#FullReview : Roborock Auto-Empty Dock แท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ สุดอัจฉริยะ ทำทุกการทำความสะอาดบ้านให้ง่ายกว่าที่เคย !!! เมื่อจับคู่รวมร่าง หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น Roborock S7 จะทรงพลังขนาดไหน ไปดูกัน !!!!


ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ Roborock นับเป็นตัวเลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่ยอดเยี่ยม แต่จะดีไปกว่านั้น ด้วยการเพิ่ม Auto-Empty Dock ที่เป็นอุปกรณ์เสริม และวันนี้เราจะมาดูกันว่าตัว Docking มีประสิทธิภาพเพียงใดเมื่อจับคู่กับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น อัจฉริยะ Roborock S7

Auto-Empty Dock เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับหุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น อัจฉริยะ Roborock S7 ที่ช่วยใช้ในการเพิ่มพื้นที่การเก็บถังขยะ โดยไม่ต้องนำออกมาเททิ้งทุกวันหรือบ่อยๆ โดยตัว Dock มีขนาด 45.7 x 31.4 x 38.3 ซม. และหนัก 8.7 กก.

Roborock Auto-Empty Dock หรือ แท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติโรโบร็อค สามารถใช้งานได้กับ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น Roborock S7 ทั้งสีขาวและสีดำ โดย Roborock S7 สีขาว จะใช้คู่กับ Auto-Empty Dock สีขาว ส่วน Roborock S7 สีดำ จะใช้คู่กับ Auto-Empty Dock สีดำ

Roborock Auto-Empty Dock จะเป็นผลิตภัณฑ์แบบ Long-Term หรือใช้งานในระยะยาว ซึ่งหากมีหุ่นยนต์ทำความสะอาดรุ่นใหม่ในอนาคตก็จะสามารถใช้คู่กับ Roborock Auto-Empty Dock นี้ได้ และทางโรโบร็อคได้มีการออกแบบให้ Roborock Auto-Empty Dock ให้มีการถอดล้างหรือเปลี่ยนฟิลเตอร์กรองฝุ่นต่างๆ ทั้งหมดได้เอง

Specifications

ชื่อสินค้าภาษาอังกฤษ: Roborock Auto-Empty Dock
ชื่อสินค้าภาษาไทย: แท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ โรโบร็อค
สีผลิตภัณฑ์: มีให้เลือก 2 สี (สีขาว-White และสีดำ-Black)
Model: AED01HRR (สีขาว-White) / AED02HRR (สีดำ-Black)
ขนาดผลิตภัณฑ์: 45.7 x 31.4 x 38.3 เซนติเมตร
ขนาดบรรจุภัณฑ์: 55.1 x 38.3 x 23.4 เซนติเมตร
น้ำหนักบรรจุภัณฑ์: 8.7 กิโลกรัม
Rated Input Voltage: 220 - 240 VAC
Rated Frequency: 50-60 Hz
Rated Power (การชาร์จ): 28 W
Rated Power (การดูดเก็บฝุ่น): 1,000 W
Rated Output: 20VDC 1.2A
Charging Battery: 14.4V/5,200mAh Lithium Battery

Roborock Auto-Empty Dock สามารถดูดเก็บฝุ่นอัตโนมัติจากกล่องเก็บฝุ่นของหุ่นยนต์หลังจากทำงานเสร็จ ช่วยให้คุณทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องทิ้งฝุ่นเองบ่อยๆ

เมื่อ Roborock S7 กลับมาที่ Dock เครื่องดูดฝุ่นจะกำหนดว่าต้องล้างถังเก็บฝุ่นในตัวหรือไม่ หาก Roborock S7 ถูกตั้งค่าไว้ให้ทำงานแบบอัตโนมัติ ฝุ่นจะถูกดูดเข้าไปในแท่นเก็บขนาด​ 1.8 ลิตร ใน Dock

โดยส่งผ่านตัวกรอง HEPA เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นกระจายเล็ดลอดออกมาในบ้านของคุณ ด้วยระบบหลายชั้นกรอง รวมถึงฟิลเตอร์กรองฝุ่นระดับ H13 HEPA ซึ่งกรองฝุ่นขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน ได้ถึง 99.99% โดยผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland (บริษัทฯ​ รับรองการทดสอบระดับสากล)

อุปกรณ์ในกล่อง

แท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ - Dock x 1
ฐานแท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ - Base x 1
สายไฟ - Power Cable x 1
ไขควง - Screwdriver x 1
กล่องเก็บฝุ่นสำหรับใช้งานคู่กับแท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ - Auto-Empty Dustbin x 1
ที่ใส่ถุงเก็บฝุ่น - Dust Bag Holder x 1
ถุงเก็บฝุ่นแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง - Disposable Dust Bag x 1
คู่มือการใช้งาน และแนะนำการใช้งานเบื้องต้น

การติดตั้ง


เมื่อลองแกะกล่อง Auto-Empty Dock ออก สิ่งที่ต้องทำคือขันสกรูทางลาดเข้าไปยึดติดกับชิ้นส่วนกระบอกสูบคู่ด้วยไขควงที่ให้มา ***เปลี่ยนถังขยะใน Roborock S7 เพื่อเป็นตัวที่ใช้คู่กับ Auto Empty Dock และวาง Roborock S7 ไว้บนขั้วสำหรับชาร์จ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

***ที่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น Roborock S7*** ต้องถอดช่อง Air Inlet เพื่อให้ลมผ่านเข้าได้ และต้องเปลี่ยนกล่องเก็บฝุ่นเป็นกล่องที่มากับ Roborock Auto-Empty Dock แทนด้วย (จะสังเกตความแตกต่างของกล่องเก็บฝุ่นได้ว่า กล่องเก็บฝุ่นของหุ่นยนต์อันเดิมจะไม่มีช่องเปิดปิดที่ให้ลมผ่านเข้าได้ แต่กล่องเก็บฝุ่นที่มากับ Roborock Auto-Empty Dock จะมีช่องเปิดปิดที่ให้ลมผ่านเข้าได้)

โดยหาก Roborock S7 ถูกตั้งค่าให้เป็นอัตโนมัติ (ผ่านแอปพลิเคชั่น Roborock) คุณไม่จำเป็นต้องคิดถึงการเทขยะในถังทิ้งอีกต่อไป หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น Roborock S7 จะประมาณการเวลาที่จำเป็นต้องทำความสะอาดถังเก็บขยะในตัว โดยพิจารณาจากขนาดของพื้นที่และลักษณะในการทำความสะอาด แน่นอนว่ามีตัวเลือกแบบ Manual ที่คุณสามารถตั้งค่าได้ ซึ่งจะกำหนดความถี่ที่ Roborock S7 จะนำขยะไปเก็บไว้ที่แท่นโดยอัตโนมัติ

ยิ่งไปกว่านั้น คุณสามารถตั้งค่าเป็น “ห้ามรบกวน” โดยที่ S7 ยังคงดูดฝุ่นได้แต่จะไม่ทิ้งขยะลงใน Dock เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเสียงดัง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งหากคุณต้องการดูดฝุ่นในขณะที่คุณนอนหลับ แต่ไม่อยากถูกปลุกด้วยกระบวนการล้างทำความสะอาดถังที่มีเสียงดัง

(ในค่าแรกเริ่มต้นของหุ่นยนต์ (หรือ Factory Defaults) จะมีการเปิดโหมดห้ามรบกวน ช่วงเวลา 22.00 - 08.00 น. ไว้อยู่แล้ว

Roborock Auto-Empty Dock รองรับการใช้งาน 2 รูปแบบ สามารถเลือกใช้งานแบบถังไซโคลน หรือใช้คู่กับถุงเก็บฝุ่นขนาดใหญ่ก็ได้

โดยเป็นตัวเลือกในการใช้งานตามความต้องการ ซึ่งถ้ามีการใช้งานคู่กับถุงเก็บฝุ่น จะต้องถอดตัวไซโคลนออกมาก่อน แล้วใส่ Dust Bag Holder แทน และใส่ถุงเก็บฝุ่นเข้าไปที่ Dust Bag Holder อีกที

โดยมีการออกแบบให้การทิ้งฝุ่นที่ไม่ยุ่งยาก และทำให้ถังเก็บฝุ่นสะอาดอยู่เสมอ ด้วยการดึงถุงเก็บฝุ่นไปทิ้งแล้วเปลี่ยนถุงใหม่ได้อย่างง่ายดาย สามารถถอดถังเก็บฝุ่นและไซโคลนไปทิ้งเศษฝุ่นหรือล้างทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายด้วยการออกแบบให้มีการทิ้งขยะเพียงกดปุ่มเดียว

สรุป

เราแทบจะไม่พบปัญหาใดๆ ในขณะที่ใช้ Auto-Empty Dock จริงๆ โดยทำงานตรงตามที่หวังไว้ ซึ่งประหยัดเวลาที่ใช้ในการทำความสะอาดถังขยะของ Roborock S7 ได้ดี

แม้ว่าความสะดวกและคุณภาพของ Roborock Auto-Empty Dock นั้นยอดเยี่ยม แต่ก็มีราคาพอตัว (แต่มีโปรโมชั่นนะ) หากคุณมั่นใจว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อกระบวนการทำความสะอาดของคุณ ก็ขอบอกว่า Auto-Empty Dock นั้นยอดเยี่ยมมาก และเพิ่มประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นให้กับหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Roborock S7 ได้เป็นอย่างดี

รับชมรีวิวแบบวิดีโอได้ที่ : 

https://youtu.be/RdmuazQiAuM

การรับประกันสินค้า และเงื่อนไขการรับประกัน

รับประกัน 2 ปีเต็มทุกชิ้นส่วน *ตามเงื่อนไขการรับประกันที่บริษัทฯ กำหนด (สามารถดูรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันได้ที่ลิงก์นี้ >>

https://www.roborockthailand.com/Warranty-Condition-Auto-Empty-Dock-2021)

โปรโมชันสินค้าปัจจุบัน

ราคาโปรโมชันพิเศษ 12,900.- บาท จากราคาปกติ 21,900.-

ช่องทางติดต่อและจัดจำหน่าย

✨ Roborock Store ที่ Central World ชั้น 4
✨ Line Official Account : @RoborockThailand (มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
✨ Tel.: 0823881688
✨ Facebook (ค้นหาว่า “Roborock Thailand”) : 

https://www.facebook.com/RoborockTHA

✨ Instagram (@RoborockThailand) : 

https://www.instagram.com/RoborockThailand/

✨ Website : 

https://www.roborockthailand.com

 ✨Line MyShop : 

https://shop.line.me/@RoborockThailand

✨ Roborock Official Store บน Shopee (ค้นหาว่า “Roborock”) : 

bit.ly/RoborockOfficialStore

✨ Roborock Official Store บน Lazada (ค้นหาว่า “Roborock”) : 

bit.ly/Lazada_RoborockOfficialStore

✨ Roborock Official Store บน JD Central (ค้นหาว่า “Roborock”) :  

bit.ly/JDCentral_RoborockOfficialStore

เกี่ยวกับ Roborock Auto-Empty Dock

Roborock Auto-Empty Dock เป็นแท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ เครื่องแรกในโลกที่ได้รับการยืนยันจาก TÜV Rheinland (บริษัทฯรับรองการทดสอบระดับสากล) ทั้ง 2 อย่างว่ามีพลังแรงดูดที่คงที่ และปราศจากสารก่อภูมิแพ้
มีประสิทธิภาพการกรองฝุ่นที่ดีที่สุด ด้วยระบบหลายชั้นกรอง รวมถึงฟิลเตอร์กรองฝุ่นระดับ H13 HEPA ซึ่งกรองฝุ่นขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน ได้ถึง 99.99% โดยผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland (บริษัทฯรับรองการทดสอบระดับสากล)

มีประสิทธิภาพพลังแรงดูดที่คงที่ ด้วยระบบไซโคลน 15 อัน ทำให้พลังการดูดเก็บฝุ่นไม่ลดลง แม้จะมีฝุ่นสะสมในถังเก็บฝุ่นมากขึ้นก็ตาม (ทั้งแบบใช้ถุงเก็บฝุ่นและถังไซโคลน) โดยผ่านการรับรองจาก TÜV Rheinland (บริษัทฯรับรองการทดสอบระดับสากล)

สามารถถอดเพื่อเปลี่ยนหรือล้างฟิลเตอร์กรองฝุ่นทั้งหมดได้ ทั้งฟิลเตอร์กรองฝุ่นด้านหน้า ฟิลเตอร์กรองฝุ่นด้านหลัง รวมถึงถังเก็บฝุ่นและตัวไซโคลนด้วย สามารถถอดออกแล้วนำมาล้างทำความสะอาดได้เพื่อสุขอนามัยที่ดีขึ้น เพิ่มความสะดวกและรองรับการใช้งานที่ยาวนานในอนาคต

มีเซนเซอร์ตรวจสอบถังเก็บฝุ่น (หรือ Dustbin Detection) เพื่อป้องกันฝุ่นกระจายสู่ภายในบ้านโดยไม่ได้ตั้งใจ ในกรณีที่หุ่นยนต์ทำความสะอาดเข้าแท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติหลังจากที่ทำงานเสร็จแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ติดตั้งถังเก็บฝุ่นไว้แท่น

มีระบบการดูดเก็บฝุ่นที่ชาญฉลาด ด้วยอัลกอริธึมการเก็บฝุ่นอัจฉริยะซึ่งจะปรับการเทฝุ่นตามการใช้งาน เพื่อทำให้การดูดเก็บฝุ่นเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด และสามารถเลือกโหมดการดูดเก็บฝุ่นเองได้ถึง 4 โหมด (โหมด Smart, Light, Balanced และ Max)

มีเซนเซอร์ตรวจจับการอุดตันของอากาศ และระบบแจ้งเตือนทันทีเมื่อฟิลเตอร์กรองฝุ่นตัน หรือถึงเวลาเปลี่ยนหรือล้างทำความสะอาด

มีพื้นที่จัดเก็บสายไฟที่ช่องด้านหลังของแท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ ที่สามารถเก็บสายไฟยาว 1.8 ม. (6 ฟุต) ที่ให้มาได้อย่างเรียบร้อยไว้ภายในเครื่อง เพื่อความเรียบร้อยและสวยงาม

มีแปรงทำความสะอาดอิเล็กโทรดที่ช่วยทำความสะอาดขั้วชาร์จไฟของหุ่นยนต์ไม่ให้สกปรก ทุกครั้งเมื่อหุ่นยนต์กลับเข้าแท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ

มีไฟ LED เเสดงสถานะ เช่น สีขาวคงที่ หมายถึงโหมดสเเตนด์บาย, สีขาวกระพริบ หมายถึง กําลังดูดฝุ่นเก็บเข้าถังเก็บฝุ่น, สีเเดง หมายถึงการทํางานที่ผิดปกติ และไฟดับหรือไม่แสดงโชว์ หมายถึง กําลังชาร์จ / ชาร์จเต็มแล้ว / ไม่ได้เปิดเครื่อง / การทํางานผิดปกติมากกว่า 10 นาที

มีการออกแบบให้สะดวกต่อการใช้งานจริง ด้วยฐานของแท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติมาพร้อมกับท่ออากาศที่มีความโปร่งใส เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบว่าด้านล่างของท่ออากาศอุดตันหรือไม่ และมีช่องจัดเก็บไขควงโดยเฉพาะสำหรับถอดเพื่อตรวจสอบหรือทำความสะอาดท่ออากาศได้อย่างง่ายดาย

Article By : โลกไอทีวันนี้

#โรโบร็อค #Roborock #RoborockThailand #RoborockAutoEmptyDock #AutoEmptyDock #แท่นเก็บฝุ่นอัตโนมัติ #RoborockS7 #S7 #หุ่นยนต์ดูดฝุ่น #หุ่นยนต์ถูพื้น #หุ่นยนต์ดูดฝุ่นถูพื้น #หุ่นยนต์ทำความสะอาด

Comments