SAMSUNG ตั้งเป้าพัฒนาโมดูลกล้อง 600 ล้านพิกเซล ในโครงการระยะยาว แต่ในระยะสั้นกำลังพัฒนาเซ็นเซอร์ความละเอียด 250 ล้านพิกเซล และ ในปลายปีนี้อาจได้ใช้เซนเซอร์ 150 ล้านพิกเซล ใน Galaxy Note 20 Series !!!!




การแข่งขันสำหรับกล้องความละเอียดสูงในตลาดสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบันถือกำเนิดขึ้นด้วยโมดูล 108 ล้านพิกเซล  สมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มีโมดูลกล้องขนาดใหญ่นี้คือ Xiaomi Mi Note 10 series  อย่างไรก็ตาม Samsung นั้นเป็นผู้ผลิตโมดูลกล้องดังกล่าว หลังจากนั้นตามมาด้วย Galaxy S20 Ultra ที่มีเซ็นเซอร์ 108 ล้านพิกเซล ของตัวเอง  

ตามรายงานล่าสุดบริษัท Samsung ยังไม่พอใจกับสิ่งที่โมดูลนี้สามารถทำได้ และต้องการที่จะไปไกลกว่านี้ เป้าหมายระยะยาวของบริษัท คือการสร้างเซ็นเซอร์รับภาพ 600 ล้านพิกเซล ซึ่งละเอียดกว่าสายตามนุษย์ (สายตามนุษย์มีประสาทรับภาพละเอียดราวๆ 500 ล้านพิกเซล)  อย่างไรก็ตามในอนาคตอันใกล้ (แผนระยะสั้น) บริษัทต้องการนำสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง 250 ล้านพิกเซล ออกสู่ตลาด
 
ตามรายงานจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือกับเรื่องนี้ ยักษ์ใหญ่เกาหลีกำลังทำงานพัฒนาเซ็นเซอร์ 250 ล้านพิกเซล มันอาจจะมากถึงด้วยขนาดเซนเซอร์ หฃ1 นิ้วในแนวทแยง  

เรือธงล่าสุดของบริษัท อย่าง Galaxy S20 Ultra  มีเซ็นเซอร์ 108 ล้านพิกเซล ขนาด 1 / 1.33 นิ้ว  มันยังเล็กกว่าโมดูล 1 นิ้ว ที่ลือกันมาก  รายงานเดียวกันนี้ระบุว่า Samsung นั้นทำเรื่องการพัฒนากล้อง 150 ล้านพิกเซล อยู่  และเราควรคาดหวังว่าสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มาพร้อมกับโมดูลกล้องนี้ จะมาถึงในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 โดยหวังว่ามันคือ Galaxy Note 20 Ultra

Samsung พร้อมที่จะปรับใช้เซ็นเซอร์รับภาพ 150MP ตัวแรก




สมาร์ทโฟน Ultra Series เริ่มต้นด้วย S20 Ultra และทุกอย่างในสมาร์ทโฟนนั้นสร้างความประทับใจ  เมื่อพิจารณาจากความจริงที่ว่ามันเป็นสมาร์ทโฟน S20 เพียงรุ่นเดียวที่มีคุณสมบัติเซ็นเซอร์ภาพขนาดใหญ่ ทำให้เราเชื่อว่า Note 20 Ultra จะเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับกล้อง 150 ล้านพิปเซล ใหม่  อย่างไรก็ตามไม่จำเป็นต้องเป็นสมาร์ทโฟนจากซัมซุงเสมอไป บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ผลิตโมดูลกล้องที่ใหญ่ที่สุดในโลก  เซนเซอร์ภาพที่ใหม่กว่านั้นสามารถนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตรายอื่นๆ เช่น Xiaomi ได้

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments