Google Pixel 5 ถอดชิป Pixel Neural Core และ ฟีเจอร์ Active Edge ออก !!!!



Pixel 5 แตกต่างจาก Pixel 4 เมื่อปีที่แล้วมาก การออกแบบไม่ใช่สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไป แต่ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกี่ยวกับสเปคฮาร์ดแวร์ เช่น ตัวเลือกของหน่วยประมวลผล Snapdragon 700 series  และการกลับมาของเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง ล่าสุดตอนนี้ได้รับการยืนยันแล้วว่า ชิป Pixel Neural Core นั้นถูกถอดออกไป และยังไม่มี Active Edge ด้วย




เริ่มต้นด้วย Active Edge ทาง Google ได้นำมันออกจาก Pixel 4a เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจเพราะ Pixel 3a นั้นใส่มาให้ อย่างไรก็ตามเราไม่ได้คาดหวังว่าจะไม่มีอยู่ใน Pixel 5 ด้วย (Pixel 4a 5G ก็ไม่มีด้วยเช่นกัน)  

Active Edge อนุญาตให้ผู้ใช้บีบด้านขอบข้างของสมาร์ทโฟน Pixel เพื่อเรียก Google Assistant และยังสามารถใช้ปิดเสียงนาฬิกาปลุก , ตัวจับเวลา และ การโทรด่วนได้อีกด้วย 




สำหรับ Pixel Neural Core ทาง Google ยืนยันกับ Android Police ว่า Pixel 4a 5G และ Pixel 5 (และ Pixel 4a ด้วย) ไม่มีชิปที่ช่วยในการถ่ายภาพด้วยปัญญาประดิษฐ์ และประมวลผลการปลดล็อกด้วยใบหน้าแบบ 3 มิติ




อย่างไรก็ตาม Android Police กล่าวว่าทีมฮาร์ดแวร์ Pixel แจ้งให้ทราบในช่วงถาม - ตอบว่า ผู้ใช้สามารถมีประสิทธิภาพของกล้องที่ใกล้เคียงกันด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 765G ใน Pixel 5 จึงทำให้ไม่จำเป็นต้องใส่ชิปมาให้ซ้ำซ้อนกัน
 
Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments