Fairphone 2 สมาร์ทโฟนจากปี 2015 ได้รับอัพเดทจาก Android 5.1 Lolipop เป็น Android 9.0 Pie แม้มีอายุเครื่องถึง 5 ปี แล้ว !!!! #ทลายโจทย์ว่าทำไมต้องอัพเดทสูงสุดแค่สองปี !!!!


สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android ไม่ค่อยพอใจเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการคือ การต้องมานั่งลุ้นว่าเมื่อไหร่จะรับการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ และจะโดนลอยแพตอนไหน แต่ล่าสุดบริษัทขนาดเล็กที่ชื่อว่า Fairphone กำลังพยายามที่จะเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับสิ่งนี้



บริษัท ได้เริ่มปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ไปยัง Fairphone 2 ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 นี่เป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวด้วยระบบปฎิบัติการ Android 5.1 Lollipop ณ เวลานั้น



ด้วยการอัพเดทใหม่นี้ Fairphone 2 กลายเป็นสมาร์ทโฟนเพียงตัวเดียวที่ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 801 ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie อย่างเป็นทางการ (ไม่นับรอมโม) แม้ว่า Android 9 Pie นั้นไม่ใช่รุ่นล่าสุดของระบบปฏิบัติการและมีอายุประมาณสองปี แต่ก็ยังดีกว่า Android Lollipop อยู่มาก



บริษัทสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ ให้สัญญาว่าจะรองรับการอัพเดท Android เป็นเวลาสองปีหลังจากการเปิดตัวอุปกรณ์  ดังนั้นการได้รับการอัพเดทระบบ Android ครั้งใหญ่สำหรับสมาร์ทโฟนอายุ 5 ปี ถือเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ



สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ Fairphone เป็นบริษัทเล็กๆ ที่ผลิตสมาร์ทโฟน Android โดยมีจุดประสงค์ในการออกแบบและผลิตอุปกรณ์ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด  ดังนั้นสมาร์ทโฟนของพวกเขาจึงถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสามารถในการซ่อมแซม เพราะสามารถถอดอะไหล่ภายในแยกเปลี่ยนแบบโมดูลได้ อีกทั้งบริษัทพยายามเสนอการปรับปรุงแพตช์ความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments