ประกาศราคาจำหน่าย Samsung Odessey เกมมิ่งมอนิเตอร์หน้าจอโค้งแบบ Curved QLED ระดับ 1000R รุ่นแรก ที่รองรับ อัตรา Refresh Rate 240 Hz และ มุมมองกว้างแบบ Ultra Wide !!!! สนนที่ 5X,XXX บาท !!!



Samsung Electronics Co. , Ltd. ผู้นำระดับโลกในตลาดจอภาพเกม ประกาศเปิดตัวจอภาพ Odyssey รุ่นใหม่ ที่เปิดตัวในงาน CES 2020 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ได้รับการปรับแต่งโดยคำนึงถึงผู้เล่นเกมเป็นหลัก รวมถึงจอแสดงผลที่โค้ง และคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพชั้นนำของอุตสาหกรรมสำหรับการเล่นเกม

ประกอบด้วยรุ่น G9 พร้อมจอแสดงผล 49 นิ้ว ชั้นนำในอุตสาหกรรม และ G7 ซึ่งมีขนาด 32 นิ้ว และ 27 นิ้ว จอภาพเกม Odyssey ทั้งสองรุ่นได้รับการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์และยกระดับการเล่นเกม จอแสดงผลทั้งสองมีความโค้งที่ลึกมาก 

ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของจอภาพได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ซึ่งเป็นองค์กรออกใบรับรองชั้นนำระดับสากล ซึ่งมอบรางวัลให้กับ Samsung จอแสดงผลโค้ง 1000R ประสิทธิภาพสูงเครื่องแรกของอุตสาหกรรมและใบรับรอง Eye Comfort 

นักเล่นเกมจะได้รับประโยชน์จากเวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาที และ RapidCurve ™ 240Hz



จอภาพเกมใหม่ล่าสุดของ Samsung จะรองรับการใช้งานร่วมกับ NVIDIA G-SYNC® และ Adaptive Sync บน DP1.4  จอภาพทั้งสองยังได้รับการออกแบบใหม่โดยคำนึงถึงสิ่งใหม่ๆที่หน้าจอเกมสามารถดูได้

“พอร์ตโฟลิโอ Odyssey ใหม่ พิสูจน์ให้เห็นว่าซัมซุงยังคงผลักดันนวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบชั้นนำของอุตสาหกรรม ที่ช่วยให้นักเล่นเกมมีสมรรถนะที่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” Seog-gi Kim รองประธานบริหารของ Visual Display Business ที่ Samsung Electronics กล่าว  กลุ่มผลิตภัณฑ์จอภาพสำหรับเกมได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่และดื่มด่ำให้กับคอเกมอย่างแท้จริง”

ความเร็วมีความสำคัญ เนื่องจากเกมมีการแข่งขันที่สูงขึ้นกว่าเดิม  นวัตกรรมทางเทคนิคของจอภาพรุ่นใหม่ที่เน้นการเล่นเกมใช้ความต้องการของนักเล่นเกมในเรื่องของความเร็ว การตอบสนองและการรบกวนที่น้อยที่สุดพร้อมกับประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุด



G9 เป็น Dual Quad High-Definition (DQHD ความละเอียด 5120 × 1440 พิกเซล) รุ่นแรกของโลก อัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว 240Hz เวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาที, จอภาพเกมอัตราส่วน 32: 9 พร้อมความโค้งลึก 1000R และความสว่างสูงสุด 1000 cd / m2  จอภาพมีเทคโนโลยี Quantum Dot รวมกับแผงจอ HDR1000 VA เพื่อสร้างสีสันที่เหมือนจริงในรายละเอียดที่คมชัด  การรวมกันของเวลาตอบสนองที่รวดเร็วและอัตราการรีเฟรชพร้อมกับเส้นโค้ง 1000R ช่วยลดการรบกวนและเวลาหน่วง



G9 มีการออกแบบใหม่ที่โดดเด่น ด้วยภายนอกที่เป็นสีขาวมันวาวและแสงไฟแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบเขตที่แกนกลางด้านหลัง ซึ่งรวมถึง 52 สีและตัวเลือกเอฟเฟกต์แสง 5 แบบ 

32” และ 27” G7 : ประสบการณ์ใหม่ในการเล่นเกม



นักเล่นเกมจะประทับใจกับ G7 ที่มีเวลาตอบสนองและอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว จอแสดงผลแบบโค้งลึกและประสิทธิภาพโดยรวมของ G9 จะมาในรุ่น 32” และ 27” ที่เล็กลง Quad-High Definition (QHD ความละเอียด 2560 × 1440 พิกเซล), อัตราส่วน 16: 9 และแผง HDR600 VA เสริมด้วยความสว่างสูงสุด 600 cd / m2  นอกจากนี้หน้าจอ QLED ของ G7 มาพร้อมเทคโนโลยี Quantum Dot นำเสนอการแสดงสีที่มีความแม่นยำสูงเป็นพิเศษ และให้ความคมชัดและชัดเจนแม้ในแสงที่สว่างจ้า



G7 ได้รับการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการออกแบบภายนอกที่เป็นสีดำมันวาวและการเปลี่ยนสีของแกนแสงด้านหลัง ซึ่งสามารถคงที่หรือมืดในระหว่างการเล่นเกมรวมถึงการเปลี่ยนสีตามความต้องการของนักเล่นเกม  นอกจากนี้ G7 ยังเพิ่มรูปแบบและแสงแบบไดนามิกให้กับกรอบด้านหน้าของจอภาพ

ราคาจำหน่าย 1,960,000 วอน (ประมาณ 50,110 บาท)  ซึ่งสอดคล้องกับการกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ของสหรัฐอเมริกาซึ่งโดยทางราคาอยู่ที่  1,699 USD (ประมาณ 52,600 บาท)

ปัจจุบัน Odyssey G9 อยู่ในช่วงพรีออร์เดอร์และทาง บริษัท ได้นำเสนอแถมลำโพงสเตอริโอ Quantum Duo ของ JBL ฟรี  

ส่วนรุ่นที่ถูกกว่าคือ Odyssey G7 ที่มีหน้าจอ 27 นิ้ว และมีความโค้ง 1,000R เหมือนกัน ยังไม่ประกาศราคา

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments