บัญชี Twitter ของ Elon Musk, Bill Gates, Barack Obama , Apple , Jeff Bezos และคนดังอีกมากมายนับพัน ถูก Hack เพื่อหลอกให้คนโอนเงินกว่า 3 หมื่นบาท โดยการันตีได้คืน 2 เท่า !!!! สุดท้ายมีผู้หลงเชื่อโอนไปได้ยอดรวมกว่า 3 ล้านบาท !!!!



อดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา, Kanye West, Warren Buffett, Jeff Bezos(เจ้าของ Amazon) , Mike Bloomberg, Apple และ Elon Musk ได้โพสทวีต ขอเงิน 1,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 31,500 บาท) และจะการันตีผลตอบแทน โดยบอกว่าจะให้คืนสองเท่าเป็นเงิน 2,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 63,000 บาท) และยังมีบุคคลสาธารณะเช่น Joe Biden, Bill Gates และคนอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกแฮ็ก




ยังมีการทวีตเพิ่มเติมว่า "ทุกคนขอให้ฉันคืนเงิน และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้ว สัญญาการเพิ่มเงินทั้งหมดเป็นสองเท่า จะถูกโอนไปยัง Bitcoin ในอีก 30 นาทีข้างหน้า”



โชคไม่ดีที่มีผู้คนตกหลุมพรางนี้ จากข้อมูลของ CNN Business บัญชี bitcoin ที่ปรากฏในข้อความนั้น มีการทำธุรกรรมมากกว่า 320 รายการ และได้รับมากกว่า  113,000 USD (ประมาณ 3,561,010 บาท)  

โฆษกของ Bill Gates บอกกับ CNN Business เพิ่มเติมว่า "เราสามารถยืนยันได้ว่าทวีตนี้ไม่ได้ส่งโดย Bill Gates"



 
“สิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาใหญ่ที่ Twitter กำลังเผชิญอยู่ โดย Twitter รับทราบและกำลังดำเนินการเพื่อกู้คืนบัญชี”

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments