Ren Zhenfei เผยระบบปฎิบัติการ Hongmeng OS จะทำงานได้เร็วกว่า Android และ MacOS !!!! พร้อมรองรับการทำงานกับทุกแพลตฟอร์มทั้ง Router , Network Switch , Tablet Computer , Data Center และ อุปกรณ์ iOT !!! เตรียมเปิดตัว 9 - 11 สิงหาคม นี้ !!!!



Huawei กำลังสร้างระบบปฏิบัติการภายในที่สามารถมองเห็นได้ว่าต้องลดการพึ่งพาระบบปฏิบัติการ Android ของ Google ไม่ว่าสถานการณ์ในอนาคตจะเป็นเช่นไรก็ตาม

โดย Huawei ได้กำหนดการประชุมนักพัฒนา (HDC 2019) แล้วในวันที่ 9 และ 11 สิงหาคม ในตงกวน ประเทศจีน ในขณะที่การประชุมจะครอบคลุมผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย จุดเด่นที่สำคัญของงานนี้คือการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Hongmeng ของตน

และในขณะที่เราทุกคนรู้ว่าระบบปฏิบัติการของ Hongmeng นั้นยังคงไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเปิดเผยออกมา แต่ Ren Zhengfei ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Huawei ให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆนี้ แสดงความมั่นใจว่าระบบปฏิบัติการจะสร้างปัญหาให้กับระบบปฏิบัติการยอดนิยมอย่าง Android

โดยกล่าวว่า Hongmeng OS จะเร็วกว่า Android ของ Google และ MacOS ของ Apple และจะมีแอปพลิเคชันที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยจะใช้เวลาในการประมวลผลล่าช้าเพียงไม่กี่มิลลิวินาที  ในขณะที่ Android OS พบว่ามันใช้ได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเป็นส่วนใหญ่ CEO ของ Huawei เปิดเผยว่าระบบปฏิบัติการ Hongmeng นั้นสามารถนำไปใช้กับ เราเตอร์ , สวิตช์เครือข่าย , แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์และศูนย์ข้อมูล(Data Center) ได้

นอกจากนี้ Ren ยังกล่าวเสริมอีกว่าเมื่อเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Hongmeng OS จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับ Internet of Things (IoT) เช่น อุปกรณ์สมาร์ทโฮม และ รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน จะยังคงผลักดันการพัฒนา Hongmeng OS และจะกลายเป็นจริงในไม่ช้านี้

Source : GizChina 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments