DxOMark เผยคะแนนทดสอบประสิทธิภาพกล้อง Xiaomi Mi 10T Pro ได้ต่ำกว่า Mi 10 Pro ถึง 10 คะแนน !!! โดยมีผลรวมที่ 118 คะแนน !!! อยู่ในอันดับ 16 ของตาราง !!!! ตามด้วย Mi 10T ได้ 98 คะแนน !!!!



DxOMark เพิ่งเผยแพร่บทความรีวิวกล้องของ Xiaomi Mi 10T และ Mi 10T Pro แม้ว่าอุปกรณ์ทั้งสองจะเป็นรุ่นใหม่กว่า Mi 10 Pro แต่ Mi 10T series กลับทำคะแนนได้ต่ำกว่าถึง 10 คะแนน




Xiaomi Mi 10T Pro ที่มาพร้อมกับระบบกล้องหลังสามตัว ได้รับคะแนนรวม 118 คะแนน แบ่งเป็น หมวดหมู่ภาพนิ่งได้ 121 คะแนน , สำหรับหมวดหมู่การซูมได้ 61 คะแนน และ 110 คะแนน สำหรับการถ่ายวิดีโอ




เมื่อเทียบกับ Mi 10 Pro รุ่น T มีราคาต่ำกว่าอย่างมาก แม้ว่ามันจะทำงานบนโปรเซสเซอร์ Snapdragon 865 ระดับเรือธงเหมือนกัน แต่ Xiaomi ก็มีการลดสเปคบางอย่าง เช่น การใช้จอ IPS LCD แทน AMOLED และ กล้องที่ไม่มีเลนส์ TelePhoto




โดยมีกล้องหลัก 108 ล้านพิกเซล , f/1.7 , เลนส์ Ultra Wide 13 ล้านพิกเซล , f/2.4 และ กล้องมาโคร 5 ล้านพิกเซล จากข้อมูลของ DxOMark แม้จะมีข้อเสียในด้านการซูม แต่กล้องหลักของ Mi 10T Pro ก็ยังคงมีความสามารถทั้งในสภาวะกลางแจ้งและในร่ม ซึ่งจะตอบสนองผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้ดี นอกจากนี้ยังเสริมว่า มีความยอดเยี่ยมในการถ่ายวิดีโอที่สวยงาม พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่มีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม DxOMark พบว่า มีช่วงไดนามิกที่จำกัดในภาพถ่ายที่มีแสงน้อยและมีภาพเบลอที่ชัดเจนในบางภาพ HDR นอกจากนี้ยังระบุว่ามีรายละเอียดต่ำสำหรับกล้อง Ultra Wide และมีความไม่เสถียรของระบบโฟกัสอัตโนมัติสำหรับวิดีโอในร่มและวิดีโอที่มีแสงน้อย

โดยคุณสามารถอ่านบทวิจารณ์ฉบับเต็มได้ ที่นี่




ในขณะเดียวกัน Mi 10T ที่ถูกกว่า ได้รับคะแนนรวมเพียง 98 คะแนน ใน DxOMark โดยทำได้ 97 คะแนนสำหรับภาพนิ่ง , 49 คะแนน สำหรับการซูม และ 95 คะแนน สำหรับวิดีโอ

ทั้ง Mi 10T และ Mi 10T Pro ใช้กล้อง Ultra Wide และ มาโคร ที่ 13 และ 5 ล้านพิกเซล เหมือนกัน  อย่างไรก็ตามความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างทั้งสองรุ่น คือ เซ็นเซอร์หลัก ซึ่งรุ่น Mi 10T ได้รับกล้อง 64 ล้านพิกเซล

จากข้อมูลของ DxOMark การเปลี่ยนแปลงเซ็นเซอร์จาก 108MP เป็น 64MP ทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพของรูปภาพ  พวกเขาพบว่ามีการเปิดรับแสงและสีที่ไม่สอดคล้องกัน ตลอดจนรายละเอียดต่ำ ซึ่งทำให้ได้คะแนนน้อยในการทดสอบ

คุณสามารถอ่านรีวิว Xiaomi Mi 10T ฉบับเต็มของ DxOMark ได้ ที่นี่

Source : SoyaCincau
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments