หนุ่มคลั่ง ถ่ายทอดสด จับ Samsung Galaxy S21 แช่น้ำเป็นเวลานานถึง 12 วัน ผลปรากฎว่ายังใช้งานได้ และจะยังคงแช่ต่อจนกว่าจะพัง !!!



ช่อง Photo Owl Time Lapse บน YouTube ได้ทำการทดสอบสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S21 เพื่อดูว่าสามารถอยู่ใต้น้ำได้นานแค่ไหน  

โดยช่อง Photo Owl Time Lapse อ้างว่ากำลังทดสอบมาตราฐาน IP68 ของเครื่องเพื่อทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถทำงานได้ตามปกติหลังจากจมอยู่ใต้น้ำเป็นเวลานาน โดยในกรณีของ IP68 สามารถจมน้ำจืด 1.5 เมตร นานถึง 30 นาที และจากสายตาตู้ปลานี้ดูเหมือนจะมีขนาดราวๆ 50 ซม.

นี่คือบันทึกสรุปการเฝ้าสังเกตุตามที่เขียนไว้ในคำอธิบายของวิดีโอ ในวันที่ 11 ความยาวสูงสุด 243 ชั่วโมง :




อัพเดท 1 :

นาฬิกาจับเวลาของ S21 จะใช้จับเวลาได้นานสูงสุด 99 ชั่วโมง 59 นาที 59 วินาที เท่านั้น เมื่อถึงเวลาที่ต้องรีสตาร์ท ผู้ทดสอบต้องทำด้วยตนเอง และตัวนับจะเริ่มจาก 0 อีกครั้ง แต่ก็มีเขียนกำกับเอาไว้ในวิดีโอถึงเวลาที่ต้องบวกเพิ่มเข้าไปจากที่นับอยู่ในปัจจุบัน เพื่อจะได้ทราบเวลาที่แท้จริง

อัพเดท 2 :

ตัวเครื่อง S21 แจ้งเตือน "ตรวจพบความชื้น" หลังจากอยู่ใต้น้ำเป็นเวลา 117 ชั่วโมง 53 นาที หน้าจอไม่ตอบสนองและยังคงพบอาการกระโดดไปมาระหว่างแอพพลิเคชั่นอย่างไม่สามารถควบคุมได้ และหลังจากกดปุ่มบางปุ่มตอนนี้ก็กลับมาใช้งานได้ดีอีกครั้ง แต่คำเตือนความชื้นยังคงมีอยู่

อัพเดท 3 :

เมื่อเวลาผ่านไป 241 ชั่วโมง 10 นาที เรามีคนดูประมาณหลายสิบคนและทุกคนก็สนใจว่าลำโพงยังใช้งานได้หรือไม่ เราลองเล่นเพลงดู และพบว่าลำโพงฟังดูแย่มากและแทบไม่เข้าใจเสียงที่ออกมา  

อัพเดท 4 : 

หลายคนอาจสงสัยว่าที่กล่าวว่าสมาร์ทโฟนทำงานต่อเนื่องในตู้ปลาได้อย่างไรโดยที่แบตเตอรี่ไม่หมด ความลับคือ ด้วยความมหัศจรรย์ของแผ่นชาร์จไร้สายที่ติดอยู่กับผนังกระจกด้านหลังของตู้ปลานั่นเอง

เมื่อเวลาผ่านไป Galaxy S21 เฉพาะที่เห็นในวิดีโอนั้นรอดชีวิตจากการแช่อยู่ในตู้ปลาได้นานกว่า 273 ชั่วโมง หรือ ราวๆ 12 วัน ซึ่งหากใครสนใจสามารถเข้าไปเอาใจช่วยเจ้า S21 ได้ที่ :


Source : Android Police
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments