Huawei เปลี่ยนชื่อและไอคอนของ Huawei Mobile Services (HMS) เป็น HMS Core หลัง Beta Update ล่าสุดในประเทศจีน !!! แต่ยังคงไม่เปิดเผยคุณสมบัติ เชื่อว่าน่าจะมีอะไรมากกว่าที่เห็น !!!!




Huawei กำลังทดสอบ HMS Core และแอปพลิเคชันหลักของ HMS ในประเทศจีน เพื่อแทนที่แอพ Google Mobile Services (GMS)  และเร็วๆนี้ แอพ HMS Core จะถูกติดตั้งบนสมาร์ทโฟนของคุณโดยแทนที่ Huawei Mobile Services

Huawei Mobile Services Core (HMS Core) เป็นบริการและ Framework ที่ให้การสนับสนุนแอพพลิเคชั่น Huawei Mobile Services

ในฐานะผู้ทดสอบเบต้าในช่วงต้น เราจะต้องทดสอบ HMS Core ใหม่ (แอปพลิเคชัน)  หลังจากติดตั้งแอปพลิเคชัน เราพบว่า HMS Core ได้แทนที่แอพ Huawei Mobile Services ที่มีอยู่ในเครื่อง




เราพบว่า Huawei ได้เปลี่ยนชื่อ Huawei Mobile Services เป็น HMS Core รวมถึงไอคอนของแอพ  อย่างไรก็ตามในเบื้องหลัง มันยังคงทำงานเป็นบริการมือถือของ Huawei ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่บริษัท ไม่ต้องการเปิดเผยมากเกินไปเกี่ยวกับการทดสอบเบต้า

จากข้อมูลดังกล่าวแพ็คเกจแอพ Huawei Mobile Services ใน AppGallery จะถูกแทนที่ด้วย “HMS Core”  นี่เป็นเพราะคุณสมบัติใหม่ที่ Huawei ได้เปิดตัวใน HMS Core เวอร์ชัน 4.0

รายงานก่อนหน้านี้ HMS Core ใหม่ สามารถทำงานร่วมกับ Google Mobile Services ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์รุ่นเก่าที่มี GMS สามารถเข้าถึงชุด HMS ใหม่ได้ แต่ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้

สำหรับนักพัฒนา HMS Core คือชุดของความสามารถแบบเปิดของบริการมือถือของ Huawei ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอพคุณภาพสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน HMS Core Kit ให้สิทธิ์แก่นักพัฒนาในการเข้าถึงชุดเครื่องมือ HMS Core 24 ชุด , 55 บริการ และ 997 APIs  รวมถึงบริการต่างๆเช่น การซื้อในแอพ (IAP), การเข้าสู่ระบบบัญชีและบริการเกม, การแจ้งเตือนแบบพุช, Analytics, การสร้างรายได้, แผนที่, ที่ตั้ง และอื่นๆ

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments