Xiaomi แซงหน้า Apple ขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 3 ของโลก ในไตรมาสนี้ !!!! เติบโตขึ้นกว่าเดิมถึง 42% !!! ส่วน Samsung รักษาแชมป์ไว้ได้ ตามมาด้วย Huawei ในอันดับ 2 ที่เริ่มแผ่ว !!!!



International Data Corporation (IDC) ได้เปิดเผยรายงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้นั่นคือไตรมาสที่ 3 ปี 2020 และรายงานเผยว่า Samsung ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้

ภาพรวมยอดจัดส่งสมาร์ทโฟนลดลง 1.3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งดีกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID -19 ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ ซึ่งหลายประเทศถูกปิดกั้นเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว




มีการจัดส่งสมาร์ทโฟนประมาณ 353.6 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ และก่อนหน้านี้ IDC ได้คาดการณ์ว่าอาจมีการลดลงประมาณ 9 เปอร์เซ็นต์ แต่ตัวเลขที่แท้จริงดีกว่าที่คาดไว้

ตามรายงาน Samsung ครองตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 22.7 เปอร์เซ็นต์ สามารถจัดส่งได้ 80.4 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 การจัดส่งบ่งชี้ว่าบริษัทเติบโตขึ้น 2.9 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นรายปี

Huawei ยังคงรั้งอันดับที่ 2 ไว้ได้ ด้วยยอดจัดส่ง 51.9 ล้านเครื่อง ซึ่งครองตลาดทั่วโลกประมาณ 14.7 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อเปรียบเทียบแบบปีต่อปี การจัดส่งลดลงมากถึง 22 เปอร์เซ็นต์

ในขณะที่แบรนด์จีนแห่งหนึ่งลดลง แต่อีกแบรนด์ก็เติบโตขึ้นอย่างมาก โดย Xiaomi สามารถแซงหน้า Apple ขึ้นมาเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 3 ของโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 13.1 เปอร์เซ็นต์ และมียอดจัดส่ง 46.5 ล้านเครื่อง โดยพบว่ามีการเติบโตถึง 42 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนระดับล่างและระดับกลาง โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา เช่น อินเดีย

Apple และ Vivo ครองตำแหน่งที่ 4 และ 5 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 11.8 เปอร์เซ็นต์ และ 8.9 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ  ในขณะที่ Apple มียอดจัดส่ง 41.6 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่ 3 ปี 2020 ส่วน Vivo มียอดจัดส่ง 31.5 ล้านเครื่อง

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอวันนี้

Comments