ย้อนรำลึก บิดาแห่ง Game Boy อย่างคุณ (横井 軍平) Yokoi Gunpei ที่เสียชีวิตในปี 1997


เขาเป็นอัจฉริยะที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตของ Nintendo ในฐานะผู้สร้างสรรค์วิดีโอเกมรายใหญ่ของโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้สร้าง Game & Watch , ผู้ประดิษฐ์ Control Pad รูปทรง "กากบาท" ที่เกมเมอร์ทั้งโลกใช้กันจนถึงปัจจุบัน และ เจ้าของ Original Designer ของ Game Boy

Yokei Gunpei จบชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 1997 ขณะที่ตัวเขานั่งรถร่วมทางไปกับ เอทสึโอะ คิโซ หนึ่งในทีมพนักงาน Nintendo และ เกิดเหตุขับรถชนท้ายรถบรรทุก โดยที่ตัวเขานั้นไม่เป็นอะไร และได้ลงมาดูเหตุที่เกิดขึ้น ขณะจอดอยู่บริเวณไหล่ทาง แต่ปรากฎว่า มีรถที่ขับตามมา พุ่งเข้าชน Yokei Gunpei อย่างจัง จนเจ้าตัวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา ซึ่งผู้ที่ขับรถชนคือ Gen Tsushima สมาชิกของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อายุ 55 ปี ณ เวลานั้น โดยมากับภรรยาที่นั่งอยู่ข้างๆ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้งคู่

ไหล่ทางบนทางด่วนของญี่ปุ่นนั้นแคบและอันตราย  ในชั้นเรียนการศึกษาสำหรับผู้ขับขี่ในญี่ปุ่น สิ่งแรกที่นักเรียนได้รับการสอนคือต้องระมัดระวังเมื่อออกจากรถ เพื่อไม่ให้ถูกชน โดยขณะเกิดเหตุเป็นตอนเย็นของฤดูใบไม้ร่วงและไม่ต้องสงสัยเลยว่าเข้าสู่ช่วงมืดแล้ว  หนังสือพิมพ์ Asahi รายงานว่าไม่มีรถยนต์คันใดใช้ไฟสัญญาณเพื่อเตือนผู้ขับขี่คนอื่น และดูเหมือนว่าทั้ง Kiso ที่ชนรถบรรทุก หรือ Tsushima นั้นไม่สามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน

สุดท้ายแล้ว Gen Tsushima ถูกส่งฟ้องว่าขับรถโดยประมาทและฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา แต่ไม่มีรายงานหลังจากนั้นว่าถูกตัดสินโทษอย่างไร

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments