Wing บริษัทในเครือของ Alphabet (Google) เปิดตัวบริการส่งของด้วยโดรน ในเมืองดัลลาส รัฐเท็กซัส !!!!!


Wing ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google ได้ประกาศเมื่อเร็วๆนี้ว่า จะนำบริการจัดส่งพัสดุด้วยโดรน ไปยังเมืองดัลลาส ในเท็กซัส  นี่เป็นตลาดที่มีประชากรหนาแน่นแห่งแรกที่เปิดให้บริการ

ซึ่งหมายความว่าในไม่ช้า คุณจะได้เห็นโดรนบินไปมาในดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธ พร้อมกับกล่องขนาดเล็กที่จะเต็มไปด้วยผลิตภัณฑ์อย่าง Tylenol และ Band Aids  กล่าวอีกนัยหนึ่ง Wing กำลังเริ่มส่งมอบผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กที่จะมีจำหน่ายใน Walgreens เพียงแห่งเดียวไปยังเมือง Frisco และเมือง Little Elm  


โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พนักงานของ Walgreens จะได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับการบรรจุหีบห่อกับบรรจุภัณฑ์ของบริษัท แทนที่จะเป็นช่างเทคนิคของ Wing  

ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายใหญ่อย่าง Amazon และ Uber รวมถึงแบรนด์อื่นๆ กำลังเตรียมเปิดตัวบริการจัดส่งด้วยโดรนของตนเองเช่นกัน  โดรนเหล่านี้พยายามที่จะปฏิวัติกระบวนการขนส่งสินค้าและผลิตภัณฑ์  ณ ตอนนี้ เทคโนโลยีได้มุ่งเน้นไปที่การทดลองบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กเป็นหลัก เช่น การส่งวัคซีนและเลือดไปยังพื้นที่ห่างไกล


ในสหรัฐอเมริกา การส่งโดรนส่วนใหญ่จำกัดเฉพาะเมืองเล็กๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่านน้อยกว่าและซับซ้อนน้อยกว่า  แต่ตอนนี้ Wing ประสบความสำเร็จในการบริการ ณ เมืองที่มีสเกลใหญ่ขึ้น โดยการดำเนินการเสร็จสิ้นการส่งมอบครั้งที่ 100,000 ในสามประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ และออสเตรเลีย

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments