Netflix เตรียมยุติการสนับสนุนสมาร์ททีวี Samsung รุ่นเก่าในเดือนธันวาคม นี้ !!!!



หากคุณมีทีวี Samsung หรือ Vizio smart TV รุ่นเก่า คุณอาจสังเกตเห็นข้อความจาก Netflix ปรากฏขึ้นบนหน้าจอ  สัปดาห์นี้ โดย Netflix เริ่มแจ้งลูกค้าว่าจะไม่สนับสนุน Samsung smart TV รุ่นประมาณปี 2010 และ 2011, หรือ Vizio smart TV ที่มีอายุมากกว่าสี่ปี  นอกจากนี้ยังลดการสนับสนุน Roku Box รุ่นแรกด้วย  การเปลี่ยนแปลงจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 ธันวาคม ที่จะถึงนี้


Vizio TV


ข่าวนี้ไม่น่าแปลกใจมากเกินไป - Netflix ไม่สามารถรองรับฮาร์ดแวร์ได้อย่างไม่มีกำหนด และทาง Samsung ก็ได้ยืนยันการเปลี่ยนแปลงในหน้าการแก้ไขปัญหา และ Cord Cutters รายงานว่าอุปกรณ์ Vizio และ Roku Box รุ่นเก่าจะสูญเสียการสนับสนุนด้วยเช่นกัน


Roku Box


ในแถลงการณ์ที่ให้กับ Engadget โฆษกของ Netflix กล่าวว่า :


"ในวันที่ 2 ธันวาคม Netflix จะไม่ได้รับการสนับสนุนบนอุปกรณ์รุ่นเก่าจำนวนเล็กน้อยอีกต่อไป เนื่องจากข้อ จำกัดทางเทคนิค เราได้แจ้งสมาชิกทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบด้วยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางเลือกที่เราสนับสนุน เพื่อให้พวกเขาสามารถเพลิดเพลินกับ Netflix ได้อย่างต่อเนื่อง"




หากคุณมีทีวีที่ได้รับผลกระทบคุณจะไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ แต่คุณจะต้องใช้อุปกรณ์สตรีมเสริม  ผู้ใช้ Roku Box อาจต้องอัพเกรด  โชคดีที่อุปกรณ์สตรีมมิ่งส่วนใหญ่มีราคาไม่แพงและส่วนใหญ่ทำงานร่วมกับบริการอื่นๆได้ เช่น Disney+ และ Apple TV+

Source : EnGadget
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments