Chang Cheng (ชาง เฉิง) อดีตผู้บริหารระดับสูงของ Lenovo ตลอด 19 ปี ที่ประกาศลาออกไปเมื่อเดือนก่อน ล่าสุดย้ายไปอยู่กับ Xiaomi แล้ว ในตำแหน่ง Vice President !!!!!



เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Chang Cheng (ชาง เฉิง) รองประธานและหัวหน้า Lenovo Mobile China ของ Lenovo ได้ประกาศการลาออกจากบริษัท ซึ่งได้เข้าทำงานมาตั้งแต่เมื่อประมาณ 19 ปีที่แล้ว  ได้มีการเผยว่า ชาง เฉิง ได้ลาออกจาก Lenovo เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับ Liu Chuanzhi ที่เกษียณอายุราชการ



ล่าสุดได้มีการประกาศว่า Chang Cheng (ชาง เฉิง) ได้เข้าร่วมกับ Xiaomi ในฐานะรองประธาน(Vice President) โดยก่อนหน้านี้ Lei Jun ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaomi ได้ยืนยันเช่นเดียวกัน โดยต้อนรับเขามาที่ Xiaomi ในฐานะรองประธานของกลุ่ม Xiaomi

ในบทบาทใหม่ของเขา ชาง เฉิง จะรับผิดชอบการวางแผนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟนของบริษัท


 

เฉิง เข้าร่วมกับ Lenovo ในปี 2000 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของธุรกิจโน้ตบุ๊ค ต่อมาในปี 2011 เขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานกลุ่มบริษัทเลอโนโวและผู้จัดการทั่วไปของแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์แบบครบวงจร  ต่อมาในเดือนมิถุนายน 2015 เขากลายเป็นซีอีโอของแบรนด์มือถือ ZUK



ภายใต้ ชาง เฉิง Lenovo ต้องดิ้นรนในตลาดสมาร์ทโฟนที่มีการแข่งขันสูงและไม่สามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญได้ เขาตกอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างมาก ในการให้รายละเอียดจาก Lenovo ในตอนที่ เฉิง ลาออกนั้น อ้างถึงเนื่องจากปัญหาสุขภาพส่วนบุคคลและต้องการใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าอาจจะไม่ได้เกี่ยวเนื่อง หากมองถึงกรณีที่เขาได้มาเข้าร่วมกับ Xiaomi ในเวลานี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments