ประธานของ Huawei แสดงความต้องการที่จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon ในสมาร์ทโฟน Huawei หากอเมริกายอมผ่อนปรนให้ !!! แต่นาทีนี้ยังคงเป็นเรื่องยาก !!!



Huawei ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่โชคร้ายมาก เนื่องจากการโดนสหรัฐฯประกาศคว่ำบาตร ทำให้ไม่สามารถซื้อสินค้าจากบริษัทใดๆในสหรัฐฯได้ และไม่สามารถสั่งผลิตโปรเซสเซอร์ Kirin จาก TSMC เพิ่มได้ ด้วยเหตุนี้ Huawei จึงแสดงความสนใจอย่างมากในการร่วมมือกับ Qualcomm

คุณเคยคิดไหมว่า จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ Snapdragon มาแทนที่ Kirin? แต่น่าเสียดายที่รัฐบาลสหรัฐฯไม่อนุญาตให้ Qualcomm ทำธุรกิจกับ Huawei 

นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาไม่สามารถใช้โปรเซสเซอร์ Kirin หรือ MediaTek ได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามเวลานี้ Huawei พยายามติดต่อ Qualcomm




ตอนนี้ประธานของ Huawei อย่าง Guo Ping เปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าพวกเขารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับ Qualcomm และยินดีที่จะใช้ชิปเซ็ตในอุปกรณ์ของ Huawei แต่เนื่องจาก Qualcomm เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาจึงมีปัญหา อย่างไรก็ตามรายงานของ newswire เผย Guo Ping กล่าวว่า

"เราหวังว่ารัฐบาลสหรัฐฯจะพิจารณานโยบายใหม่ และหากรัฐบาลสหรัฐฯอนุญาต เราก็ยังยินดีที่จะซื้อผลิตภัณฑ์จากบริษัทในสหรัฐฯ"

นอกจากนี้ในการให้สัมภาษณ์กับ Android Authority เจ้าหน้าที่ของ Huawei กล่าวว่า 

"ดังที่เราได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าเรายินดีที่จะทำงานร่วมกับธุรกิจในสหรัฐฯรวมถึง Qualcomm ตราบเท่าที่พวกเขาได้รับอนุญาตให้ทำเช่นนั้น"  

Mediatek และบริษัทผู้ผลิตชิปเซ็ตอื่นๆ ก็ยื่นขอใบอนุญาตเช่นกัน  แต่ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ 




ไม่เพียง แต่ Huawei เท่านั้นที่กระตือรือร้นในเรื่องนี้ แต่ Qualcomm ก็พร้อมเช่นกัน หากรัฐบาลสหรัฐฯอนุมัติ หมายความว่าในอนาคต เราจะได้เห็นอุปกรณ์ที่ทรงพลังจาก Huawei

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์อ้างว่า Huawei Mate 50 และ P50 Series จะใช้ชิปเซ็ตเรือธง Snapdragon แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้มากนัก หลังจากคำสั่งคว่ำบาตรของสหรัฐฯ Huawei ได้รับผลกระทบมากมาย เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจะสามารถอยู่รอดได้หรือไม่

Source : GizChina
Article By :  โลกไอทีวันนี้ 

Comments