#ราคาแลกนวัตกรรม !!! เปิดตัว Xiaomi - Mi Mix Alpha สมาร์ทโฟนหน้าจอ Surround Display ที่มีอัตราส่วนแสดงผล 180.6 % !!! มาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 855+ , RAM 12 GB , ROM UFS 3.0 , รองรับ 5G , กล้องหลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซล และ 40W TurboCharge !!!! ตอนนี้ยังเป็นเพียง Concept Smart Phone แต่จะเริ่มผลิตแบบจำนวนจำกัดภายในเดือนธันวาคม นี้ สนนราคา 8X,XXX บาท !!!!!



Mi Mix Series ของ Xiaomi เป็นผู้ริเริ่มการผลักดันขอบเขตการแสดงผลของหน้าจอสมาร์ทโฟนให้เป็นที่นิยมในวงกว้าง และตั้งแต่รุ่นดั้งเดิมที่เริ่มเปิดฉากขึ้นด้วย Mi Mix 1 จนถึง Mi Mi 3



เช่นเดียวกับที่เราเริ่มเห็นการแสดงผลแบบ "WaterFall Screen"  ด้วยขอบโค้งมนสุด Xiaomi จึงยกระดับสู่ความท้ทายใหม่ด้วย Mi Mix Alpha



“หน้าจอเซอร์ราวด์(Surround Display)” ใน Mi Mix Alpha ล้อมรอบอุปกรณ์ทั้งหมดจนถึงจุดที่ตรงกับโมดูลกล้องในอีกด้านหนึ่ง โดยมีไอคอนสถานะเช่น สัญญาณเครือข่ายและระดับแบตเตอรี่ที่ปรากฏแสดงบริเวณด้านข้าง  ปุ่มปรับระดับเสียงที่ไวต่อแรงกดจะปรากฏที่ด้านข้างของโทรศัพท์ 

 


Xiaomi อ้างว่าอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง(Screen to Body Ratio) นั้นสูงถึง 180.6 %



โดนหน้าจอ Surround Display ของ Mi Mix Alpha นั้นครอบคลุมตั้งแต่ด้านหน้าและโค้งพับทั้งสองด้านไปจนถึงฝาหลัง และเว้นไว้เฉพาะบริเวณโมดูลกล้อง เหมือนเอาผ้ามาหุ้มตัวเครื่องไว้ และมีระบบป้องกันการเผลอโดน ด้วย Pressure Sensors รอบจอ



โดยที่หน้าจออ้อมด้านหลังนั้นสามารถปรับเปลี่ยนการแสดงผลตามสถานการณ์ด้วย AI Scenario Detection ได้



วัสดุตัวเครื่องทำจาก Titanium Alloy ระดับเกรด Aerospace ที่น้ำหนักเบาและเเข็งแรงกว่า Stainless Steel ถึง 3 เท่า และกรอบโมดูลกล้องทำจากเซรามิกครอบทับด้วยกระจกแซฟไฟร์




Mi Mix Alpha ใช้เซ็นเซอร์กล้องหลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซล ของ Samsung ซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกับ Xiaomi  ซึ่งซูม 8 เท่า ก็ยังไม่สูญเสียรายละเอียด 


เช่นเดียวกับเซนเซอร์ Samsung ความละเอียดสูงอื่นๆ พิกเซลรวมกันเป็น 2x2 Squares เพื่อความไวแสงที่ดีขึ้นในที่แสงน้อยซึ่งในกรณีนี้จะให้ภาพความละเอียด 27 ล้านพิกเซล

เซ็นเซอร์ขนาด 1 / 1.33 นิ้ว มีขนาดใหญ่กว่าปกติสำหรับสมาร์ทโฟน และนั่นทำให้ Mix Alpha มีความสามารถในการรวมแสงได้มาก นอกจากนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้กล้องถ่ายรูปเซลฟี เพราะเพียงแค่หมุนโทรศัพท์และใช้ส่วนด้านหลังของจอแสดงผลเป็นช่องมองภาพสำหรับเซลฟี่ที่ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล

ส่วนอีก 2 กล้อง คือ กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล , รองรับการถ่าย Macro ระยะ 1.5 cm. , เลนส์ TelePhoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล , รองรับ Optical Zoom 2 เท่า 



Mi Mix Alpha ใช้โปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 855+, รองรับการเชื่อมต่อ 5G, RAM 12 GB, ROM 512 GB ชนิด UFS 3.0 , ชาร์จเร็วแบบมีสาย 40W และแบตเตอรี่ 4050 mAh 

เนื่องจากไม่มีปุ่มทางกายภาพ (นอกเหนือจากปุ่มเปิดปิดที่ด้านบน) และมีด้านขอบที่ไวต่อแรงกดแทน  ส่วนประกอบอื่นๆของมัน ถูกซ่อนอยู่ใต้จอแสดงผล รวมถึงเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือและเทคโนโลยีเสียงที่เข้ามาแทนที่หูฟังและลำโพงทั่วไป โดยใช้อัลตร้าซาวด์สำหรับการตรวจจับระยะและการเปล่งเสียง



Xiaomi อธิบายว่า Mix Alpha เป็น "Concept SmartPhone" และจะไม่เข้าสู่กระบวนการผลิตจำนวนมากในเร็วๆนี้  แต่จะเข้าสู่การผลิตขนาดเล็กภายในสิ้นปีนี้ และจะวางจำหน่ายในราคา 19,999 หยวน หรือประมาณ 85,600 บาท



Source : Mi , The Verge
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments