OnePlus เผยเอกสารรายงานการทดลอง หน้าจอ Fluid Display ที่มี Refresh Rate 90 Hz ใน OnePlus 7 Pro และ 7T Series เทียบกับหน้าจอ 60 Hz โดยศูนย์วิจัยของทาง Samsung ได้ข้อสรุปว่า #เมื่อลองใช้แล้วจะเป็นการยากที่จะย้อนกลับไปมองอะไรเดิมๆได้อีก !!!



วันนี้ OnePlus ได้เผยแพร่รายงานการทดลองเกี่ยวกับเทคโนโลยีหน้าจอ 90Hz ครั้งแรกของอุตสาหกรรมอย่างเป็นทางการ จากศูนย์ R&D ของ Samsung ในประเทศเกาหลีใต้



แผนกวิเคราะห์คุณภาพศูนย์ R&D ของ Samsung (Center Image Quality Analysis Department) ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาหน้าจอระดับ Senior จำนวนมากจากเกาหลีใต้  โดยมีปริมาณและการศึกษาคุณภาพหน้าจอเพื่อเผยแพร่เอกสารในสมาคมอุตสาหกรรมในบ้านเกิดและต่างประเทศเป็นประจำ



ดังที่คุณเข้าใจ เรื่องของการศึกษาล่าสุดคือหน้าจอที่เราพบใน OnePlus 7 Pro ที่มีอัตรา Refresh Rate 90Hz ซึ่งเทียบกับจอแสดงผล 60Hz ของ OnePlus 6T



OnePlus : หน้าจอ 60Hz “ใช้งานยาก” 

หลังจากการทดสอบและการเปรียบเทียบต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพได้รับผลการทดลองดังนี้:

“หน้าจอ Fluid Display ของ OnePlus 7 Pro 90Hz - ซึ่งใช้เทคโนโลยีล่าสุดของ Samsung AMOLED - มีความเร็วในการตอบสนองภาพแบบไดนามิก (MPRT) สูงกว่า 40% เมื่อเทียบกับ OnePlus 6T (60Hz)”

Samsung ยืนยันว่าอัตราการรีเฟรชที่สูง (90Hz) ช่วยให้การรีเฟรชภาพเร็วขึ้นกว่าอัตราการรีเฟรชปกติ (60Hz);  ทำให้การขจัดสิ่งตกค้างทางภาพดีขึ้นและเร็วขึ้น เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น

การทดลองนี้ยังตอบว่าทำไมเมื่อคุณมองกลับไปที่หน้าจอธรรมดา 60Hz เทียบกับ 90Hz ใน OnePlus 7 Pro จะมีความรู้สึก "ใช้งานยาก" ตามสัญชาตญาณ (intuitive feeling of difficulty)





Samsung Display กล่าวว่าหน้าจอ“ อัตราการรีเฟรช 90Hz นั้นมีสำหรับทุกคน และเริ่มต้นในเดือนพฤษภาคมปีนี้ด้วย OnePlus 7 Pro หน้าจอนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ Samsung Display และเริ่มต้นยุคใหม่ของสมาร์ทโฟนที่มีจอแสดงผลรีเฟรชสูง  ก้าวสำคัญไปข้างหน้า เราเชื่อว่าซีรี่ส์ 90Hz OnePlus 7T ใหม่ จะช่วยให้ทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นยิ่งขึ้น”



ในเวลาเดียวกัน OnePlus แสดงรายการข้อดีอย่างเป็นทางการของหน้าจอ Fluid Display 90 Hz :

- อัตราการรีเฟรชหน้าจอ 90Hz นั้นสูงกว่าโทรศัพท์มือถือ 60Hz ปกติ 50%

- ความสว่างสูงสุด 1000 nits หน้าจอสว่างชัดเจนภายใต้แสงจ้า

- การรองรับ HDR10+ โดยไม่ Over Exposing มากเกินไปและมีรายละเอียดมากขึ้นในส่วนที่มืด

- TUV การป้องกันการกรองแสงสีฟ้า 40%

- โหมด Color Reading ทำให้การอ่านน่าพอใจและสบายตามากขึ้น

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments