Huawei ตัดสินใจเลือก Samsung เป็นผู้ผลิตหน้าจอให้กับ Mate 30 Series แทนที่ LG และ BOE เนื่องด้วยความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับ Mate 20 Pro !!!!



ก่อนหน้านี้อุปกรณ์ Mate 20 series ของ Huawei ใช้หน้าจอที่ผลิตโดย LG และ BOE ของจีน  แต่ Huawei Mate 30 series ในปีนี้จะไม่ได้รับการจัดสรรค์จากผู้ผลิตสองรายดังกล่าวอีกต่อไป

จากข้อมูลของ Sina , สมาร์ทโฟน Huawei Mate 30 และ Mate 30 Pro จะใช้จอแสดงผล AMOLED ของ Samsung แทนจอแสดงผลที่ผลิตโดย LG และ BOE ที่ใช้ใน Mate 20 Series 

ที่น่าสนใจก่อนหน้านี้เราได้ยินมาว่า BOE ตั้งใจที่จะผลิตหน้าจอสำหรับ Mate 30 Series แต่ปรากฎว่า Huawei ได้ตัดสินใจและเลือก Samsung เป็นผู้ผลิตหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่แทน

 สาเหตุเพราะ Huawei ยังคงกังวลเกี่ยวกับสีและความสว่างของจอแสดงผล Mate 20 Pro  นี่คือหนึ่งในเหตุผลหลักว่าทำไม Huawei จึงจำเป็นต้องมองหาผู้ผลิตที่ยกระดับขึ้นอีกขั้น

ในปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับจอแสดงผลที่ใช้โดยอุปกรณ์รุ่น Mate 30  แต่ตามข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ Huawei Mate 30 Pro จะใช้การออกแบบหน้าจอขอบโค้งขนาดใหญ่  ยิ่งไปกว่านั้นมันจะรองรับเซ็นเซอร์สแกนใบหน้าแสงแบบโครงสร้าง 3 มิติ  เราควรชี้ให้เห็นว่า Mate 30 Pro มีขอบที่แคบกว่า Mate 20 Pro มาก

ก่อนหน้านี้เราได้ยินมาว่าเนื่องจากปัญหาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ 3M ทาง Huawei ขอให้ BOE เปลี่ยนผู้จัดจำหน่ายฟิล์ม OCA*  จาก 3M เป็นรายอื่น  แน่นอนว่าสิ่งนี้คาดว่าจะมีผลกระทบต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์  แต่ Huawei ไม่พอใจกับคุณภาพของฟิล์มสำหรับ Huawei Mate X

*OCA  คือกาวที่ใช้สำหรับติดกระจกให้เข้ากับแผงจอแสดงผล โดยใช้เครื่องมือที่เหมาะสมจะทำให้กระจกกับจอติดกันได้

Source : GizChina 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments