Huawei พร้อมจะเปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป (Desktop PC) รุ่นแรกของค่าย ในปลายเดือนนี้ !!!!!


 
Huawei ยักษ์ใหญ่ของจีน กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ภายในสิ้นปีนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวคาดว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop PC)

ตามรายงานคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปรุ่นใหม่จาก Huawei จะใช้ชิปเซ็ต Kunpeng 920 ของบริษัทเอง พร้อมกับหน่วยประมวลผลกราฟิกจาก AMD ซึ่งอาจเป็น Radeon R7 430




มีการกล่าวกันว่า อุปกรณ์ดังกล่าวจะมาพร้อม หน้าจอขนาด 23.8 นิ้ว และสามารถใช้งานทางธุรกิจได้ แม้ว่าจะยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด แต่อาจเป็นคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกันกับที่มีข่าวหลุดไปก่อนหน้านี้

โดยระบุว่า อุปกรณ์สามารถบรรจุ RAM 8 GB DDR4-2666 และ SSD 256 GB  นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีออปติคัลไดรฟ์ , คีย์บอร์ด , เมาส์ , แหล่งจ่ายไฟ 180W และระบบปฏิบัติการ Kylin ของบริษัทเองในตัว (สามารถลง Windows หรือ Linux ได้เอง)

ชิปเซ็ต Huawei HiSilicon Kunpeng 920 ผลิตโดยใช้กระบวนการ 7 นาโนเมตร และใช้สถาปัตยกรรม ARM ที่เปิดตัวในปี 2019 โดยมีประสิทธิภาพสูงและโดยทั่วไปมุ่งเป้าไปที่การสร้างเวิร์กสเตชันหรือแอพพลิเคชั่นบนเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่

ยักษ์ใหญ่ของจีนซึ่งมีผลิตภัณฑ์ในประเภทแล็ปท็อปอยู่แล้ว กำลังมองหาที่จะเข้าสู่ตลาดพีซีเดสก์ท็อปและหมวดหมู่จอภาพมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งนัลเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่จะเห็น Huawei แข่งขันกับ HP และ Dell ในพื้นที่ตลาดนี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments