Corning เปิดตัวกระจกกันรอยรุ่นใหม่ "Gorilla Victus" แทนที่ Gorila Glass 6 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ได้ใช้คือ Samsung Galaxy Note 20 Series !!!!




บริษัท Corning ซึ่งตั้งอยู่ที่นิวยอร์ก เป็นผู้ผลิตกระจก Gorilla Glass ที่ใช้ในจอแสดงผลอุปกรณ์มากกว่าพันล้านเครื่องทั่วโลกจากแบรนด์ชั้นนำหลายสิบแบรนด์ รวมถึง Apple และ Samsung  เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นกระจกกันความเสียหายและทนต่อรอยขีดข่วน




ตอนนี้ Corning ได้ประกาศนวัตกรรมล่าสุดในรูปแบบของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า Gorilla Glass Victus




กระจก Gorilla Victus นี้ไม่เพียงแต่สามารถทนต่อการตกที่สูงชัน แต่ยังทนทานต่อรอยขีดข่วน โดย Coring กล่าวว่า Victus ตัวใหม่จะมาแทนที่ Gorilla Glass 6 ดังนั้นจะไม่มี Gorilla Glass 7 




โดยในระหว่างการทดสอบความทนทานล่าสุด บริษัทกล่าวว่า Victus มีความต้านทานรอยขีดข่วนเป็นสองเท่าของ Gorilla Glass 6 และดีกว่ากระจกคู่แข่งอีกสี่เท่า




ซึ่งสมาร์ทโฟนที่ได้รับการป้องกันจากกระจก Victus สามารถรองรับระยะการตกได้สูงถึง 2 เมตร (6.5 ฟุต)




Gorilla Glass 6 สามารถทนได้ 5.25 ฟุต ในขณะที่ Gorilla Glass 5 สามารถทำได้ 3.9 ฟุต  ความต้านทานการตกได้รับการปรับปรุงเช่นกันเนื่องจากมีความสามารถในการตกเฉลี่ย 20 ครั้ง ที่ระยะ 1 เมตร ในขณะที่ Gorilla Glass 6 สามารถอยู่รอดได้เพียง 15 ครั้ง จากความสูง 1 เมตร เช่นกัน




Samsung จะเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ใช้กระจก Victus ด้วยผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะมาถึงอย่าง Galaxy Note 20 Series และผู้ผลิตรายอื่นๆอีกมากมายก็ด้วยเช่นกัน

Source : Pocket - Lint
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments