Samsung เริ่มผลิต RAM ขนาด 12 GB LPDDR5 แล้ว !!! คาดเปิดตัวพร้อมใช้งานใน Galaxy Note10 เป็นรุ่นแรก !!!


Samsung ประกาศในวันนี้ว่า ได้เริ่มผลิต DRAM 12 Gigabit LPDDR5 รุ่นล่าสุด ซึ่งได้รับการปรับให้เหมาะสมกับฟีเจอร์ AI และ 5G สำหรับในสมาร์ทโฟนในอนาคต ด้วยอัตราส่งข้อมูลสูงสุดที่ 5,500 Mbps ต่อวินาที ทำให้ LPDDR5 นั้นเร็วกว่า DRAM LRDDR4X รุ่นก่อนถึง 30% (4,266 Mbps) 

หน่วยความจำ LPDDR5 ใหม่ สร้างขึ้นในกระบวนการระดับ 10 นาโนเมตร ซึ่ง Jung-bae Lee, รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี DRAM ของ Samsung  เผยว่า "มันจะสนับสนุน การบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงพิเศษและ Machine Learning ของเครื่อง ในขณะที่ยืดอายุแบตเตอรี่อย่างมาก"


Samsung กล่าวว่า 12 GB LPDDR5 สามารถถ่ายโอนข้อมูล 44 GB ในหนึ่งวินาที เมื่อหน่วยความจำถูกสร้างเป็นแพ็คเกจขนาด 12 GB และใช้พลังงานน้อยลงถึง 30% 

และ Samsung อาจย้ายการผลิตไปยังโรงงานแห่งที่สองใน Pyeongtaek เกาหลีใต้ เมื่อมีการสร้างแล้ว (คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า) เพื่อรองรับการผลิตที่มากขึ้น และบริษัทกำลังเตรียมเดินหน้าพัฒนา 16 GB LPDDR5 “เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการแข่งขันในตลาดหน่วยความจำระดับโลก”

ส่วน RAM 12 GB LPDDR5 นั้นคาดว่าจะถูกใช้ใน Samsung Galaxy Note 10 Series ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 สิงหาคม นี้

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments