เสาสัญญาณ 5G ในสหราชอาณาจักรกำลังถูกไล่เผา โดยบรรดานักทฤษฎีสมคบคิด ที่เชื่อว่า เสาสัญญาณ 5G ใช้แพร่กระจายไวรัส COVID - 19 ได้ !!!!




เครือข่าย 5G ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของประเทศที่พัฒนาแล้ว  สิ่งนี้ทำให้รัฐบาลหลายประเทศผลักดันให้เกิดการใช้งานโดยเร็วที่สุด สหราชอาณาจักรเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน

นักทฤษฎีสมคบคิดเชื่อว่าเครือข่าย 5G ช่วยในการแพร่กระจายไวรัส COVID-19




แม้จะมีหลักฐานที่ได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์มากมายจากนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม แต่หลายคนก็ยังอ้างว่าเครือข่าย 5G นั้นเป็นอันตรายต่อมนุษย์  ถึงกับอ้างว่ามันฆ่านกและผึ้งด้วย อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าถูกต้องตามข้อเท็จจริง การสมคบคิดทั่วไปจะไม่เป็นอันตราย แต่ไม่ใช่กับที่อังกฤษตอนนี้ เนื่องจากเสาสัญญาณ 5G หลายแห่งกำลังถูกเผาโดยนักทฤษฎีสมคบคิดดังกล่าว

ตามรายงานนักทฤษฎีสมคบคิดที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความป่าเถื่อนนี้อ้างว่า การระบาดของโรคไวรัส COVID - 19 นั้นกำลังแพร่กระจายโดยคลื่นเครือข่าย 5G ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการอ้างที่ไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย 




เมื่อไม่นานมานี้ เสาสัญญาณ 5G ขนาด 70 ฟุต (20 เมตร)ในเบอร์มิงแฮม , สหราชอาณาจักร ถูกเผา เหตุการณ์นี้ได้รับการบันทึกและถูกแพร่กระจายบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆเช่น Facebook เพื่อกระตุ้นกลุ่มต่อต้าน 5G อื่นๆ เช่นกัน  Facebook ได้ลบวิดีโอเหล่านี้เนื่องจากการสนับสนุนความรุนแรงและมีแพลตฟอร์มอื่นๆที่จะใช้มาตรการที่คล้ายกัน




ล่าสุดผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในสหราชอาณาจักร สี่ราย ได้ออกแถลงการณ์ร่วม เพื่อขอให้ผู้คนหยุดเผาเสาสัญญาณ 5G หลายแห่งถูกกำหนดเป็นเป้าหมายในสหราชอาณาจักรเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีการโจมตีวางเพลิงอย่างชัดเจน หลังจากที่คลิปจากทฤษฎีการสมคบคิดได้เชื่อมโยงการแพร่กระจายของ COVID -19 ไปสู่ ​​5G ซึ่งทฤษฎีได้แพร่กระจายอย่างกว้างขวางในเครือข่ายสังคมออนไลน์เช่น Facebook และ Nextdoor

“ไม่เพียง แต่การอ้างสิทธิ์เหล่านี้ไม่มีมูลความจริง แต่ยังเป็นอันตรายต่อผู้คนและธุรกิจที่ต้องพึ่งพาความต่อเนื่องของบริการของเรา” แถลงการณ์ร่วมจาก EE, o2, Three และ Vodafone กล่าว  “พวกเขายังละเมิดสิทธิส่วนบุคคลต่อวิศวกรของเรา และในบางกรณีก็ขัดขวางการซ่อมบำรุงรักษาเครือข่ายที่จำเป็นด้วย”




เครือข่ายหลักทั้งหมดในสหราชอาณาจักร กำลังเรียกร้องให้ผู้คนหยุดยั้งการแพร่กระจายของข้อมูลที่ผิดทางออนไลน์ “โปรดช่วยพวกเราในการหยุดยั้งสิ่งนี้"

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments