สำนักข่าวเกาหลีใต้รายงาน Samsung อาจไม่แถม Adapter Charge ในกล่องสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ตามรอย Apple iPhone 12 Series !!!!4




การเปิดตัว iPhone 12 ใกล้เข้ามาทุกขณะ โดยมีข่าวหลุดออกมามากมายทุกวัน หนึ่งในข่าวที่ใหญ่ที่สุด มาจากนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ผู้ซึ่งอ้างว่า Apple iPhone 12  Series จะไม่มีอะแดปเตอร์ชาร์จ และ หูฟัง Earpods ในกล่อง 




ล่าสุดมีรายงานมาจากสำนักข่าว ETNews ซึ่งอ้างว่า Samsung กำลังวางแผนที่จะจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่ไม่มีอุปกรณ์ชาร์จภายในกล่องเช่นกัน  อย่างไรก็ตาม มันยังคงเป็นข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันในขณะนี้  

Samsung Galaxy Note 20 Series กำลังจะมาถึงในเดือนหน้า และดูเหมือนว่า Samsung จะไม่ยอมเสี่ยงกับ Note 20 Series อีก หลังจากยอดจำหน่าย S20 Series ไม่ดีตามที่คาดไว้ ดังนั้นจึงคาดว่า Samsung อาจจะนำที่ชาร์จออกจากกล่องสำหรับสมาร์ทโฟนในปี 2021 ก็เป็นได้




อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple ใช้พอร์ต Lightning สำหรับ iPhone ซึ่งไม่เป็นสากล แต่ Samsung ใช้พอร์ต USB Type - C ซึ่งเป็นสากลและสามารถพบได้ในสมาร์ทโฟนอื่นไม่ว่าจะเป็นระดับเริ่มต้นหรือเรือธง 

สิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้ Apple ได้รับผลกระทบมากที่สุด เนื่องจากหลายคนไม่มีอุปกรณ์เก่า แต่สาย USB-Type C นั้นสามารถใช้งานได้ง่ายหาได้ทุกที่และมีราคาถูกกว่าค่อนข้างมาก ดังนั้นการหาอุปกรณ์มาทดแทนย่อมง่ายกว่า

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments