Apple ตกมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของรายชื่อผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก หลังจากยอดขาย iPhone ลดลงเป็น ประวัติการณ์ !!! ตามหลัง Samsung , Huawei และ OPPO !!!!



Apple ตกมาอยู่ในอันดับที่ 4 ของรายชื่อผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก ประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 ตามหลัง Samsung, Huawei และ OPPO จากผลสำรวจของบริษัทวิจัยระดับโลก IHS Markit 

ยอดขาย iPhone ลดลง นักวิเคราะห์กล่าวว่าเป็นเพราะผู้ใช้แบรนด์ Apple กำลังยึดมั่นใช้งานรุ่นเก่าเป็นเวลานานมากขึ้น เนื่องจากราคารุ่นใหม่ที่เพิ่มขึ้น



จากข้อมูลของไอเอชเอส Apple ส่งมอบ iPhone จำนวน 35.3 ล้านเครื่อง ในช่วงสามเดือนจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายนโดยครองส่วนแบ่ง 11% ของตลาดสมาร์ทโฟน ทำให้ถูกแซงโดย OPPO ซึ่งส่งมอบสมาร์ทโฟนไปแล้ว 36.2 ล้านเครื่อง

Samsung และ Huawei ส่งมอบสมาร์ทโฟน 75.1 ล้าน และ 58.7 ล้านเครื่อง ทำให้มีส่วนแบ่งการตลาด 23% และ 18% ตามลำดับ

ยอดขาย iPhone ลดลงอย่างมากในช่วงสามเดือนจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมและลดลงต่อเนื่องในไตรมาสถัดมา ซึ่งลดลง 11.8% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วมา อยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ยอดขาย iPhone ตอนนี้คิดเป็นสัดส่วนน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้โดยรวมของ Apple เนื่องจาก บริษัทมีการเติบโตมากขึ้นกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น Apple Watch

นักวิเคราะห์กล่าวว่าเป็นเพราะผู้ใช้กำลังถือสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าไว้นานกว่าเดิม เพื่อหลีกเลี่ยงการออกรุ่นที่ใหม่กว่าและราคาแพงกว่า

ยิ่งไปกว่านั้น Apple ปฏิเสธที่จะสร้าง iPhone ราคาถูกที่สามารถกำหนดเป้าหมายไปยังผู้คนในตลาดเกิดใหม่ได้ นั่นหมายความว่าพลาดโอกาสสำคัญในการสร้างผลกำไรกับผู้ใช้ในกลุ่มนี้ด้วย

ข้อมูล IHS แสดงให้เห็นว่า ณ จุดนี้ Huawei มีการจัดการเพื่อความอยู่รอดจากการห้ามการค้าที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกา

Jusy Hong ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและวิเคราะห์ของ IHS กล่าวว่าเป็นเพราะการช่วยกระตุ้นยอดขายในประเทศจีน

“Huawei สามารถฝ่าฟันพายุได้” เขาเขียนไว้ในคำแถลงที่มาพร้อมกับข้อมูล

Huawei เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนเพียงไม่กี่รายที่มีแนวโน้มเชิงลบโดยรวมในตลาดในไตรมาสที่สอง Huawei สามารถทดแทนการส่งออกสมาร์ทโฟนระหว่างประเทศที่ลดลงด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นในจีน

แต่ Hong เตือนว่าผลกระทบทั้งหมดของการห้ามการค้า มีแนวโน้มที่จะรู้สึกได้จากธุรกิจระหว่างประเทศของ Huawei ในไตรมาสถัดไป

Article By : โลกไอทีวันนี้
 

Comments