Samsung Galaxy Note 20 Series อาจเปิดตัวด้วยชิปเซ็ต "Exynos 992" ระดับ 6 นาโนเมตร เพื่อแก้ไขและอัพเกรดข้อผิดพลาดต่างๆให้ดีขึ้น !!!!


สองสามเดือนที่ผ่านมา Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S20 Series ที่ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 865 และชิปเซ็ต Exynos 990 ของตัวเอง ขึ้นอยู่กับภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เผชิญกับเสียงวิจารณ์มากมายเนื่องจากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ Exynos 990 SoC เช่น ความร้อนสูงเกินไป และ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ต่ำ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่จะนำการปรับรุ่นของชิปเซ็ตสำหรับ Galaxy Note 20 Series ที่จะมาถึง



ตามข่าวลือสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Note 20 series จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Exynos 992 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ มีรายงานว่าชิปเซ็ตนี้ใช้ทดลองงานในไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและใช้กระบวนการผลิตระดับ 6nm ของ Samsung

Exynos 992 ที่กำลังจะเกิดขึ้น คาดว่าจะมีการออกแบบที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นและอาจมาพร้อมกับประสิทธิภาพการประมวลผลที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับ Exynos 990 ในปัจจุบัน ประสิทธิภาพยังคาดการณ์ว่าจะสูงกว่า Snapdragon 865 ราวๆ 1-3%

อีกเหตุผลหนึ่งที่ Samsung ใช้ Exynos 992 ใหม่ อาจเป็นเพราะความล่าช้าของ Qualcomm Snapdragon 865+ ตามรายงาน เนื่องจากวิกฤตการณ์ COVID-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ ทำให้ Snapdragon 865 ได้ถูกเลื่อนออกไป ดังนั้นจึงไม่สามารถใช้งานได้ทันเวลาสำหรับ Galaxy Note 20 Series

รายงานเพิ่มเติมแสดงให้เห็นว่า Exynos 992 อาจถูกใช้ใน Galaxy Note 20 Series ในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อทำให้เป็นการกลับมากู้ชื่ออเสียงของ SoCs Exynos สำหรับ Samsung หลังจาก Samsung Galaxy S20 Series ในเกาหลีใต้ มาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 865 จากสาเหตุด้านประสิทธิภาพที่เกิดขึ้น

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments