Qualcomm เปิดตัวชิปเซ็ตเรือธงใหม่ Snapdragon 888 5G และยืนยันว่ามีบริษัท 14 ราย จะใช้ชิปเซ็ตตัวนี้ ได้แก่ ASUS, Black Shark, Lenovo, LG, Meizu, Motorola, Nubia, realme, OnePlus, OPPO, Sharp, Vivo, Xiaomi และ ZTE !!!!!




Qualcomm คาดว่าจะเปิดตัวชิปเซ็ตเรือธงรุ่นล่าสุดในงาน Snapdragon Tech Summit Digital ที่ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อนการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ บริษัท ได้แชร์ทีเซอร์สำหรับชิปเซ็ตใหม่และระบุชื่อ 14 บริษัท ที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ที่มีชิปเซ็ตนี้ในปีหน้า ตามทีเซอร์ ชิปเซ็ตเรือธงรุ่นล่าสุดของบริษัท มีชื่อว่า Snapdragon 888 ไม่ใช่ Snapdragon 875 และจะมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

โมเด็ม Snapdragon X60 5G




Snapdragon 888 5G จะมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon X60 5G Modem-RF System รุ่นที่ 3 ซึ่งจะนำเสนอความเข้ากันได้ทั้ง mmWave และ sub-6 5G ในทุกย่านความถี่หลักทั่วโลก โมเด็มจะรองรับการรวมผู้ให้บริการ 5G, มัลติซิมทั่วโลก, 5G สแตนด์อโลน, 5G ไม่สแตนด์อโลน และ Dynamic Spectrum Sharing

Qualcomm AI Engine

คุณสมบัติเรือธงล่าสุดของ Qualcomm ยังรวมถึง Qualcomm AI Engine เจนเนอเรชั่นที่ 6 พร้อมด้วยโปรเซสเซอร์ Qualcomm Hexagon ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด โดย AI Engine ใหม่มีความสามารถในการทำงาน 26 tera ต่อวินาที (TOPS) และจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่สำคัญเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แพลตฟอร์ม AI ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมโดย Qualcomm Sensing Hub รุ่นที่ 2 ซึ่งรวมเอาการประมวลผล AR แบบเปิดตลอดเวลาที่ใช้พลังงานต่ำ สำหรับคุณสมบัติใหม่ที่ใช้งานง่ายและชาญฉลาด

Qualcomm Snapdragon Elite Gaming

Snapdragon 888 จะมาพร้อมกับ Snapdragon Elite Gaming รุ่นที่ 3 ซึ่งจะช่วยอัพเกรดประสิทธิภาพของ Qualcomm Adreno GPU มากกว่ารุ่นก่อนๆ

Qualcomm Spectra ISP

ชิปเซ็ตใหม่นี้จะให้ประสิทธิภาพการถ่ายภาพด้วยการคำนวณที่ดีขึ้นด้วย Qualcomm Spectra ISP ที่เร็วขึ้นระดับกิกะพิกเซล ISP ใหม่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับภาพและวิดีโอที่ 2.7 กิกะพิกเซลต่อวินาที หรือประมาณ 120 ภาพที่ความละเอียด 12MP ซึ่งเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 35%

ในระหว่างการแถลง Qualcomm ยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถ 5G ของ Snapdragon 888 ผ่านรถแข่งที่ควบคุมด้วยวิทยุซึ่งเชื่อมต่อด้วย mmWave 5G ในการสาธิตผู้ขับขี่ควบคุมรถแข่งสองคันจากระยะทางหนึ่งไมล์โดยใช้ฟีดวิดีโอสดของแทร็กผ่าน 5G การสาธิตเปิดใช้งานโดยเครือข่าย 5G ส่วนตัวที่สร้างขึ้นโดยความร่วมมือกับ Verizon และ Ericsson โดยใช้การออกแบบจาก Snapdragon 888 และโมเด็ม Snapdragon X60 5G

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Qualcomm ยังยืนยันรายชื่อ OEM 14 ราย ที่จะเปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้ Snapdragon 888 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ได้แก่ ASUS, Black Shark, Lenovo, LG, Meizu, Motorola, Nubia, realme, OnePlus, OPPO, Sharp, Vivo, Xiaomi และ ZTE




เราคาดว่าจะได้เรียนรู้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Qualcomm Snapdragon 888 และอุปกรณ์ที่กำลังจะมาพร้อมกับ SoC ใหม่ในระหว่างงานนวันนี้ ดังนั้นอย่าลืมติดตาม Snapdragon Tech Summit Digital 2020 จากเว็บไซต์เรานะครับ

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments