Xiaomi แซงหน้า Apple ในไตรมาส 2 ปี 2021 ขึ้นแท่นแบรนด์ผู้ผลิต Wearable ยอดขายอันดับหนึ่งของโลก !!!


ข้อมูลที่เผยแพร่โดย Canalys แสดงให้เห็นว่าตลาดอุปกรณ์สวมใส่ทั่วโลกมีการเติบโต 5.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในไตรมาสที่ 2 ปี 2021 โดยมีการจัดส่งอุปกรณ์ Wearable Band ประมาณ 40.9 ล้านเรือน ในช่วงเวลาดังกล่าว

รายงานยังแสดงให้เห็นว่า Xiaomi ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ก้าวกระโดดข้าม Apple ขึ้นเป็นแบรนด์ Wearable ที่มียอดขายสูงสุดในไตรมาสที่ 2 ปี 2021

ความสำเร็จของ Xiaomi เกิดขึ้นได้จาก Mi Smart Band 6 ซึ่งมียอดขายที่ดี แม้จะไม่ได้เปิดตัวในอินเดียในช่วงเวลาดังกล่าว โดย Xiaomi เพิ่งเปิดตัว Mi Smart Band 6 ในอินเดีย เมื่อไม่นานนี้ และเราคาดว่ามันจะยังคงช่วยผลักดันยอดขายให้กับแบรนด์ในไตรมาสที่ 3 ได้เป็นอย่างดี

น่าแปลกใจที่ Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนที่ต่อสู้ดิ้นรน หล่นมาอยู่อันดับที่สาม ซึ่งเรารู้ว่ายอดขายส่วนใหญ่ถูกขับเคลื่อนโดยตลาดจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ตามมาติดๆด้วย Fitbit ในอันดับ 4 และ Samsung อยู่ในอันดับ 5

ความสำเร็จของ Xiaomi เกิดขึ้นในช่วงเวลาหนึ่งที่ตลาดสมาร์ทแบนด์กำลังตกต่ำ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เริ่มต้นในไตรมาสที่ 4 ปี 2020 และขยายไปถึงไตรมาสแรกของปีนี้ 

อย่างไรก็ตามหากนับเฉพาะสมาร์ทวอทช์ ซึ่งกำลังมีแนวโน่มว่าจะมาแทนที่ Basic Band เห็นได้ว่า Apple เป็นผู้นำในกลุ่มนี้ โดยบริษัทครองส่วนแบ่งตลาดประมาณ 31.1% ในไตรมาสที่ 2 ปี 2021

Huawei ครองตำแหน่งที่สอง โดยมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 9%  ส่วนอันดับอื่นๆ ได้แก่ Garmin ที่มีส่วนแบ่งตลาด 7.6%, Samsung มีส่วนแบ่ง 7% และ Xiaomi มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 5.7%

รายงานระบุว่าขณะนี้ Smart Watches มีจำนวนคิดเป็น 62% ของการจัดส่ง Smart Band ได้ทั่วโลก เราคาดว่าแนวโน้มนี้จะยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากผู้ผลิตกำลังพัฒนาสินค้าที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่สำคัญมากมาย  โดยคาดว่า Apple จะยังคงเป็นผู้นำตลาดในไตรมาสที่ 3 และ 4 เนื่องจากลดราคารุ่นปัจจุบันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว Watch Series 7 ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลักดันยอดขายได้ในไตรมาสที่ 4 เมื่อวางจำหน่าย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments