Samsung กำลังพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียด 150 ล้านพิกเซล โดยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้จะถูกเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ !!!!



 
เรารู้ว่า Samsung ไม่เพียงแต่กำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนหรือผลิตภัณฑ์ Eco System อย่างต่อเนื่อง แต่ยังจัดหาส่วนประกอบสำหรับผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งนอกเหนือจากจอแสดงผลและชิปแล้ว ยังเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดเซ็นเซอร์กล้อง  ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวเซ็นเซอร์ 108MP ตัวแรกของอุตสาหกรรม ISOCELL Bright HMX  หลังจากนั้น Samsung Galaxy S20 Ultra ก็ติดตั้งเซ็นเซอร์ 108MP ใหม่อย่าง ISOCELL Bright HM1




อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้เรายังคงอยู่ห่างไกลจากจุดสิ้นสุดของสงครามกล้องความละเอียดสูง เมื่อเร็วๆนี้เราได้รู้ว่า Samsung กำลังพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องรุ่นใหม่ โดยเซ็นเซอร์นี้จะมีความละเอียดสูงถึง 150 ล้านพิกเซล และขนาดเซ็นเซอร์จะไม่เคย 1 นิ้ว




เซ็นเซอร์ 150MP นี้จะติดตั้งด้วยเทคโนโลยี Samsung Nonacell อัพเกรดจากพิกเซลสี่ในหนึ่งเป็นพิกเซลเก้าในหนึ่ง ซึ่งสามารถรวมพิกเซลกลายเป็นภาพขนาด 16 ล้านพิกเซล ในที่แสงน้อย

ข่าวลือระบุว่า Xiaomi จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนด้วยเซ็นเซอร์ 150MP ในไตรมาสที่สี่ของปี 2020 นอกจากนี้ OPPO และ VIVO จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องในไตรมาสแรกของปี 2021

แน่นอน 150MP ไม่ใช่ประเด็น ก่อนหน้านั้น Qualcomm กล่าวในการเปิดตัว Snapdragon 865 ว่ากำลังพัฒนาเซ็นเซอร์ 200 ล้านพิกเซล

ในขณะนี้ Samsung และ Xiaomi เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ออกแบบสมาร์ทโฟนที่มีเซนเซอร์ CMOS 108MP ซึ่งเราต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีแบรนด์อื่นๆพัฒนาออกมาเพิ่มเติมหรือไม่ 

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments