realme ทำลายสถิติ กลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก !!!! ด้วยเวลาไม่ถึง 2 ปี สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้ถึง 50 ล้านเครื่องทั่วโลก !!!!



realme เป็นแบรนด์จีนที่ก่อตั้งขึ้นในกลางปี ​​2018 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่อายุน้อยที่สุดและมีแนวโน้มเติบโตมากที่สุดในตลาด  สิ่งนี้สามารถยืนยันได้จากรายงานใหม่ของบริษัทวิจัย Counterpoint Research ซึ่งสรุปผลการดำเนินงานของไตรมาสที่สามของปี 2020




ในช่วงเวลาสั้นๆนี้ realme สามารถขยายการจัดส่งสมาร์ทโฟนได้อย่างเหลือเชื่อ โดยเติบโต 132% แบบ QoQ (เทียบต่อไตรมาส) และ 45% แบบ YoY (เทียบปีต่อปี) ทำให้เป็นแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกด้วยยอดจัดส่ง 50 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง แม้จะมีความยากลำบากที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID - 19 ที่กำลังจะเกิดขึ้นก็ตาม




และแม้ว่าปริมาณการจัดส่งของ realme ที่มากที่สุดจะอยู่ที่ประเทศอินเดีย (55%) แต่บริษัทก็ประสบความสำเร็จในการครองตำแหน่งผู้นำในภูมิภาคอื่นๆของโลกเช่นกัน และในตลาดจีนก็สามารถครองอันดับที่ 6 ได้ ตามหลัง Huawei, OPPO, Vivo และ Xiaomi และในตลาดอื่นๆบางแห่ง ก็เข้าสู่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนยอดนิยมสูงสุดห้าอันดับแรก


 

ในขณะเดียวกันตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ในไตรมาสที่สาม เติบโตขึ้น 32% เมื่อเทียบกับไตรมาสสองของปีนี้ และลดลง 4% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 ซึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการลดลงมากที่สุดคือ LG (-11%), Apple (-7  %) และ OPPO (-4%)

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments