Samsung ปรับสัดส่วนการใช้ชิปเซ็ตในสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่วางแผนจะจำหน่ายในปี 2022 ให้ใช้ Exynos มากขึ้นอีก 50% !!!!!


ดูเหมือนว่า Samsung ได้วางแผนเพื่อเพิ่มอัตราการยอมรับใน Exynos application processor (AP) สำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy ในปีหน้าเป็นสองเท่าหรือสามเท่า

โซลูชัน Exynos ที่คาดการณ์ไว้มากที่สุดสำหรับปี 2022 คือ Exynos 2200 คาดว่าจะมีกราฟิก AMD และจะเป็นชิปเซ็ต Exynos ตัวแรกที่ใช้ AMD ประสิทธิภาพดูมีความหวังในเกณฑ์ที่ดี และแน่นอนว่า Samsung หวังว่า Exynos 2200 จะพิสูจน์คุณค่าเทียบกับชิปเซ็ตระดับไฮเอนด์ของ Qualcomm ที่กำลังจะมาถึง นั่นคือ Snapdragon 895

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทต้องการให้สมาร์ทโฟน Galaxy จำนวนมากที่วางแผนจะวางจำหน่ายในปี 2022 ใช้ชิป Exynos SoCs

ปัจจุบัน ประมาณ 20% ของสมาร์ทโฟน Galaxy ทั้งหมดติดตั้งชิปเซ็ต Exynos อีก 80% ขับเคลื่อนโดยผู้ผลิตชิปรายอื่นๆ เช่น Qualcomm และ Mediatek ทั้งนี้ Samsung ต้องการเปลี่ยนแปลงในปีหน้า และเราได้ยินมาว่า Galaxy A53 และ A73 ที่กำลังจะวางจำหน่ายอาจใช้ชิปเซ็ต Exynos ใหม่

เพราะ Samsung จะต้องการเพิ่มอัตราการปรับใช้ชิปเซ็ต Exynos ในสมาร์ทโฟน Galaxy จาก 20% เป็น 50-60% (รายงานใหม่โดยสำนักข่าว ET News)

โดยพื้นฐานแล้ว นี่หมายความว่าสมาร์ทโฟน Galaxy จำนวนมากที่วางแผนจะวางจำหน่ายในปี 2022 จะใช้ชิปเซ็ต Exynos แต่ทั้งนี้ยังไม่รู้แน่ชัดว่าชิปเซ็ต Exynos เจเนอเรชันใหม่เหล่านี้ทำงานอย่างไร ดังนั้นเวลาจะบอกได้ว่าอัตราการนำไปใช้ที่สูงขึ้นจะเป็นผลดีหรือไม่

ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่า Samsung ตั้งเป้าที่จะเพิ่มการจัดส่งสมาร์ทโฟน Galaxy ประมาณ 50-60 ล้านเครื่องในปีหน้า หรือให้ได้ประมาณ 320 ล้านเครื่อง ทั้งปี ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเป็นไปได้หรือไม่เนื่องจากภาวะการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments