Wang Chenglu ประธานฝ่ายซอฟต์แวร์ผู้บริโภคของ Huawei เผย Mate 30 Series อาจจะไม่มี Google Services ติดตั้งมาให้ !!! และบริษัทกำลังหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้อยู่ !!!




เรือธงของ Huawei รุ่นต่อไปคือ Mate 30 Series ที่กำลังจะเปิดตัวในไม่กี่วันนี้ และล่าสุดมีรายงานที่ได้รับการยืนยันจากทาง  Huawei ว่า Mate 30 จะเปิดตัวโดยไม่มีการติดตั้งแอพของ Google  โดยมีรายงานว่าจะมาพร้อมกับ 3rd Party App ที่ทำงานบน Android 10 รุ่น bespoke

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบชุดแอพของ Google และ Services ต่างๆนั้นประกอบด้วย PlayStore , Google Maps, ปฏิทิน, Google Drive, Google Assistant และ Gmail เป็นต้น

ในการประชุม IFA ดร. Wang Chenglu ประธานฝ่ายซอฟต์แวร์ผู้บริโภคของ Huawei กล่าวว่า บริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาทางเลือกสำหรับทดแทนแอพและบริการของ Google รวมถึงการนำทางด้วย GPS

แม้จะสูญเสียแอพและบริการของ Google แต่ดูเหมือนว่า Mate 30 จะยังคงทำงานบน Android เวอร์ชันล่าสุด ด้วยเหตุว่า Android เป็นระบบปฏิบัติการแบบโอเพ่นซอร์สหรือไม่ ซึ่งหมายความว่าทุกคนสามารถใช้งานได้  กล่าวอีกนัยหนึ่ง ระบบ HarmonyOS ที่โด่งดังอย่างมากของบริษัท จะไม่เปิดตัวใน Mate 30 ในเวลานี้

รายงานใหม่จาก Nikkei Asian Review ระบุว่า Mate 30 series จะเป็นโทรศัพท์เครื่องแรกที่จัดส่งโดยไม่ใช้บริการของ Google  และ Mate X สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ของ Huawei จะเป็นอุปกรณ์ตัวรุ่นที่สอง ที่จะมาโดยไม่มีแอพ Google ติดตั้ง

นักวิเคราะห์ระบุว่ายอดขายสมาร์ทโฟนของ Huawei อาจจะลดลงอย่างน้อย 10 ล้านเครื่องในปี 2019

นี่เป็นเรื่องยากสำหรับแฟนๆของ Huawei และแน่นอนว่าจะมีผลกระทบต่อยอดขายทั่วโลก เพราะระบบนิเวศของ Android เช่น Google Maps และ Gmail มีความสำคัญต่อผู้ใช้ส่วนใหญ่  การคาดหวังให้ลูกค้าใช้ทางเลือกของ 3rd Party Apps หรือใช้วิธีการแก้ปัญหาเพื่อเข้าถึงแอพเหล่านี้เป็นคำถามที่ตอบได้ยากมาก

เราหวังว่าจะรู้มากขึ้นเมื่อถึงวันงานเปิดตัว แม้ว่าจะมีแนวโน้มที่ไม่ค่อยดีต่อ Huwaei Mate 30 แต่เรายังมองโลกในแง่ดีได้ว่า Huawei จะมีวิธีการแก้ปัญหาบางอย่างที่จะช่วยให้พวกเขาผ่านสถานการณ์นี้ไปได้ 

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments