Apple MagSafe Wireless Charger รองรับการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน Android บางรุ่น เช่น Samsung Galaxy Z Fold 2 และ Google Pixel 5 !!!!




ไม่กี่วันที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน iPhone 12 Series และที่ชาร์จไร้สายรุ่นใหม่ที่เรียกว่า MagSafe ซึ่งสามารถยึดติดกับ iPhone 8 และรุ่นใหม่กว่า พร้อมให้พลังงานในการชาร์จสูงสุดถึง 15W






ในทางทฤษฎี MagSafe สามารถชาร์จอุปกรณ์ที่รองรับมาตราฐาน Qi ได้ แต่ตัวยึดแบบแม่เหล็กซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่ามีการยึดติดแน่นที่เหมาะสม ซึ่งจะไม่สามารถใช้ได้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น โดยทิปสเตอร์ชื่อดังได้มีโอกาสทดสอบ MagSafe กับสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นล่าสุดของ Samsung อย่าง Galaxy Fold 2 





ปรากฎว่าที่ชาร์จใหม่ของ Apple ใช้งานได้กับ Galaxy Z Fold 2 เนื่องจากมีแม่เหล็กอยู่ในเคสของอุปกรณ์นี้ (มีการยึดเมื่อพับ)  อย่างไรก็ตามพวกมันไม่แข็งแรงเท่าใน iPhone ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะไม่พยายามแขวน Galaxy Z Fold 2 ด้วยเครื่องชาร์จ เนื่องจากอุปกรณ์อาจตกและได้รับความเสียหายได้ (รวมถึงใน Google Pixel 5 ด้วย) 





จุดที่สองเกี่ยวข้องกับความเร็วในการชาร์จ ดูเหมือนว่าเครื่องชาร์จ MagSafe จะไม่สามารถชาร์จ Galaxy Z Fold 2 ได้ในรูปแบบ 15W Fast Charge (หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ iPhone) และค่าเริ่มต้นที่สามารถชาร์จอุปกรณ์ในกำลังไฟ 5W หรือ 7.5W 





เพื่อเป็นการเตือนความจำ Apple ใช้ขั้วต่อสายไฟ MagSafe กับแล็ปท็อปมาตั้งแต่ปี 2006 การออกแบบนี้ใช้แม่เหล็กเพื่อยึดอะแดปเตอร์ ซึ่งผู้ใช้ชื่นชอบที่ปลอดภัยและสะดวกสบาย  อย่างไรก็ตามหลังจากผ่านไป 10 ปี Apple ก็เริ่มนำ MagSafe ออก โดยแล็ปท็อปเครื่องแรกที่ไม่มีขั้วต่อ MagSafe คือ MacBook Pro ซึ่งเปิดตัวในปลายปี 2016 และภายในปี 2019 Apple ได้นำ MagSafe ออกหมด และเปลี่ยนไปใช้ USB Type-C ในแล็ปท็อปอย่างสมบูรณ์

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments