#FullReview : HUAWEI MatePad 11 เมื่อโลกทั้งใบของคุณกลายเป็นหนึ่งเดียว !!! รองรับการเชื่อมต่อระหว่าง สมาร์ทโฟน , แท๊บเล็ต , โน๊ตบุ๊ค ให้ทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อ เสมือนกลายเป็นเครื่องเดียวกัน !!!!


ในยุคที่การทำงานเป็นเรื่องที่ยากลำบากขึ้น จากสถานการณ์ต่างๆ การจะหาตัวช่วยที่จะทำให้งานของคุณราบรื่นนั้นจำเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในวันที่ 'งาน' ไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนกระดาษ หรือ คอมพิวเตอร์ แต่อยู่กระจัดกระจายไปทุกที่รอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน , แท๊บเล็ต , โน๊ตบุ๊ค หากสิ่งเหล่านี้สามารถรวมกันเป็นหนึ่งเดียวได้ ชีวิตก็จะง่ายมากยิ่งขึ้น

โดย HUAWEI ได้เปิดตัวแท๊บเล็ตรุ่นใหม่ ที่จะสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อให้กับชีวิตของคุณ ในชื่อว่า HUAWEI MatePad 11 ที่มาพร้อมกับสเปคไม่ธรรมดา ด้วยหน้าจอ 120 Hz กว้างเต็มตาแบบ FullView Display , ชิปเซ็ตตัวแรง Qualcomm Snapdragon 865 , รองรับปากกา M Pencil และ อื่นๆอีกมากมาย ดังต่อไปนี้

สเปค Huawei MatePad 11

หน้าจอชนิด TFT LCD (IPS) แบบ FullView Display ขนาด 11 นิ้ว , ความละเอียด 2.5K (2560 × 1600 พิกเซล) , รองรับอัตรารีเฟรช 120 Hz , อัตราส่วน 16 : 10 , แสดงผล 16.7 ล้านสี , รองรับ 100% DCI - P3 , ความสว่างสูงสุด 500 nits
CPU : Qualcomm Snapdragon 865 Octa Core
GPU : Adreno 650
RAM : 6 GB
ROM : 128 GB
รองรับ​ Nano Memory Card สูงสุด​ 1 TB
กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล , f/1.8
กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.0
รองรับ WiFi 6/Bluetooth 5.1
รองรับปากกา M Pencil
รองรับลำโพง 4 ตัว Sound by Harman/Kardon
ไมโครโฟน 4 ตัว
รองรับ HUAWEI Share / MultiScreen Collaboration
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 7250 mAh + 22.5W SuperCharge
ระบบปฎิบัติการ : HarmonyOS 2.0
น้ำหนัก : 485 กรัม (720 กรัม รวมเคสคีย์บอร์ด)
มิติตัวเครื่อง : 253.8 × 165.3 × 7.25 mm.
สี​ : Isel Blue , Matte Green

Unboxing อุปกรณ์ในกล่องประกอบด้วย

Huawei MatePad  11 × 1

22.5W SuperCharge Adapter

สาย​ USB Type -​ C

เข็มจิ้มซิมการ์ด


Display & Design

Huawei MatePad มาพร้อมหน้าจอ​ IPS LCD (16.7 ล้านสี) ขนาด 10.95 นิ้ว, ความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล, ความสว่าง 500 nit , รองรับช่วงสี​ DCI -​ P3 , และอัตรา Refresh Rate 120 Hz ซึ่งถือเป็นแท๊บเล็ตรุ่นแรกของทาง Huawei ที่รองรับอัตรารีเฟรชเรทสูงอีกด้วย

รองรับโหมด​ eBook ที่ผ่านการรับรองมาตราฐานจาก​ TÜV Rheinland Low Blue Light Certified สำหรับการลดทอนแสงสีฟ้าเพื่อป้องกันดวงตา​ โดยสามารถรับชมความบันเทิงได้อย่างสบายใจ

กล้องหน้า​ความละเอียด​ 8​ ล้านพิกเซล​ สำหรับใช้ในการ VDO Call และ​ เซลฟี่​ มีค่ารูรับแสง​ f/2.0

ตัวเครื่องใช้วัสดุพลาสติกผิวกึ่งด้าน​ และ เฟรมโลหะ โดยมีกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล​, f/1.8 พร้อมไฟแฟลช LED และ Auto Focus รองรับการถ่ายวิดีโอ ความละเอียดสูงสุด Full HD 1080p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที​ อยู่ที่มุมขวาบน

ขอบเครื่องด้านบนมีปุ่มปรับระดับเสียง​ และ​ ไมโครโฟน​ , ขอบเครื่องด้านซ้ายมีปุ่ม​ Power และ​ ลำโพง​ Speaker 2 ตัว

ขอบเครื่องด้านขวา​ มีพอร์ต​ USB Type​ -​ C​ และลำโพงอีก​ 2 ตัว

Hardware

Huawei MatePad  11 ใช้งานชิปเซ็ต​ Qualcomm Snapdragon  Snapdragon 865 ที่มีไพร์มคอร์ CPU Kryo 585 ให้มีการโอเวอร์คล็อกสูงสุด 2.8 GHz บนสถาปัตยกรรมระดับ​ 7​ นาโนเมตร ทำให้การประมวลผลโดยรวมมีความราบรื่น​ รวมกับ RAM​ 6 GB , ROM 128 GB และ​ รองรับ​ Micro SD Card สูงสุด​ 1 TB ยิ่งทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น

ผลการทดสอบด้วยโปรแกรม​ Geekbench 5.0 พบว่าสามารถทำคะแนนทดสอบแบบ​ Single​ Core​ ได้​ 1014 คะแนน​ และ​ คะแนนแบบ​ Multi Core ได้​ 3302 คะแนน

รองรับการเชื่อมต่อ​ Wi-Fi 6 IEEE 802.11 a/b/g/n/ac/ax (2.4GHz/5GHz) โดยเมื่อเชื่อมต่อกับ​ Router หรือ​ Wireless​ Point ที่มีมาตราฐานการกระจายสัญญาณแบบ​ WiFi6 จะสามารถทำความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลได้สูงสุด 2400 Mbps (ตามทฤษฎี)

ระบบเสียง

ลำโพง​ Quad Speaker ปรับแต่งโดย​ Harman/Kardon​ ให้เสียงที่ดังชัดเจน​แบบมีมิติ​ และมาพร้อมเทคโนโลยี HUAWEI Histen 7.0 3D ให้เสียงรอบทิศทาง​ เหมาะกับความบันเทิงทุกรูปแบบ

นอกจากนี้​ Huawei MatePad11 ยังรองรับ​ Huawei Music ที่สามารถฟังเพลงจากศิลปิน​ GMM Grammy แบบ High Quality ทั้งค่ายได้แบบฟรีๆ​อีกด้วย

ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS 2.0

Huawei MatePad 11 ทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS​ 2.0​ ที่มีการปรับการทำงานหลายอย่างให้สะดวกยิ่งขึ้น​ เช่น

ในหน้า​ HomeScreen เราสามารถเรียกใช้งาน​ Recent Apps​ ได้ทันทีจาก​ Bottom Bar​s ด้านล่าง​ อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

การจัดเรียง​ Folder ใน​หน้าจอต่างๆสามารถทำได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น​ โดยทำ​ Enlarge หรือ​ Shrink Folders ได้

ปรับแต่ง​ Service Widgets ด้วยฟีเจอร์ที่เรียกว่า​ Snippets ซึ่งเป็นการดึงการทำงานที่สำคัญของแอปนั้นๆออกมาเป็น​ Shotcuts บน​ HomeScreen

Control Panel รูปแบบใหม่​ รวบรวมทุกการควบคุมไว้ในหน้าเดียว

ฟีเจอร์​ Multi Window ร​องรับการเปิดแอปในหน้าเดียวพร้อมกันได้สูงสุด​ 4 แอป

รองรับ​ Huawei Multi Screen Collaboration สามารถเชื่อมต่อแบบไร้ขีดจำกัดกับอุปกรณ์​ Huawei Ecosystem ไม่ว่าจะเป็นการ​ Screen Sharing หรือ​ การโยนไฟล์ข้ามหากันไปมา​ ก็ทำได้อย่างง่ายดาย

อีกทั้ง HUAWEI MatePad 11 จะทำให้การทำงานของคุณสะดวกสบายง่ายดายยิ่งขึ้น เพราะรองรับการเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊ค HUAWEI Matebook ภายใต้การทำงาน 3 โหมดคือ Mirror Mode, Extend Mode สำหรับการทำ Screen Sharing จากโน๊ตบุ๊คผ่าน HUAWEI Share มาแสดงผลบน MatePad 11 ทั้งยังสามารถโยนไฟล์ข้ามไปมาหากันได้อย่างอิสระ

การทำงานโดยใช้​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS)

Huawei MatePad 11 ทำงานบนพื้นฐานของ​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS) โดยจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น​ผ่าน Huawei AppGallery​ ที่ปัจจุบันให้บริการแอพครอบคลุมหลากหลายทุกประเภท​ ครอบคลุมทุกการทำงาน มากกว่า​ 130,000 แอปพลิเคชั่น​

ปากกา​ M - Pencil 2.0

รองรับการทำงานร่วมกับ​ Huawei M​ - Pencil 2.0 ที่ทำให้ทุกการทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น​ มาพร้อมฟีเจอร์​ Transparent Tip Design ที่หัวดินสอเคลือบแบบแพลตตินั่ม​ ในรูปทรงหกเหลี่ยม​, รองรับ​ Pressure Sensitivity สูงถึง​ 4096 ระดับ​ และ​ ความหน่วงต่ำ​เพียง​ 20​ ms มีน้ำหนัก​เพียง​ 16 กรัม​ และ​ ยาวเพียง​ 160 มม.

รองรับฟังก์ชั่นใหม่อย่าง​ Free Script โดยการเปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์​ สะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม​ โดยรองรับการใช้งานทั้งในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์​ หรือ​ การจดบันทึกผ่าน​ Huawei Notepad รวมทั้งการสนทนาผ่านแอป​ Line​หรือ​ Facebook​ Messenger (โดยจะรองรับภาษาไทย​ เมื่อตั้งค่าตัวเครื่องเป็นภาษาไทย)

ปากกา​ Huawei M​ - Pencil 2.0 รองรับการเชื่อมต่อ​ Bluetooth ที่สามารถจับคู่อัตโนมัติ​ และการชาร์จผ่านการเชื่อมต่อแบบแม่เหล็ก​ โดยสามารถชาร์จเต็มใน 40 นาที​ และใช้งานได้ต่อเนื่อง​ 10 ชั่วโมง

Gaming

ในแง่ของการเล่นเกมสามารถทำได้อย่างยอดเยี่ยม​ ด้วยพลังของชิปเซ็ต​ Snapdragon​ 865 สามารถเล่นได้ลื่นไหล​ โดยทดสอบด้วย​ Ragnarok​ X​ ที่ใช้กราฟฟิคระดับสูงก็พบว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด​ (การเล่นเกมต้องทำผ่านระบบ​ HMS​ เท่านั้นหากต้องการบันทึกข้อมูลออนไลน์)​

แบตเตอรี่

Huawei MatePad 11 มีแบตเตอรี่ความจุ​ 7250​ mAh, รองรับการชมวิดีโอได้นานต่อเนื่องถึง 12.5 ชั่วโมง  และยังรองรับการชาร์จเร็ว 22.5W ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0 – 30% ภายในเวลา 30 นาที และชาร์จแบตเตอรี่จาก​ 0 -​ 100% ภายในเวลา 2.5 ชั่วโมง​

สรุป

อย่างที่กล่าวไปเบื้องต้นว่า HUAWEI MatePad 11 จะทำให้การทำงานของคุณสะดวกสบายง่ายดายยิ่งขึ้น เพราะรองรับ HUAWEI Share ภายใต้การทำงาน 3 โหมดคือ Mirror Mode, Extend Mode สำหรับการทำ Screen Sharing จากโน๊ตบุ๊ค HUAWEI ที่รองรับ HUAWEI Share มาแสดงผลบน MatePad 11 ทั้งยังสามารถโยนไฟล์ข้ามไปมาหากันได้อย่างอิสระ เช่นเดียวกันกับ Collaborate Mode ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน HUAWEI ให้มาแสดงผลบน MatePad 11 พร้อมโยนไฟล์แบบอิสระเช่นกัน

นอกจากนี้ MatePad 11 ยังเป็นแท็บเล็ตตัวแรกของ HUAWEI ที่มาด้วยค่ารีเฟรชหน้าจอสูงถึง 120 Hz เติมเต็มประสิทธิภาพและประสบการณ์การใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะใช้ทำงาน หรือ รับชมความบันเทิง ก็เพลินเกินห้ามใจ

พร้อมรองรับหลากหลายอุปกรณ์เสริมและฟีเจอร์ทั้ง

- HUAWEI M-Pencil ใหม่ ที่มี ความหน่วงต่ำเพียง 2 ms. รองรับแรงกดแตกต่างกันมากถึง 4,096 ระดับ พร้อมด้วย

- ฟังก์ชัน Free Script เปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์ได้ รองรับการใช้งานทั้งในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์ หรือการจดบันทึกในแอปพลิเคชัน HUAWEI Notepad, JNotes และ Noteshelf รวมทั้งแอปฯ ยอดนิยมอย่าง Line, Facebook Messenger, HUAWEI Browser (รองรับภาษาไทย เมื่อตั้งค่าภาษาในตัวเครื่องเป็นภาษาไทย)

- และฟังก์ชัน Instant Shape ที่จะแปลงลายมือของคุณให้กลายเป็นรูปทรงต่างๆแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเส้นตรง วงกลม หรือ รูปทรงเลขาคณิตต่างๆ ให้กลายเป็นรูปทรงมาตรฐานทันที

- HUAWEI Smart Magnetic Keyboard รุ่นใหม่, เมาส์ และ แอปพลิเคชั่นต่างๆ เสมือนใช้งานบนคอมพิวเตอร์ PC ทีนี้ไม่ว่าจะเรียน จะเล่น จะทำงาน ก็หมดปัญหา

- รองรับการทำงาน Multi-tasking ด้วย Multi-window ที่ให้ผู้ใช้งานเปิดหน้าต่างได้สูงสุดถึง 4 แอปพลิเคชัน 4 หน้าจอ

ทั้งหมดนี้ทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการใหม่ HarmonyOS 2.0 ปรับแต่งหน้า HomeScreen ได้อย่างอิสระมากขึ้น

ราคาและวันวางจำหน่าย

HUAWEI MatePad 11 สนนราคาอยู่ที่ 15,990 บาท สำหรับสี Isle Blue และราคา 19,990 บาท สำหรับ (สี Matte Grey และมี HUAWEI M-Pencil 2nd Generation มาภายในกล่อง) โดยสามารถหาซื้อได้แล้วที่

ช่องทางจำหน่าย HUAWEI MatePad 11

HUAWEI Online Store https://bit.ly/3BqyfHN

โปรโมชั่น

สำหรับผู้ที่สั่งซื้อ HUAWEI MatePad 11 ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2564 ที่ร้าน HUAWEI Store HUAWEI Experience Store และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ จะได้รับของสมนาคุณเป็น “HUAWEI Band 4 Pro” มูลค่า 2,490 บาท (สำหรับคำสั่งซื้อ 100 ท่านแรก) และ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard มูลค่า 5,290 บาท อีกทั้งสำหรับผู้ที่สั่งซื้อสี Matte Grey จะได้รับหูฟัง Huawei FreeLace Pro (สี Spruce Green) มูลค่า 2,999 บาทไปด้วย

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

#HUAWEITH #Huawei #HUAWEIMatePad11

Comments