บากก็แล้ว , หยดน้ำก็แล้ว , ป๊อปอัพก็แล้ว , เจาะรูก็แล้ว ล่าสุดถึงเวลา "#ล่องหน" !!!! Xiaomi เปิดตัวโซลูชั่น "หน้าจอโปร่งใส(Transparent Screen)" สำหรับใช้ซ่อนกล้องเซลฟี่ไว้ใต้หน้าจอ #ยามไม่ใช้มองไม่เห็น #แต่พอเรียกใช้ก็ปรากฎตัวทันใด !!!! คาดถูกใช้ใน Mi Mix 4 ปลายปีนี้ !!!!!


ไม่กี่นาทีหลังจากที่ OPPO จัดแสดงโซลูชันกล้องเซลฟี่ "ล่องหน" (Invisible Selfies Camera) ทาง Xiaomi ก็ได้แสดงโซลูชันที่คล้ายกันในวันนี้ 

โดย Mr.Lin Bin ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัท Xiaomi ได้แชร์วิดีโอบน Weibo ซึ่งแสดงให้เห็นว่า บริษัทกำลังพัฒนาและทำงานบนสมาร์ทโฟนด้วยกล้องหน้าใต้จอแสดงผล ที่น่าสนใจนี้ก็คือมันคล้ายกับกล้องหน้า "ล่องหน" ที่เราเห็นจาก OPPO


แต่วิดีโอของ Xiaomi มีความชัดเจนและแสดงให้เห็นว่ากล้องด้านหน้าทำงานต่างจาก Oppo อย่างไร ด้านเซ็นเซอร์ ของ OPPO เราไม่สามารถมองเห็นได้อย่างสมบูรณ์ เนื่องจากเราสามารถเห็นวงแหวนของแสงที่ด้านบนของจอแสดงผลซึ่งแสดงตำแหน่งของเซ็นเซอร์กล้อง และนี่เป็นสิ่งที่แตกต่างจากโซลูชันของ Xiaomi ซึ่งมีกรอบที่บางมากอยู่ด้านบน Xiaomi แสดงเทคโนโลยีนี้ด้วย Xiaomi Mi 9 บริษัท แสดง Xiaomi Mi 9 ที่มีอยู่ในปัจจุบันด้วยหน้าจอรอยหยดน้ำ วางมันไว้ข้างๆกันกับเวอร์ชั่นดัดแปลงของสมาร์ทโฟนนี้ด้วยกล้องใต้จอแสดงผล แม้ว่าจะไม่เห็นสิ่งใดที่ด้านบนของหน้าจอหลังจากเปิดใช้งานแอปกล้องถ่ายรูป แต่การใช้ถ่ายเซลฟี่ก็เป็นไปได้

อุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีการแข่งขันกันอย่างสูง เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่มีหน้าจอแสดงผลแบบเต็มหน้าจอที่แท้จริง เราได้เห็นการออกแบบทุกประเภทที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงอัตราส่วนหน้าจอของสมาร์ทโฟน ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยรอยบาก จากนั้นก็ออกแบบ เป็น waterdrop หรือ รอยหยดน้ำ , กล้องป๊อปอัพ, การออกแบบสไลด์ และ ล่าสุด การออกแบบเจาะรู ตอนนี้ดูเหมือนว่าเทคโนโลยีกล้องใต้จอแสดงผลจะกลายเป็นบรรทัดฐานต่อไปของการพัฒนาแล้ว


โดยครั้งนี้เป็นเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม ซึ่งเป็นสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของ Xiaomi หน้าจอใหม่นี้คือ “หน้าจอโปร่งใส หรือ Transparent Screen” ในพื้นที่บริเวณกล้องหน้าจะมีการสะท้อนแสงต่ำและการส่งผ่านแสงสูง เมื่อไม่ได้เข้าใช้แอพกล้องถ่ายภาพ พื้นที่ของหน้าจอโปร่งใสบริเวณกล้องหน้านั้น จะสามารถแสดงผลได้ตามปกติและเมื่อถ่ายภาพจะกลายเป็นกระจกโปร่งใสเหมือนเดิม


กล้องเซลฟี่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ติดตั้งและถูกซ่อนอยู่ภายใต้จอแสดงผล และ หน้าจอยังทำหน้าที่เป็นเลนส์ เมื่อกล้องเริ่มทำงานหน้าจอและเลนส์ทำงานร่วมกันเพื่อให้แสงเข้าสู่เซ็นเซอร์กล้องอย่างเต็มที่

กล้องเซลฟี่ใต้จอแสดงผลในครั้งนี้ เราซ่อนกล้องไว้ใต้หน้าจออย่างชาญฉลาด อาจกล่าวได้ว่านี่คือการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืนที่สุดของกล้องด้านหน้า และยังเป็นโซลูชั่นหน้าจอที่ครอบคลุมที่สุด 

สามารถดูวิดีโอแสดงการใช้งานได้ที่ :


Source : GizChina
Article By : โลก IT วันนี้

Comments