Huawei เริ่มเปิดโต๊ะเจรจาขายกิจการแบรนด์ย่อย 'HONOR' และ Xiaomi อาจเป็นตัวเต็งที่จะเข้าซื้อ !!!!



Huawei มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเนื่องจากการคว่ำบาตรทางการค้าของสหรัฐฯ  รายงานฉบับหนึ่งชี้ให้เห็นว่าในไม่ช้าอาจต้องดำเนินการบางสิ่งเพื่อปกป้องอนาคตของบริษัท ด้วยการขายกิจการแบรนด์ย่อยอย่าง HONOR

จากการวิเคราะห์ มีผู้ซื้อที่มีศักยภาพสามรายสำหรับ HONOR โดย Huawei กำลังเจรจากับบริษัทจีนหลายแห่ง เกี่ยวกับข้อตกลงที่เป็นไปได้ในการขายส่วนหนึ่งของธุรกิจสมาร์ทโฟน HONOR โดยข้อมูลนี้มาจากสำนักข่าวรอยเตอร์

การขายกิจการ HONOR ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถจินตนาการได้ สามารถสร้างรายได้ให้กับ Huawei ได้มากถึง 2.5 หมื่นล้านหยวน (3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยแผนปัจจุบันมีไว้สำหรับการขายเป็นเงินสดทั้งหมด แม้ว่ารอยเตอร์จะอ้างว่าข้อตกลงนี้อาจทำให้มูลค่าลดลง 1.5 พันล้านหยวน (2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)




ทรัพย์สินที่จะขายยังไม่ได้รับการสรุป นอกจากนี้ Huawei ยังต้องการขายธุรกิจการจัดการ Supply Chain ที่เกี่ยวข้องและความสามารถในการวิจัยและพัฒนาที่เกี่ยวข้องกับ HONOR อีกด้วย

สำหรับผู้ซื้อ ดูเหมือนว่า บ.Digital China จะกลายเป็นผู้นำ  หลังเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน HONOR มาโดยตลอด และจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการใช้ประโยชน์จากแบรนด์

ผู้ซื้อที่มีศักยภาพอื่นๆ ได้แก่ TCL บริษัทที่มีชื่อเสียงด้านทีวีและความพยายามในการเปิดตลาดสมาร์ทโฟนล่าสุด และคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Xiaomi ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสี่ของโลก รองจาก Apple, Huawei และ Samsung

หากบรรลุข้อตกลงนี้ได้ ทาง Huawei จะหันมาให้ความสำคัญกับสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่วางตลาดภายใต้ชื่อของตัวเองเป็นหลัก




รายงานดังกล่าวเกิดขึ้นไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้เปิดเผยครั้งแรกว่าการขายกิจการ HONOR กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ ในเวลานั้นเขาอธิบายถึงข้อตกลงที่เป็นไปได้ว่าเป็นผลประโยชน์ร่วมกันของบริษัท

ดังที่ Kuo ชี้ให้เห็นว่า HONOR ที่เป็นอิสระ จะไม่อยู่ภายใต้การคว่ำบาตรของสหรัฐฯอีกต่อไป ทำให้สามารถสร้างและผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนได้อีกครั้ง และบริษัทอาจต้องการแยกตัวออกจากข้อกังวลด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับ Huawei 

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments