Samsung ครองแชมป์ ผู้นำตลาดทีวีทั่วโลก ขายดีอันดับ 1 ต่อเนื่อง 15 ปีซ้อน !!!



Samsung Electronics ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดทีวีทั่วโลกเป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน ในปี 2020 บริษัทเป็นผู้นำตลาดตามด้วย LG และ Sony ตามรายงานการวิจัยของ Omdia

ตามรายงานของ FlatPanelsHD เผยว่า ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้อย่าง Samsung มีสถิติการเป็นผู้นำ 15 ปีติดต่อกันในกลุ่มทีวีทั่วโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 31.9% ในแง่ของรายได้จากการขายในปี 2020 ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 30.9% จากปีก่อนหน้า 

ทั้งนี้บริษัทได้กลายเป็นผู้นำตลาดทีวีโลกในปี 2006 เมื่อเปิดตัว Bordeaux’-designed LCD TV




ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Samsung ก็เป็นผู้นำตลาดด้วยการลงทุนและการตลาดที่หนักหน่วงในกลุ่มนี้  นอกจากนี้ บริษัทเกาหลีใต้อีกแห่งที่มาเป็นอันดับ 2 อย่าง LG สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 16.5% และ Sony มาเป็นอันดับ 3 ด้วยส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกที่ 9.1% กล่าวอีกนัยหนึ่ง ยอดขายจากผู้ผลิตทีวีในเกาหลีใต้เพียงประเทศเดียวคิดเป็นเกือบ 50% ของตลาดทีวีทั้งหมดทั่วโลกในปีที่แล้ว


จากข้อมูลของ Omdia บริษัท Samsung ขายทีวี QLED 7.79 ล้านเครื่องในปีที่แล้ว ในขณะที่ LG ขายทีวี OLED ได้เพียง 2.04 ล้านเครื่อง  สิ่งที่น่าสนใจคือ Samsung เห็นประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมทั้งในตลาดระดับบนและระดับล่าง ความนิยมของมันยังอยู่ในหลายๆกลุ่มโดยเฉพาะในกลุ่มพรีเมียมที่ครองส่วนแบ่งตลาด 50.8% สำหรับทีวีขนาด 80 นิ้วขึ้นไป

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments