคนในอนาคตอันใกล้” Ren กล่าว

ด้วยการที่สหรัฐฯสั่งแบน Huawei ทำให้ยักษ์จีนถูกบังคับให้พัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อแทนที่ Android ของ Google  ซอฟต์แวร์ HongMeng OS ทางเลือกใหม่ กำลังเตรียมเปิดตัวในเดือนตุลาคม  ตามรายงานบริษัท ได้ส่งอุปกรณ์ไปแล้ว 1 ล้านเครื่อง เพื่อทดสอบและดำเนินการเกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าชื่อ HongMeng ในหลายประเทศทั่วโลก
ตามรายงานก่อนหน้านี้ Huawei สามารถเป็นพันธมิตรกับ Aptoide ซึ่งมีพอร์ตแอพมากกว่า 900,000 รายการ และทำหน้าที่แทน Google Play Store  และนอกจากนี้ Huawei ยังมี AppGallery ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตนเองอยู่แล้ว แต่จะต้องเพิ่มการสนับสนุนแอพที่นิยมส่วนใหญ่ เพื่อให้สามารถดำเนินการทดแทนกันได้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments