Huawei ไม่สามารถผลิต Mate 40 Pro/Pro+ ได้เพียงพอต่อความต้องการอันมหาศาลในประเทศจีน จนต้องหยุดขายชั่วคราว !!!! พร้อมพบว่ามีการใช้ Flash Memory ที่ผลิตเองครั้งแรกในรุ่นนี้ด้วย !!!!


ตอนนี้ Huawei อยู่ในสถานการณ์ที่น่าหนักใจในตลาดโลก และทุกคนรู้เหตุผลอยู่แล้ว  แต่มาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกา ได้มีส่วนทำให้อุปกรณ์ Huawei ได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศจีน

Huawei ไม่สามารถรองรับความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับ Mate 40 Pro



ด้วยความรู้สึกรักชาติ ชาวจีนจึงเริ่มเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ Huawei อย่างจริงจังทำให้ไม่เพียงแต่จะยังคงอยู่ในอันดับต้นๆของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน แต่ยังเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆของโลกในไตรมาสที่สองของปีนี้ 

บริษัทเพิ่งเปิดตัว Huawei Mate 40 series และมีเหตุผลเกี่ยวกับคุณสมบัติทุกประการที่จะเชื่อว่าได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเกิดสูงมาก

มีข้อความแจ้งว่า ไม่สามารถซื้อ Huawei Mate 40 Pro และ Mate 40 Pro+ ในประเทศจีนได้ และทั้งหมดนี้เป็นเพราะปัญหาการขาดแคลน

โรงงานผลิตของบริษัทยังไม่ทันกับความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนเหล่านี้ Huawei เองยืนยันว่าไม่สามารถรับมือกับความต้องการอุปกรณ์ที่สูงขึ้นได้ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากการที่บริษัทมีชิป Kirin 9000 จำนวน จำกัด และไม่สามารถปล่อยอุปกรณ์จำนวนมากกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบันลงสู่ตลาดได้

#ข้อมูลที่น่าตกใจ Huawei ได้ใช้หน่วยความจำแฟลชที่ผลิตขึ้นเองใน Mate 40 Pro+ และเร็วมากอย่างไม่น่าเชื่อ



ผู้เชี่ยวชาญยังคงศึกษาสายผลิตภัณฑ์เรือธงใหม่ของ Huawei Mate 40 Series หลังจากการตรวจสอบอุปกรณ์ครั้งแรก รายงานเกี่ยวกับการถอดชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Huawei Mate 40 Pro+ และ Mate 40 RS Porsche Design ในระหว่างการศึกษาสิ่งที่อยู่ภายในอุปกรณ์เหล่านี้ ผู้เชี่ยวชาญพบรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับหน่วยความจำแฟลช ที่ Huawei ใช้ในสมาร์ทโฟนเหล่านี้



ปรากฎว่าภายในทั้งสองรุ่นนี้ มีหน่วยความจำแฟลชที่มีโลโก้ HiSilicon ซึ่งบ่งชี้ว่าเป็นการสร้างสรรค์ของ Huawei division 



จากผลการวัดโมดูลแฟลช Huawei SFS 1.0 ระบุว่ามันให้ความเร็วในการทำงานเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าเมื่อเทียบกับหน่วยความจำแฟลช UFS 3.1 ดังนั้นความเร็วในการเขียนตามลำดับคือ 1280 MB / s และสุ่ม 548 MB / s  สำหรับการเปรียบเทียบตัวเลข UFS 3.1 คือ 700 MB / s และ 200-300 MB / s ตามลำดับ

ที่น่าสนใจในการนำเสนอนั้น บริษัทไม่ได้เน้นให้กับความจริงที่ว่า บริษัทเริ่มใช้หน่วยความจำแฟลชที่ผลิตขึ้นเองในสมาร์ทโฟน ไม่ว่าในกรณีใดลักษณะที่ปรากฏเป็นอีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่า บริษัทกำลังดำเนินนโยบายทดแทนการนำเข้าอย่างต่อเนื่อง และกำลังพยายามผลิตชิ้นส่วนด้วยตัวเอง

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments