#FullReview Vivo V21 5G ที่สุดแห่งการเซลฟี่ ไม่มีไม่ได้แล้ว ​!!!! ด้วย​ กล้องหน้า 44 ล้านพิกเซล + ระบบกันสั่น OIS และ ไฟแฟลชหน้า Dual Selfie Spotlight จะมืดแค่ไหนก็สว่างไสวในพริบตา ​!!!!


Vivo V21 5G ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามสัญญาคือเราจะนำรีวิวมาให้รู้จักกับ Vivo V21 5G​ แบบทุกซอกทุกมุม​ ถึงความเก่งกาจของสมาร์ทโฟนที่ดูภายนอกแสนเบาบาง​ แต่ภายในอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและนวัตกรรม​เพื่อผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

โดย​ Vivo V21 5G ใช้งานชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 800U และ บรรจุแบตเตอรี่ 4000 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว 33W , มีกล้องหลังสามตัว แต่ไฮค์ไลค์แบบสุดๆคือ กล้องเซลฟี่ 44 ล้านพิกเซล พร้อมความสามารถในการรองรับ OIS และ Night Selfie ที่แม้จะถ่ายเวลาไหนก็สว่างสดใสได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกสภาพแสง และในวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปรับชมรีวิวกัน​ ณ​ บัดนาวครับ

สเปค Vivo V21 5G

หน้าจอชนิด E3 Amoled ขนาด 6.44 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , อัตราส่วน 20:9 , อัตรา Refresh Rate 90 Hz , Contrast Ratio 6000000 : 1 , รองรับ HDR10+
CPU : MediaTek Dimensity 800U Octa Core ความเร็ว 2.0 GHz
RAM : 8 GB + ฟีเจอร์ Extended RAM
ROM : 128 GB/256 GB
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 5G Dual Mode
รองรับ Micro SD Card สูงสุด 256 GB
กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 64 + 8 + 2 ล้านพิกเซล , f/1.8 + f/2.2 + f/2.4 , รองรับ OIS , Ultra Wide Lens มุมกว้าง 120 องศา และ Macro Lens ระยะโฟกัส 4 ซม.
กล้องหน้าความละเอียด 44 ล้านพิกเซล , f/2.0 , รองรับ OIS + EIS , รองรับไฟแฟลชคู่ Dual Selfie Spotlight
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับการเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
รองรับ Bluetooth 5.1
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 4000 mAh + 33W Vivo Flash Charge 2.0
ระบบปฎิบัติการ : Android 11 + Fun touch OS 11.1
ขนาดตัวเครื่อง (สี Dusk Blue) : 159.68 × 73.9 × 7.29 มิลลิเมตร
น้ำหนัก (สี Dusk Blue) : 176 กรัม
ขนาดตัวเครื่อง (สี Sunset Dazzle / Arctic White) : 159.68 × 73.9 × 7.39 มิลลิเมตร
น้ำหนัก (สี Sunset Dazzle / Arctic White) : 177 กรัม

และตามสัญญาอีกหนึ่งข้อ​ วันนี้เรามีผู้ช่วยสุดพิเศษ​มาทำการ​ Unboxing​ Review​ ร่วมกับทางเพจ​ ซึ่งก็คือ​ น้อง​ MaiMai ไอดอลสุดน่ารักแห่งวง​ Shining Stars นั่นเอง​ ซึ่งน้องไมไม จะพาทุกท่านไปแกะกล่อง​รวมถึงทดลองใช้ฟีเจอร์ต่างๆของ​ Vivo​ V21​ 5G​ นับตั้งแต่วินาทีนี้ไป​ เชิญรับชมกันได้เลยครับ

Unboxing

กล่องของ​ Vivo​ V21​ 5G​ มีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โทนสีน้ำเงินเข้ม​ พร้อมด้วย​ Texture กล่องแบบสะท้อนแสงเป็นรูปตัวอักษร​ V ขนาดใหญ่​

ภายในกล่องประกอบด้วย


- ตัวเครื่อง​ Vivo​ V21 5G​
- Adapter Vivo Flash Charge 2.0
- สาย USB Type - C
- หูฟัง​ 3.5 mm.
- Adapter 3.5 to Type C
- เคสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิม
- คู่มือการใช้งาน

Design

การออกแบบของ Vivo​ V21 5G​ ใช้หัวใจหลักว่าด้วยการดื่มด่ำกับธรรมชาติ​ เพลิดเพลินไปกับสีสันของชีวิต มอบสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ และเติมสีสันสดใสให้กับทุกช่วงเวลาในชีวิตของคุณ


ซึ่งในการที่จะดีไซน์สมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งนั้น​ ทาง​ Vivo​ จะเน้นว่า​ เทคโนโลยีต้องควบคู่ไปกับศิลปะแห่งการออกแบบและความงาม​ ทุกอย่างต้องพิถีพิถันและลงตัว​ทั้งหมด​ และด้วยสี​ Sunset Dazzle ในรีวิวนี้ เปรียบเสมือน

"ภาพของเมฆสีแดงที่เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ท่ามกลางแสงอันสวยงามของดวงอาทิตย์ยามเย็นที่กำลังจะตกลงมาบรรจบกับมหาสมุทรอันกว้างใหญ่"

Vivo V21 5G มีขนาด 159.68 × 73.9 × 7.39 มิลลิเมตร และ น้ำหนัก 177 กรัม ด้วยความบางที่ราวกับถือจับกระดาษหนาๆซักไม่กี่แผ่น​ และน้ำหนักที่เบาราวกับสมุดโน๊ตเล่มเล็กๆ​ ทำให้มีความละมุนยามถือจับ​ และมีความพรีเมี่ยมอย่างมาก


อีกทั้งรอบนี้ยังปรับดีไซน์มาใช้แบบขอบเรียบด้านข้างเป็นแนวตรง​ เพื่อเน้นความเรียบง่าย แต่ให้ดูทันสมัย ตัวเครื่องจึงเป็นทรงเหลี่ยมแบบมีระดับสัมผัสรับกับฝ่ามือ

ปุ่ม Power อยู่ทางด้านขอบขวา ตำแหน่งการวางจะอยู่พอดีนิ้วหัวแม่มืออย่างดี และปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่เหนือขึ้นไป

ขอบด้านบนติดตั้งไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง

ในขณะที่ขอบด้านล่าง​ คุณจะพบพอร์ต USB Type - C บริเวณตรงกลาง​ พร้อมไมค์สนทนา​ ขนาบข้างด้วยลำโพง และ ถาดซิมการ์ดแบบ Nano คู่ และไม่มีช่องเสียบหูฟัง​ 3.5​ mm.​

ที่ด้านหลังจะพบโมดูลกล้องขนาดใหญ่ เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางแนวตั้ง ซึ่งมีกล้อง​ 3 ตัว โดยกรอบโมดูลยกขึ้นเพียง 2 - 3 มิลลิเมตร แบบขั้นบันได จากฝาหลังของเครื่อง ซึ่งทาง Vivo เรียกดีไซน์นี้ว่า "Dual Tone Step" ด้วยการจัดวางตัวกล้องได้อย่างมีมิติ และดูสง่างาม (สเต็ปขั้นแรก พื้นสีดำซึ่งเป็นตำแหน่งวางตัวกล้อง ขั้นที่สองพื้นเป็นสีเดียวกับฝาหลัง มีกรอบล้อมรอบทำให้ดูมีมิติ และขั้นที่สามคือฝาหลังที่ใช้ครอบแบตเตอรี่)

โดยกล้องที่วางในกรอบโมดูลทั้ง 3 เลนส์ ประกอบไปด้วย

กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล OIS + Ultra Wide Angle 8 ล้านพิกเซล + Super Macro 2 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED

ผืนกระจกฝาหลังให้สัมผัสแห่งความเรียบหรู ด้วยเทคโนโลยี AG Matte Glass ที่เพิ่มความสวยงาม หรูหรา ให้กับตัวเครื่อง พร้อมทั้งให้คุณสัมผัสถึงความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ด้วยพื้นผิวที่ทนทานต่อรอยขีดข่วน และยังช่วยป้องกันจากรอยนิ้วมือ

ภาพรวมของการออกแบบ Vivo​ V21​ 5G นั้นทำออกมาได้สวยงามอย่างน่าประทับใจ เมื่อสัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงงานประกอบที่แข็งแรงแน่นหนา​ แต่ทว่ามีความเบาบาง​ ถือว่าเป็นขั้นสุดในการสร้างสมาร์ทโฟนที่มีให้ทั้งสองสิ่งในเครื่องเดียว

หน้าจอ​ (Display)

Vivo V21 5G มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.44 นิ้ว ชนิด E3 Amoled , ความละเอียด Full HD+ , ให้ความสวยสดใส สมจริง​ มีความสว่าง 500 nits / HBM 800 nits , อัตราส่วนคอนทราสต์ 6000000​ : 1, รองรับ HDR 10+ และ​ รองรับการปกป้องดวงตา SGS

พร้อมด้วยอัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงถึง 90 Hz ให้คุณใช้งานได้อย่างเพลิดเพลิน มอบประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหลอย่างไม่มีสะดุด

โดยอัตราการรีเฟรชหน้าจอของ Vivo​ V21​ 5G สามารถเลือกได้ระหว่าง 90​Hz เพื่อการแสดงผลที่ลื่นไหล หรือ 60Hz เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากขึ้น​ หรือปรับแบบ​ Smart​ Switch ให้ระบบเลือกให้อัตโนมัติตามชนิดคอนเท้นต์ที่ใช้งานหรือรับชมอยู่ก็ได้

กล้องหน้าความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ที่รอยหยดน้ำด้านบน รองรับระบบกันสั่นแบบ OIS (optical image stabilisation) เป็นรุ่นแรกของโลก​ (World​'s First 44MP Selfie Camera with OIS) อีกทั้งยังรองรับ Night Selfie สำหรับการถ่ายในที่มืดด้วย

แต่หากยังไม่พอ ก็มีไฟแฟลชหน้า Dual Selfie Spotlight มาให้อีก 2 ดวง​ ขนาบข้างลำโพงสนทนาอยู่

โดยภาพรวม​ หน้าจอของ​ Vivo​ V21​ 5G​ ให้สีสันที่คมชัด​ สว่างสดใส​ และมีขนาดใหญ่เต็มตา​ ด้วยขอบจอที่ค่อนข้างบาง​ สามารถสู้แสงแดดได้แม้ใช้งานในสภาวะกลางแจ้ง​ อีกทั้งยังลื่นไหลเพราะมีอัตรา​ Refresh​ Rate​ ถึง​ 90​ Hz​ บนความละเอียด​ Full​HD+ ครับ

Software

Vivo V21 5G มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 11ช ภายใต้ FunTouch OS​ 11.1 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ที่มีหน้าตาเรียบง่ายสวยงามและใช้งานไม่ยุ่งยาก โดยหน้าตา Home screen , AppDrawer นั้นจะมีความเป็นระเบียบอย่างมาก

เมื่อปัดไปทางซ้ายจะมีหน้า Google​DashBoard ที่แสดงข้อมูลต่างๆที่สำคัญ เช่น พยากรณ์อากาศ , บันทึกโน๊ต , แอพที่เรียกใช้ประจำ เป็นต้น​ และยังสามารถสลับใช้งานกับ​ Jovi Dashboard ของทางค่ายได้ด้วย​ วิธีการง่ายมากๆ​ แค่กดปุ่มขวาบนเท่านั้น

อีกทั้งยังรองรับระบบ​ Always​ On​ Display ที่ปรับแต่งได้ยืดหยุ่นหลากหลาย​และทีเด็ดกว่าใครคือ​ Ambient​ Light Effect ที่ปรับแต่งการแสดงผลได้แทบจะทุกส่วนในเครื่อง​ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟคสำหรับ​สายโทรเข้า, การแจ้งเตือน, ระบบสแกนใบหน้า, ระบบสแกนนิ้วมือ, การชาร์จ, การเสียบ​ USB,​ การปลดล๊อคเครื่อง​


และยังมีฟีเจอร์ iManager สำหรับควบคุมและจัดการทรัพยากรของระบบในเครื่องได้โดยง่าย

รองรับ Dark Mode และ​ โหมดถนอมสายตา เพื่อการใช้งานในสภาวะแสงสว่างน้อย ลดการเมื่อยล้าของดวงตาได้เป็นอย่างดี

Hardware & Performance


Vivo V21 5G มาพร้อมกับชิปเซ็ต​ MediaTek​ Dimensity​ 800U​ แบบ Octa Core​ ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่รองรับ 5G ระดับ 7 นาโนเมตร ที่เน้นประสิทธิภาพการทำงานและประหยัดพลังงาน โดย CPU แบ่งเป็น ARM Cortex-A76 จำนวน 2 คอร์ และ Cortex-A55 อีก 6 คอร์ มาพร้อม GPU Mali-G57



โดยชิปเซ็ต Dimensity 800U จะจัดอยู่ในระดับเดียวหรือใกลเคียงกับ Snapdragon 765G ที่มีขนาด 7 นาโนเมตร​ เช่นเดียวกัน​ ดังนั้นในเรื่องประสิทธิภาพถือว่าหายห่วงแน่นอน



อีกทั้งมาพร้อม​ RAM 8 GB​ ชนิด UFS2.2 ที่มีความเร็วในการเขียนสูงถึง 110% ความเร็วในการอ่าน 95% ความเร็วในการติดตั้งแอปพลิเคชั่นขนาดใหญ่ (เกม) เพิ่มขึ้น 10% และคัดลอก "ไฟล์ขนาดใหญ่ 8 GB" ในความเร็วที่เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

และ​ตัวเลือกความจุระหว่าง ROM​ 128 GB​ / 256 GB

ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้ 1587 คะแนน และ Single Core ได้​ 560 คะแนน



และหากคุณยังรู้สึกว่​า​ RAM​ 8​ GB ที่ให้มานั้นน้อยเกินไป​ Vivo​ V21​ 5G​ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM ทำให้สามารถใช้พื้นที่เก็บข้อมูล(ROM)​ มาแปลงเป็น​ RAM​ เพิ่มได้อีก​ 3 GB รวมเป็น​ 8​ GB + 3 GB ทำให้เพิ่มความเร็วในการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อีก

Gaming

สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมด้วย​ Vivo​ V21​ 5G​ นั้นทำได้ดี จากการทดสอบด้วย PUBG Mobile นั้นพบว่าสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับ​ HD​และ​ เฟรมเรทในระดับ High

และสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุก พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Multi - Turbo ตัวล่าสุด ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​

พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Multi - Turbo 3.0 ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​ และช่วยให้การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดไปจนถึงฟังก์ชั่น AI Turbo ที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาของแอพ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นและดีขึ้น


อีกทั้งยังมี Game Acceleration Engine สำหรับเร่งประสิทธิภาพ , โหมดห้ามรบกวน เพื่อช่วยปฏิเสธสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอื่นๆไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกม , ล็อกความสว่างของหน้าจอ โดยจะปิดใช้งานการปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น , ฟีเจอร์ Picture-in-Picture เพียงแค่ลากสามนิ้วจากหน้าจอลงมา ก็สามารถเปิดแอพอื่นๆหรือแชทกับเพื่อนๆในระหวางเล่นเกมได้



รวมไปถึงลูกเล่นเทพๆอย่าง eSport Mode, 4D Vibration, Game Surround Sound, Ears - customized Sound Effect และ Ultra Game Mode ก็มีให้ด้วยเช่นกัน

Sound System

ลำโพง Speaker​ จะเป็นแบบ​ Mono แต่ยังมีความทุ้มของมิติ​เสียงที่ดี​ เปิดดังสุดไม่เกิดอาการเสียงแตก​

ระบบ​ GPS



มีความแม่นยำสูง​ จับสัญญาณรวดเร็วมาก​โดย​มีค่า​ Accuracy เพียง​ +-1 เท่านั้น

การเชื่อมต่อ​ 5G

ไฮค์ไลค์ที่โดดเด่นอีกหนึ่งจุดคือ การรองรับ 5G ทันทีที่แกะกล่องแบบไม่ต้องอัพเดทใดๆให้วุ่นวาย ในทุกคลื่นความถี่ของประเทศไทย ทั้งเครือข่ายแบบ SA (Standalone) และ NSA (Non-Standalone) ไปกับระบบ Dual-Mode 5G ทำให้ผู้ใช้สายท่องอินเตอร์เน็ตรวมถึงการเล่นเกมจะโดนใจอย่างมาก

ด้วยโมเด็ม 5G ในชิป Dimensity 800U ทำ​ให้​ Vivo V21 5G รองรับ 5G dual SIM dual stand และมาพร้อมกับเทคโนโลยีMediaTek 5G UltraSave ที่เข้ามาจัดการการทำงานของโมเด็มตามสภาพแวดล้อมเครือข่ายและคุณภาพการรับส่งข้อมูล​ เพื่อช่วยปรับปรุงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ให้ดีมากยิ่งขึ้น

Camera​ System

กล้องหน้า​ คือไฮไลค์เด็ดมากๆของ​ Vivo​ V21​ 5G​ เพราะอัดแน่นมาด้วยเทคโนโลยีมากมาย

ซึ่ง​ Vivo V21 5G พกพาสุดยอดกล้องหน้าความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับระบบกันสั่นแบบ​ OIS​ เป็นครั้งแรก​ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพในทุกการเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย หมดปัญหาภาพเบลอ ได้ภาพถ่ายที่คมชัดมากขึ้น

Vivo​ ​ให้ความสำคัญโดยเน้นที่ประสิทธิภาพของการเซลฟี่และกล้องหน้า​ ซึ่งมาพร้อมกับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล (OIS)

ถามว่าทำไม? เนื่องจากระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล (OIS)​ นั้นหายากสำหรับกล้องหน้า โดยปกติมักจะใส่ไว้ในกล้องหลัง แต่​ Vivo เชื่อว่ากล้องหน้าของสมาร์ทโฟนควรจะมีคุณภาพที่ดีพอๆกับกล้องหลัง​ และด้วยเหตุนี้จึงได้ติดตั้ง OIS ให้กับกล้องเซลฟี่ใน V21 5G

และนอกจากนี้ยังมี

- ระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) ไม่ว่าคุณจะถ่ายระยะใกล้หรือไกลแค่ไหน คุณก็สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัด ไม่หลุดโฟกัส

- รองรับ​ Super Night Selfies ด้วยเซนเซอร์ ISOCELL Plus 2G เทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรม เซ็นเซอร์รับภาพที่มีการอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพของการรับแสง และความสว่างที่ดียิ่งขึ้น

- รองรับระบบ​ Auto​Focus​ แบบ​ PDAF ด้วยความเร็วเพียง​ 0.01 วินาที

- รองรับ​ Eye AutoFocus​ ที่ติดตามดวงตาของผู้ถูกถ่ายพร้อมโฟกัสแบบอัตโนมัติ เป็นลูกเล่นระดับสูง ซึ่งจะทำให้คุณถ่ายภาพได้เสมือนมีตากล้องมีอาชีพถ่าย โดยระบบจะจับโฟกัสไปที่ดวงตาและใบหน้าของผู้ถ่าย ภาพที่ได้จากกล้องหน้าจึง สวย คม อย่างดีเยี่ยม

- รองรับการถ่ายวิดีโอ​ 4K

- Dual Selfie Spotlight เซลฟี่สุดปัง แม้ในที่แสงน้อย กับความงามยามค่ำคืนเพียงปลายนิ้วคุณ​ ด้วยไฟ LED​ คู่ ที่ช่วยปรับแสงสว่างให้กับใบหน้าของคุณ

- Spotlight Selfie Video โดดเด่นในทุกรายละเอียด เพิ่มความสว่างตอนกลางคืน โดยที่จะปรับค่าความสว่างในวิดีโอของคุณให้สวยโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ

- รองรับ Dual View VDO บันทึกวิดีโอทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังได้พร้อมกัน เก็บภาพได้ครบทุกรายละเอียด ให้คุณสนุกกับการถ่ายวิดีโอมากยิ่งขึ้น

- รองรับ​ Double Exposure รวมภาพถ่ายสองภาพเป็นหนึ่งเดียว ให้คุณสร้างสรรค์ภาพถ่ายอย่างมืออาชีพได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

จากการทดสอบ​ กล้องหน้าความละเอียด 44 ล้านพิกเซล ให้คุณภาพรูปถ่ายในระดับที่สูงมาก , มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับ​ หลายรูปแบบ ทั้งการปรับผิว , รูปหน้า และ เอฟเฟคละลายฉากหลังต่างๆ​

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า

ระบบการถ่า​ย​ VDO​ ด้วยกล้องหน้า


สามารถถ่ายได้ในระดับ 4K และ ฟีเจอร์ Dual View ที่ถ่ายแบ่งจอด้วยกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกันได้

รองรับ​ OIS​ ในการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหน้า​ ทำให้วิดีโอที่ได้ไม่มีการสั่นไหว

กล้องหลัง​ ประกอบด้วย

- กล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล​ , f/1.8, รองรับ​ OIS แบบ​ 4 แกน

- กล้อง Super Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล​ , f/2.2 , มุมกว้าง 120 องศา

- กล้อง Super Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล​ , f/2.4

ภาพรวมการถ่ายภาพด้วยเลนส์หลักนั้น ให้รายละเอียดที่คมชัดสูง​ โดยเฉพาะในโหมด​ ​High Resolution (ความละเอียด​64 ล้านพิกเซล)​ และ​ มี​ Dynamic​ ของภาพที่​ดี​ ภายใต้สภาวะกลางวันทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์หลัก


ภาพถ่ายมุมกว้าง

แบบ​ Ultra​ Wide​ 120 องศา​ มีประสิทธิภาพดี​ มีมุมมองที่กว้างพอเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน ไม่มีอาการ​ Distort ของภาพให้เห็น

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Ultra Wide


ภาพถ่ายโหมด​บุคคล

ละลายหลังได้เป็นธรรมชาติ​ มีการตัดขอบได้ค่อนข้างเนียนตามาก สามารถปรับระดับเบลอหลังแบบ​ Manual ได้​ และยังสามารถใส่​ Filter ได้หลากหลายรูปแบบ

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​ (Portrait Mode)


ภาพถ่าย​ Macro

ระยะโฟกัสใกล้สุด​ 4 cm. ใช้งานค่อนข้างง่าย​

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Macro

ระบบรักษาความปลอดภัย

Vivo V21 5G รองรับระบบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ซึ่งทำงานได้รวดเร็ว​ แม่นยำ และสามารถลงทะเบียนได้หลายนิ้ว สแกนติดง่าย​ ปลดล๊อคไว​ รวมไปถึงระบบสแกนใบหน้าด้วยเช่นกัน

แบตเตอรี่

มาพร้อมความจุ 4000 mAh ซึ่งถือว่าค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดความบางของตัวเครื่อง​ และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ​ Vivo​ Flash​ Charge​ 2.0 ให้ความเร็ว​ในการชาร์จ​ 33W สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0 – 50% ภายในระยะเวลาเพียง 30 นาที


ราคาจำหน่าย Vivo V21 5G

Vivo V21 5G เปิดให้จับจองเป็นเจ้าของอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

รุ่น​ RAM 8 GB/ROM 128 GB ราคา​ 12,999 บาท

รุ่น​ RAM 8 GB/ROM 256 GB ราคา​ 14,999 บาท

รุ่น ROM 128GB สี Dusk Blue และ Sunset Dazzle จองได้ตั้งแต่ 10 - 14 พ.ค. 64

รุ่น ROM 128GB สี Arctic White จองได้ตั้งแต่ 10 - 19 พ.ค. 64

รุ่น ROM 256GB  สี Dusk Blue และ Sunset Dazzle จองได้ตั้งแต่ 10 - 19 พ.ค. 64

พิเศษสำหรับแฟน Vivo ตัวจริง! สั่งจอง Vivo V21 5G รุ่น ROM 128GB รับไปเลยทันที VIP Card มูลค่า 3,999 บาท (ประกันตัวเครื่องเพิ่มอีก 1 ปี + ประกันจอแตก 1 ปี / 1 ครั้ง) พร้อม ลำโพงบลูทูธ มูลค่า 1,199 บาท และสำหรับผู้ที่สั่งจอง Vivo V21 5G รุ่น ROM 256GB จะได้รับ VIP Card มูลค่า 3,999 บาท (ประกันตัวเครื่องเพิ่มอีก1 ปี + ประกันจอแตก 1 ปี / 1 ครั้ง) ลำโพงบลูทูช มูลค่า 1,199 บาท พร้อมมีสิทธิ์ลุ้นรับรอง ไดร์เป่าผม Dyson มูลค่า 15,900 บาท 

สามารถจับจองเป็นเจ้าของ Vivo V21 5G ก่อนใครได้แล้ววันนี้ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และช่องทาง Vivo Official Online Store รวมถึงร้านค้าออนไลน์ชั้นนำทั้ง Lazada , Shopee และ JD Central  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

https://www.vivo.com/th

สรุป

Vivo V21 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่มีความสวยงามลงตัว ปราณีตกับงานดีไซน์ออกแบบ​และโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพของตัวเครื่อง​ และระบบกล้อง​ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยเฉพาะกล้องหน้าที่อัดแน่นเทคโนโลยี​ไปจนถึงฟีเจอร์มากมาย​ ที่ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหน้าดีที่สุดในตอนนี้เลยครับ

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments