Huawei ออกโรงยืนยัน สมาร์ทโฟน Huawei และ HONOR ทุกรุ่น จะยังคงได้รับอัพเดท Security Patch และ Software Update อยู่ แม้ใบอนุญาตชั่วคราว (TGL) จากสหรัฐฯหมดอายุแล้ว !!!!



ใบอนุญาตทั่วไปชั่วคราวของ Huawei ที่ออกโดยสหรัฐอเมริกาเพิ่งหมดอายุไป ดังนั้นผู้ใช้ส่วนใหญ่ในปัจจุบันสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา เกี่ยวกับการได้รับการอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับสมาร์ทโฟน

วันนี้ Huawei ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบกับอุปกรณ์ที่มีอยู่ ดังนั้นสมาร์ทโฟน Huawei และ HONOR ที่ติดตั้ง Google Play ไว้ จะยังคงได้รับการอัพเดทซอฟต์แวร์  ในขณะเดียวกันอุปกรณ์ที่ติดตั้ง HMS จะได้รับการอัพเดทเช่นกัน

“ลูกค้าของเราสามารถรับการอัพเดทซอฟต์แวร์และบริการต่างๆได้อย่างต่อเนื่อง จากความแข็งแกร่งของ open-source community และความสามารถในการวิจัยและพัฒนาขั้นสูงของเราเอง” 

Huawei กล่าว

“สำหรับสมาร์ทโฟนที่ติดตั้ง Google Play แอพที่ดาวน์โหลดจาก Google Play และแอพอื่นๆของ Google จะยังคงได้รับการอัพเดทต่อไป สำหรับสมาร์ทโฟนที่ไม่ได้มาพร้อมกับ Google Play สามารถจัดการแอพและการอัพเดทใหม่ๆ ผ่าน HUAWEI AppGallery ได้”




ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา Huawei ได้เปิดตัวอุปกรณ์ Huawei และ HONoR ใหม่หลายรุ่น ในตารางการอัพเดทซอฟต์แวร์รายเดือนและรายไตรมาส อุปกรณ์เกือบทุกรุ่นในนี้เปิดตัวมาพร้อม Huawei Mobile Services (HMS) เช่น:

 Huawei P40 Series

 Huawei Mate 30 Series 

 Huawei Nova 7 Series

 HONOR 30 Series

สิ่งที่น่าประหลาดใจคือสมาร์ทโฟนเหล่านี้ได้รับการอัพเดทด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่มีใบอนุญาต Google Play หรือแอพ Google Mobile Services (GMS)

ตัวอย่างเช่นวันนี้ (18 สิงหาคม 2020) เราได้รับรายงานเกี่ยวกับการเปิดตัวการอัพเดทความปลอดภัยประจำเดือนสิงหาคม 2020 สำหรับ Huawei P40 series ในยุโรป ซึ่งไม่ได้ติดตั้ง GMS และทำงานบน HMS และ AppGallery

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments