#FullReview : realme C11 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่า สำหรับการเริ่มต้นไลฟ์สไตล์สุดสมาร์ท​ !!! ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่เต็มตา​ 6.5​ นิ้ว​ ,​ กล้องหลังคู่​ AI , แบตเตอรี่​ 5000 mAh และ​ ฝาหลังดีไซน์สุดสวยแบบ​ Geometric Art Design​ !!! ในราคา​ 3,499 บาท​!!!


วันนี้เราจะมาทำการรีวิว​ realme​ C11​ สมาร์ทโฟนในกลุ่ม​ Budget​ ตระกูล​ C​ Series​ สุดคุ้มค่า​ ที่มาพร้อมสโลแกน​ "แบตใหญ่​ สนุกไม่สะดุด" และราคาประหยัดคุ้มค่า​ เราลองมาดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

Unboxing



realme C11 มาพร้อมกับกล่องบรรจุ​สีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์​ และชื่อรุ่นเด่นตระหง่านกลางฝากล่องด้านหน้า​ ภายในประกอบไปด้วย

ตัวเครื่อง​ realme​ C11 จำนวน​ 1 เครื่อง
เข็มจิ้มซิมการ์ด​ จำนวน​ 1 เล่ม
สาย​ Micro​ USB จำนวน​ 1 เส้น
Adapter 5A/2A จำนวน​ 1 ตัว
คู่มือ​ จำนวน​ 1 เล่ม

สัมผัสแรกหลังแกะกล่องออกมาพบว่ามีการบรรจุตัวเครื่องและอุปกรณ์มาเป็นอย่างดี​ และมีขนาดกล่องที่ไม่ใหญ่เกินไปครับ​ ส่วนตัวค่อนข้างชอบมากๆกับการออกแบบกล่องของทาง​ realme​ ครับ

Design



realme C11 รอบนี้มาพร้อมกับดีไซน์การออกแบบที่เปลี่ยนแปลงไปจาก​ตระกูล​ C​ Series​ รุ่นก่อนๆอยู่พอสมควร



โดยด้านหน้ามาพร้อม​ จอแสดงผลแบบหยดน้ำ​ ขนาดใหญ่ถึง​ 6.5​ นิ้ว​,  ความละเอียด​ HD+ ที่อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง​ (Screen to Body Ratio) สูงถึง​ 88.7% เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในกลุ่มเดียวกันถือว่าน่าจะมีขนาดใหญ่ที่สุดแล้วครับ



ด้านฝาหลังมาในดีไซน์แบบสลักลาย​แบบ Geometric Art Design กับการแกะสลักเรเดียม พร้อมลวดลายเส้นโค้งกว่า 450 เส้น ที่ให้เอฟเฟกต์เป็นแสงสะท้อน พร้อมป้องกันรอยขีดข่วน และรอยนิ้วมือได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคือสวยมากๆครับ​ โดยตัวเครื่องที่ได้มารีวิวนั้นคือ​ สีเขียว​ Mint​ Green และอีกสีคือ​ สีเทา​ Pepper Grey

ตัวเครื่องมีขนาด 164.4x75.9x9.1 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 196 กรัม



ที่ด้านบนของตัวเครื่องไม่มีช่องหรือพอร์ตใดๆ



ที่ขอบด้านล่างประกอบด้ว​ย​ ล​ำโพง​ Speaker , พอร์ ต micro USB, ไมโครโฟนสนทนา และช่องสำหรับเชื่อมต่อหูฟังขนาด 3.5 mm.



ขอบด้านซ้ายของตัวเครื่องมี​ ช่องใส่ซิมการ์ด nanoSIM แบบ Triple​ Slot ซึ่งรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ Micro​SD ที่ความจุสูงสุด 256GB ได้ในเวลาเดียวกัน



ขอบด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่ม​ Power และ​ ปุ่มปรับระดับเสียง

Software​ &​ Performance





realme C11 มาพร้อมชิปเซ็ตประมวลผล MediaTek Helio G35 แบบ Octa-Core ความเร็ว​  2.0 GHz โดยมีหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) คือ​ IMG PowerVR GE8320, หน่วยความจำแรม (RAM) แบบ LPDDR4X ขนาด 2GB, หน่วยความจำภายใน (ROM)  ขนาด 32GB  รองรับ Micro SD Card



ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android​ 10 ครอบทับด้วย realme UI 1.0







ซึ่งโดยภาพรวมของ​ realme​ UI​ จัดเป็นระบบที่ค่อนข้างเสถียรและมีความลื่นไหล​ เนื่องจากมีการปรับแต่งที่ดี มี​ Bundle Apps ไม่มาก​ ทำให้ไม่เปลืองทรัพยากรของระบบ​

ส่วนในเรื่องของการเล่นเกมส์อาจจะเหมาะกับเกมส์ที่มีกราฟฟิคในระดับพื้นฐาน​ เนื่องด้วยเป็นสมาร์ทโฟนในระดับ Budget​ ที่ไม่ได้เน้นความแรงมากนัก



รองรับ Dark Mode ในการเปลี่ยนพื้นหลังให้กลายเป็นสีดำ



สามารถปรับเปลี่ยนธีม (Theme), รูปแบบตัวอักษร (Font) และภาพพื้นหลัง (Wallpaper) ของตัวเครื่องได้ผ่าน​ Theme​ Store​ ซึ่งมีให้เลือกมากมาย



รองรับระบบ​ Gesture and Motions ในการลากนิ้วเพื่อสั่งงานหน้าจอด้วยรูปแบบต่างๆ​ รวมไปถึง​ Screen​ off Gesture ด้วย

การเชื่อมต่อ

รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE, Wi-Fi 802.11 b/g/n และ​ Bluetooth 5.0

Security




สำหรับระบบรักษาความปลอดภัยของ realme C11 รองรับ​ การปลดล็อกด้วยใบหน้า (AI Facial Unlock) โดยสามารถบันทึกได้เพียง 1 ใบหน้าเท่านั้น ซึ่งจากการทดลอง​ สามารถปลดล็อกได้ค่อนข้างเร็ว

Camera



realme C11 มาพร้อมกล้องคู่หลัง (Dual Camera) พร้อมระบบ​ AI โดยมี กล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล, f/2.2 และ​ กล้อง​ 2 ล้านพิกเซล, f/2.4 รองรับโหมดถ่ายภาพแบบ Portrait, AI Beauty, HDR, Panorama, Filter, Expert และ Super NightScape, รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด Full HD 1080p@30 fps

มีกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล, f/2.4 ที่รองรับโหมดถ่ายภาพแบบ Portrait, AI Beauty, HDR, Panorama และ Filter และยังสามารถถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p  ได้อีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่าย





Battery



realme C11 มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ความจุ 5000​mAh, รองรับการชาร์จแบบ​ 10W​ และยังรองรับฟีเจอร์ Reverse Charging ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้กับอุปกรณ์อื่นได้ ผ่านสาย OTG

การวางจำหน่าย



realme C11 เปิดราคาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยที่ราคา 3,499 บาท ในตัวเลือก 2 สีได้แก่ สีเทา (Pepper Grey) และสีเขียว (Mint Green) โดยพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้​ ที่ร้าน realme Brand Shop และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ต่างๆ

สรุป



ถือได้ว่า​ realme​ C11​ เป็นสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ในการใช้งานขั้นพื้นฐานและชีวิตประจำวันได้อย่างครบครันมาก​ เหมาะสำหรับการเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของใครหลายๆคน​ โดยเฉพาะในกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นที่ต้องการเริ่มต้นชีวิตสมาร์ทๆครับ

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments