Samsung ประกาศยุติการอัพเดทแพทซ์ความปลอดภัยทั้งหมดให้กับ Galaxy S8 Series ถือเป็นการสิ้นสุดอายุการใช้งานแบบ Official หลังผ่านร้อนผ่านหนาวมา 4 ปีเต็ม !!!!



Samsung เปิดตัว Galaxy S8 Series ในเดือนมีนาคม ปี 2017 โดยมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 835 หรือ Exynos 8895 SoC, จอแสดงผล AMOLED ขนาด 5.8 นิ้ว, กล้องหลัก 12 ล้านพิกเซล และ แบตเตอรี่ 3000 mAh เปิดตัวพร้อม Android 7.0 Nougat และได้รับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการสองครั้งใหญ่ เป็น Android 9.0 Pie + One UI 1.0 ให้กับอุปกรณ์ในปี 2019 และหลังจากนั้นก็ปรับลดจากการอัพเดทรายเดือนเป็นการอัพเดทรายไตรมาส เมื่อปีที่แล้ว




ล่าสุดนี้ทาง Samsung ได้เผยกำหนดการอัพเดทความปลอดภัยใหม่ประจำเดือนพฤษภาคม และตอนนี้ Galaxy S8 Series ได้ถูกนำออกจากรายการอัพเดททั้งหมดแล้ว  นี่ถือเป็นการสิ้นสุดอายุการใช้งานของ Galaxy S8 Series อย่างเป็นทางการจาก Samsung หลังผ่านร้อนผ่านหนาวมา 4 ปีเต็ม




แต่ผู้ใช้ยังสามารถสัมผัสกับ Android รุ่นล่าสุดบนอุปกรณ์ Galaxy S8 Series ของคุณได้โดยใช้ ROM แบบ Custom โดยเมื่อเร็วๆนี้ นักพัฒนาในฟอรัม XDA ได้เปิดตัว ROM Custom อย่างเป็นทางการของ Project Sakura ที่ใช้ Android 11 สำหรับอุปกรณ์ Galaxy S8 Series และคุณสามารถแฟลชบนสมาร์ทโฟนของคุณได้

อย่างไรก็ตามการ Flash ROM นั้นมีความเสี่ยง ควรศึกษาอย่างละเอียดก่อนลงมือเสมอครับ

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments