Samsung อาจใกล้บรรลุข้อตกลงกับ Google สำหรับการผลิตชิปเซ็ต Exynos รุ่นปรับแต่งพิเศษให้กับสมาร์ทโฟน Pixel Series รุ่นต่อไป !!!!




แม้จะมีข่าวเกี่ยวกับชิปเซ็ต Exynos ของ Samsung ซึ่งทำงานได้ด้อยกว่า Qualcomm แต่ยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้ก็ไม่น่าจะละทิ้งชิปเซ็ต Exynos ของพวกเขาแน่ๆ หนึ่งในจุดแข็งของ Qualcomm ในตลาดสหรัฐฯ คือการบังคับให้ Samsung ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon ได้ แต่เกือบทุกภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก มักจะได้รับรุ่นชิปเซ็ต Exynos และจากรูปการณ์นี้ Google อาจร่วมมือกับ Samsung เพื่อลดพึ่งพา Qualcomm เช่นกัน

ตามข่าวลือที่แพร่กระจายในโลกอินเทอร์เน็ต Samsung อาจพัฒนาชิปเซ็ต Exynos รุ่น Custom พิเศษ สำหรับ Google ซึ่งอาจเป็นสมาร์ทโฟน Pixel ซักรุ่นในอนาคต มันจะผลิตด้วยกระบวนการ 5nm LPE ของ Samsung และจะมี CPU Cortex-A78 สองคอร์, Cortex A76 สองคอร์ และคลัสเตอร์ของ Cortex A55 สี่คอร์ กราฟิกจะได้รับการจัดการโดย Mali MP20 GPU




สิ่งนี้สอดคล้องกับรายงานจากปีที่แล้วว่า Google มีความกระตือรือร้นในการพัฒนาชิปเซ็ตของตัวเอง และแม้กระทั่งเริ่มจ้างวิศวกรผู้มีประสบการณ์สำหรับงานนี้ แต่ล่าสุดมีข่าวว่า Google สามารถตกลงกับ Samsung ได้แล้วตอนนี้

ชิปเซ็ต Exynos แบบ Custom เองนี้ มีแนวโน้มที่จะทำให้สำหรับ Pixel รุ่นที่หก ซึ่งสามารถทำให้เป็นสายผลิตภัณฑ์ Pixel ที่ราคาไม่แพงได้

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments