#ข่าวลือ Samsung เตรียมยุติการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy Note Series ในปี 2021 !!! โดยจะนำ S - Pen ไปใส่ในรุ่นท๊อปของ Galaxy S Series แทน !!!! #เหตุเพราะทั้งสองรุ่นแทบจะหาความแตกต่างกันไม่ได้แล้ว และตลาดครึ่งปีหลังจะแทนที่ด้วยการจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ !!!


ตามรายงานของ The Elec จากเกาหลีใต้ Samsung อาจกำลังพิจารณายุติสายผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy Note ในปี 2021 โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ Note จะถูกแทนที่ด้วย Galaxy S21 Ultra ซึ่งดูเหมือนจะมาพร้อมกับปากกา S Pen  แทน และในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 Samsung จะมุ่งเน้นไปที่การเปิดตัว Galaxy Z Fold 3

มีรายงานว่า Samsung จะเปิดตัวอุปกรณ์สามรุ่นภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S21 ได้แก่ S21, S21+ และ S21 Ultra  โดยปากกา S Pen จะปรากฏในรุ่นท็อปของซีรีส์ ซึ่งก็คือ S21 Ultra  ซึ่งหากเป็นจริงตามนี้ ความแตกต่างระหว่าง Note และ S Series จะหายไปในทันที



เดิมที Note Series ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นสุดยอดอุปกรณ์เรือธงสำหรับผู้ใช้ระดับสูงจาก Samsung ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ที่สุด , สเปคสูงสุด และ แน่นอนว่า ปากกา S Pen 



อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความแตกต่างระหว่าง Samsung S series และ Note series ได้ลดลงจนถึงจุดที่ Galaxy S20 Ultra ใช้สเปคร่วมกับ Note20 Ultra เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เมนบอร์ด , ซีพียู หรือ โมดูลกล้อง



ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่ Samsung จะทิ้ง Note Series และโอนส่วนแบ่งการตลาดไปยัง Galaxy S Series  และสำหรับตลาดในครึ่งปีหลัง  ฃSamsung จะมุ่งเน้นไปที่ซีรีส์สมาร์ทโฟนแบบพับได้ทั้งหมด โดยเฉพาะ Galaxy Z Fold 3



Note 20 Series อาจเป็นอุปกรณ์รุ่นสุดท้ายในประวัติศาสตร์ Galaxy Notes ที่ยาวนานของ Samsung ก็เป็นได้

Source : Fone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments