กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา อนุญาตให้ขยายเวลา 90 วัน สำหรับใบอนุญาตทั่วไปชั่วคราวของ Huawei เพื่อการอัพเดทซอฟแวร์และ Security Patch จาก Google ได้ !!!!




กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาได้อนุญาตให้ขยายเวลา 90 วัน สำหรับใบอนุญาตทั่วไปชั่วคราวของ Huawei ซึ่งจะหมดอายุในสัปดาห์นี้

นายวิลเบอร์ รอส รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ของสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "การขยายใบอนุญาตชั่วคราวจะช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถให้บริการลูกค้าตามปกติได้"

อย่างไรก็ตาม “การขยายใบอนุญาตทั่วไปชั่วคราวจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อธุรกิจของ Huawei ทั้งสองทาง” โฆษกของ Huawei กล่าวในแถลงการณ์

เรือธง Mate 30 series ล่าสุดของ Huawei

อย่างไรก็ตามสิ่งที่โดดเด่นสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei คือส่วนขยายใหม่มีแนวโน้มที่จะทำให้อุปกรณ์ Huawei / HONOR สามารถรับการอัพเดทซอฟต์แวร์และแพตช์ความปลอดภัย ซึ่งเป็นกรณีของส่วนขยายสองรายการก่อนหน้านี้

ข้อแม้เพียงข้อเดียวคือสมาร์ทโฟนที่ได้รับการรับรองจาก Google ก่อนการห้ามการค้าของสหรัฐอเมริกาเท่านั้นที่มีสิทธิ์รับการอัพเดทเหล่านี้  ซึ่งหมายความว่าสมาร์ทโฟน Huawei Mate 30 ที่เพิ่งเปิดตัว จะยังคงไม่สามารถเข้าถึงแอพและบริการของ Google ที่ต้องได้รับอนุญาต




ในข่าวที่เกี่ยวข้อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา Wilbur Ross เปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ ระหว่างการสัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าใบอนุญาตสำหรับบริษัทในสหรัฐอเมริกาเพื่อทำธุรกิจกับ Huawei Technologies จะมาในไม่ช้า

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีการออกใบอนุญาตพิเศษให้กับ Google ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งสามารถคืนความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับ Huawei ได้

เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น Huawei จะสามารถนำแอพและบริการของ Google ที่สำคัญกลับมาสู่สมาร์ทโฟน Mate 30 series ได้

Source : Playful Droid
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments