#FullReview : เว็บไซต์ Lenovo Thailand สะดวกสบายยิ่งกว่าจ่ายตลาด กับมิติใหม่ของการจัดสเปคโน๊ตบุ๊คด้วยตัวเองแบบง่ายๆทุกขั้นตอนที่หน้าจอของคุณ !!!!



#พร้อมรับส่วนลดสุดพิเศษ !!! และจัดส่งถึงบ้านแบบทันใจ แค่ใส่โค้ดส่วนลดพิเศษ LNVWORLDIT ที่หน้าเว็บไซต์

https://lnv.gy/33fWDtv  

ลดราคาไปอีก 6%

นอกจากนี้ยังมีโปร Black friday ลดสูงสุดถึง 40% อีกด้วย 

หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยทราบว่าทาง Lenovo ประเทศไทย นั้นได้ทำการเปิดร้านค้าออนไลน์ของตัวเองอย่างเป็นทางการ ผ่านทางหน้าเว็บ lenovo.com/th พร้อมทางเลือกในการปรับแต่งสเปค Notebook ได้ด้วยตัวเอง เพื่อผู้ใช้ที่ต้องการเครื่องสำหรับตอบโจทย์การใช้งานที่ตรงกับตัวเรามากที่สุด ที่เครื่องสำเร็จรูปในท้องตลาดให้คุณไม่ได้

ซึ่งทาง Lenovo ได้ปฎิวัติความคิดของการซื้อ Notebook ว่าไม่สามารถเลือกสเปคได้ดังต้องการ มาอยู่ในหน้าเว็บไซต์ที่มีขั้นตอนการใช้งานง่ายแสนง่าย พร้อมตัวช่วยในการเลือกซื้ออีกมากมาย จะเป็นอย่างไร เราลองไปดูกันเลยครับ

โดยเราสามารถเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์


แล้วไปที่หมวดหมู่ พีซีแอนด์แท๊บเล็ต -> แล๊ปท็อป แล้วเลือกประเภทซีรี่ย์และรุ่นที่ต้องการจะจัด

ซึ่งในวันนี้เราจะขอยกตัวอย่างการจัดสเปคของ Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 2 มาให้ชมกันครับ โดยทุกท่านสามารถเข้าไปที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ได้ทันที


เมื่อเข้าไปแล้ว เราจะเจอกับหน้าหลักของ ThinkPad X1 Extreme Gen 2 แบบนี้ครับ




ซึ่งก่อนที่เราจะทำการเลือกปรับแต่งสเปคด้วยตัวเอง ก็ลองเลื่อนลงไปดูด้านล่างซักเล็กน้อยครับ ว่ามีอะไรบ้าง 
ในแถบเมนูบาร์ จะมี 3 หมวดหมู่ให้เลือก คือ ดูรุ่นปัจจุบัน , คุณลักษณะ และ ข้อมูลทางเทคนิค




ซึ่งใน “ดูรุ่นปัจจุบัน” จะเป็นสเปคเครื่องที่ถูก Default ไว้ในหน้าเว็บไซต์ครั้งแรกที่เราเข้า และเมื่อเราปรับแต่ง ข้อมูลสเปคในส่วนนี้ ก็จะเปลี่ยนไปตามที่เรากำหนดครับ อีกทั้งยังสามารถเลือกเปรียบเทียบกับตัวเลือกรุ่นสินค้าอื่นๆที่เราสนใจได้ด้วย



หมวดถัดไปจะเป็น “คุณลักษณะ” สำหรับอธิบายคุณสมบัติพื้นฐานของตัวเครื่อง เช่น การออกแบบ , ระบบเสียง , ความปลอดภัย และ การเชื่อมต่อ เป็นต้น






หมวดสุดท้ายจะเป็น “ข้อมูลทางเทคนิค” หรือ Data Sheet ที่บอกรายละเอียดต่างๆของตัวเครื่องนั่นเองครับ

 



ทีนี้เมื่อเราสำรวจดูจนครบถ้วนแล้ว ก็ให้เราเลื่อนกลับไปที่ “ดูรุ่นปัจจุบัน” จากนั้นกดไปที่ปุ่ม “ปรับแต่ง” เพื่อลงมือเลือกสเปคกันได้เลย






เมื่อกดเข้ามา ก็จะเห็นได้ว่าในเมนูการปรับแต่งก็จะมีเมนูย่อยอีก 4 ตัวด้วย โดยตัวแรกจะเป็นการปรับแต่ง Configurable Component ต่างๆของตัวเครื่อง ไล่มาตั้งแต่ Processor , OS , Memory , Hard Drive , Display , GPU , Keyboard , Finger Reader , Wireless และ Productivity Software ต่างๆ ซึ่งจะแสดงตัวเลือกพร้อมราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มให้เห็นชัดเจน




ตัวอย่างเช่น ในหมดหมู่ของ Processor นั้นก็มีให้เลือกกันตั้งแต่ Core i5 และ i7 โดยทุกตัวเป็น Gen 10th รุ่นใหม่ล่าสุดทั้งหมด , ตัวระบบปฎิบัติการเองก็มีให้เลือกทั้ง Windows 10 Home และ Windows 10 Pro 64 Bit รวมไปถึง หน่วยความจำ RAM และ Storage แบบ SSD ก็มีให้คุณเลือกตามใจชอบทุกอย่าง เสมือนหนึ่งเดินจ่ายตลาดรึเดินไปเลือกหน้าร้าน แต่ข้อดีคือคุณไม่จำเป็นต้องก้าวขาออกจากบ้านเลย




แน่นอนว่าประกันเองก็เลือกได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Carry in , On site หรือ Premium รวมไปถึงระยะเวลาในการรับประกันตั้งแต่ 1 - 3 ปี พร้อมกับราคาแบบพิเศษสุดๆด้วยเช่นกัน




ท้ายสุดเป็นส่วนของอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้แก่ Docking , Keyboard , Mouse , Backpack , Sleeve และ Adapter ต่างๆก็มีมาให้เลือกครบ
 



พอจัดสเปคกันเสร็จเรียบร้อยก็มาถึงขั้นตอนในการชำระเงิน ให้กด “เพิ่มในรถเข็น”

แต่ช้าก่อน !!! ถ้าคุณยังไม่แน่ใจว่าโน๊ตบุ๊คที่คุณกำลังจัดสเปคนั้นมันดีจริงหรือไม่ ทางเว็บไซต์ Lenovo ก็มีตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจของคุณ






อย่างแรกคือฟีเจอร์ “เปรียบเทียบรุ่น” สำหรับทำการเปรียบเทียบโน๊ตบุ๊คที่เราได้จัดสเปคเอาไว้ในรถเข็น เมื่อกดเปรียบเทียบ จะมีหน้าตาแบบนี้


 

โดยสเปคที่ดีกว่าจะถูกไฮไลค์ด้วยสีน้ำเงิน ดังจะเห็นในภาพว่าเป็นการเปรียบเทียบระหว่าง ThinkPad E14 และ ThinkPad X1 Extreme Gen 2




ส่วนอีกฟีเจอร์หนึ่งคือ การสนทนาสด หรือ Live Chat ที่เราสามารถติดต่อกับพนักงานของทาง Lenovo และพูดคุยสอบถามถึงปัญหาหรือเรื่องที่เราต้องการทราบได้ในทันที

 

เอาใจใส่กันแบบสุดๆ ^^
 

ข้อดีของการจัดสเปคเองและซื้อผ่านทางเว็บไซต์ Lenovo Thailand



 
คือคุณจะได้ส่วนลดพิเศษจากหน้าเว็บไซต์ และพิเศษอีกขั้นคือ โค้ดส่วนลดพิเศษที่จะแจกจากทางหน้าเว็บไซต์ของ LNVWORLDIT อีก 6% (Code will be 6% discount on top of whatever promotion during the period (หากสินค้าลดราคาอยู่แล้ว10% และสินค้ามีราคา 1000 บาท, จะลดเหลือ 1000-10% = 900 แล้วลดด้วยcode อีก 6% เหลือ 846 บาท และ โค้ดจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อมีคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปอยู่ใน order เท่านั้น)

 

เมื่อใส่โคดส่วนลดเสร็จสิ้น ให้คลิกที่ “ดำเนินการไปถึงการเช็คเอาต์”




จะเป็นหน้าสุดท้ายสำหรับใส่รายละเอียดที่อยู่ และ เลือกวิธีการชำระเงิน โดยจะเลือกได้ 2 แบบ คือ ฝากเข้าบัญชีโดยตรง กับ บัตรเครดิต


โดยระยะเวลาในการจัดส่งสินค้าจะอยู่ที่ประมาณ 4 – 5 สัปดาห์ เพราะมันเป็นการประกอบ Made by Order ทำให้กินเวลานานหน่อย แต่รับรอว่าได้ของออกมาถูกใจทุกท่านดังหวังเลยครับ แต่ถ้าหากเป็นสินค้าที่ประกอบแล้วก็จะสามารถจัดส่งภายใน 7 วันทำการได้ทันที 

สรุปแล้ว การสั่งซื้อโน๊ตบุ๊คผ่านเว็บไซต์ Lenovo Thailand นี้ นับเป็นพัฒนาการอีกขั้นของการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คที่สามารถเลือกประกอบสเปคได้เองตามต้องการแทบจะทุกขั้นตอนและชิ้นส่วน แต่เหนือไปกว่านั้นคือเราสามารถเลือกประกอบได้เองที่บ้าน ผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ แท๊บเล็ตสมาร์ทโฟน โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาไปที่หน้าร้าน แถมยังมีส่วนลดพิเศษอีกหลายต่อ ทำให้ลดเรื่องความยุ่งยากและการเสียเวลาไปได้อย่างดีเลยครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments