ปรากฎข้อมูลของ iPhone 12 รุ่นที่ 5 ซึ่งจะเป็นไอโฟนเรือธงราคาประหยัด รองรับแค่ 4G แต่ว่ามีสเปคเท่ารุ่นอื่นๆ โดยคาดว่าจะเปิดตัวที่ราคา 20,XXX บาท !!!!


iPhone 12 Series จะมี 5 รุ่น ไม่ใช่ 4 รุ่น รายงานเว็บไซต์จีนที่อ้างบทวิเคราะห์ของ Wedbush Daniel Ives (ผ่าน Tom's Guide)

จนถึงจุดนี้รายงานส่วนใหญ่กล่าวว่า iPhone 12 จะมีให้เลือก 4 รุ่น ได้แก่ รุ่น 5.4 นิ้ว ระดับเริ่มต้น รุ่น 6.1 นิ้ว สองรุ่นและรุ่น 6.7 นิ้ว  โดยรุ่นพื้นฐานขนาด 5.4 นิ้ว มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวที่ 649 USD (หรือประมาณ 20,120 บาท)  ทำให้ราคาไม่แพงกว่า iPhone 11 ของปีที่ ซึ่งจะเริ่มต้นที่  699 USD (ประมาณ 21,680 บาท) ตามข่าวลือ และiPhone 12 จะมีชิปเซ็ต A14 Bionic อยู่ภายใน รองรับการใช้งาน 5G และมาพร้อมกับจอแสดงผล OLED

ในขณะที่คุณสมบัติยอดเยี่ยม มาพร้อมกับราคาสมาร์ทโฟนที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้จะมีการอัพเกรดที่สำคัญ แต่ก็ยังถือว่ามีราคาแพง โดยผู้บริโภคจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนในประเทศที่เครือข่าย 5G ยังไม่ได้เปิดใช้งานในวงกว้าง แต่อาจไม่ต้องการจ่ายค่าโปรโมชั่นสำหรับการเชื่อมต่อทิ้งไว้ และนั่นก็คือเหตุผลที่ว่าทำไม Apple ถึงมี iPhone 12 รุ่นที่ 5 ปรากฎตัวขึ้น

โดย iPhone รุ่นนี้จะมีการเชื่อมต่อ 4G เท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้แอปเปิ้ลสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ต้องการสมาร์ทโฟน 5G ได้  และหากเป็นจริง iPhone 12 รุ่น 4G จะกลายเป็นรุ่นมาตราฐาน และจะเริ่มต้นด้วยราคาที่ต่ำลงกว่าเดิม

สำหรับ iPhone 12 4G จะแตกต่างจากรุ่น 5G ระดับเริ่มต้นอย่างไร  ในทางทฤษฎีการไม่รองรับ 5G เพียงอย่างเดียวน่าจะเพียงพอที่จะทำให้ iPhone 12 4G ราคาไม่แพงกว่ารุ่น 5G พื้นฐาน

หรืออาจเป็นไปได้ว่ารุ่น 4G ใหม่นี้ เป็น iPhone SE Plus ที่มีข่าวลือมาก่อนหน้า

แน่นอนว่า ณ จุดนี้ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการคาดเดา และจนกว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม มันก็ยากที่จะพูดถึงอย่างจริงจัง

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments